'บี้ เดอะสตาร์' ส่งทนายแจง-ด้านตร.ยึดทอง115บาทแม่ข่ายยูฟัน

'บี้ เดอะสตาร์' ส่งทนายแจง-ด้านตร.ยึดทอง115บาทแม่ข่ายยูฟัน

ซุปตาร์ดัง "บี้ เดอะสตาร์" ส่งทนายแจง ด้านตร.ยึดทอง115บาทแม่ข่าย "ยูฟัน"

เมื่อเวลา 10.00น. วันที่ 29 พ.ค. ที่ธนาคารธนชาต จก.(มหาชน) สาขานางเลิ้ง ซอยนครสวรรค์ 6 แขวงวัดโสมนัส เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วย ผบ.ตร. พ.ต.อ.อังกูร คล้ายคลึง รอง ผบก.ปคบ. พ.ต.ท.ปองพล เอี่ยมวิจารณ์ รอง ผกก.ฝ่ายกิจการการฝึกอบรม วิทยาลัยการตำรวจ กองบัญชาการศึกษา ช่วยราชการ สำนักงาน ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้นำกำลังตำรวจเข้าตรวจยึดตู้นิรภัยของธนาคารดังกล่าว ที่นายวีรวิชญ์ จารุพัฒนไพศาล อายุ 43 ปี หรืออเล็กซ์ ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับรายที่ 26 ศาลอาญา เลขที่ 755/2558 ลงวันที่19 เม.ย.2558 ที่นายอเล็กซ์ เช่าไว้เพื่อเก็บทรัพย์สินของมีค่า

สืบเนื่องจากนายธานินทร์ เกียรติเฉลิมคุณ ที่มีชื่อเป็นเจ้าของบ้านเลขที่ 559/67 ม.16 หมู่บ้านนารา โบทานิค และเป็นพี่ชายของนายอเล็กซ์ ได้แจ้งเบาะแสว่านายอเล็กซ์ ได้นำของมีทรัพย์สินมีค่ามาเก็บไว้ที่นี้ ก่อนจะหลบหนีออกไปอยู่ประเทศจีน ช่วงต้นเดือนเมษายน ที่ผ่าน ภายในตู้นิรภัยพบโฉนดที่ดินหลายฉบับ และทองคำแท่งรวมน้ำหนัก 115 บาท โดยมีทองคำแท่งหนัก 10 บาท จำนวน 5 แท่ง ทองคำแท่งหนัก 5 บาท จำนวน 7 แท่ง ทองคำแท่งหนัก 1 บาท จำนวน 15 แท่ง สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท จำนวน 1 เส้น และสร้อยข้อมือทองคำหนัก 2 บาท จำนวน 1 เส้น รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท


นายธานินทร์ กล่าวว่า นายอเล็กซ์ เคยนำทรัพย์สินของมีค่ามาเก็บไว้ที่นี้ โดยตนเป็นคนถือกุญแจตู้ดังกล่าว โดยนายอเล็กซ์ เคยบอกว่า ด้านในเป็นทองคำ แต่ตนไม่ทราบว่าจำนวนเท่าไร ซึ่งตนและนายอเล็กซ์ ไม่ค่อยสนิทสนมกัน แต่ก็รู้ว่าทำธุรกิจเกี่ยวกับการซื้อขายยูโทเคน ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต ซึ่งรายได้หลักก็มาจากการหาสมาชิกเข้าร่วมธุรกิจ นายอเล็กซ์ เองยังเคยมาชวนพี่สาวให้สมัครด้วย แต่ตนนั้นไม่ได้มีส่วนร่วมทำธุรกิจดังกล่าว ซึ่งตอนแรกไม่รู้ว่าเป็นธุรกิจผิดกฎหมาย เมื่อรู้จึงได้นำของกลางซึ่งเป็นทรัพย์สินของนายอเล็กซ์ มาให้และเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการยึดทองคำทั้งหมดไว้ ส่วนโฉนดที่ดินจากการตรวจสอบทราบว่า เป็นโฉนดที่ถือครองมาก่อนที่จะทำธุรกิจยูฟัน จึงไม่ได้ยึดไว้เพราะถือว่าเป็นทรัพย์ที่ได้มาก่อนกระทำความผิด


ต่อว่าเวลา 14.00 น. ที่ศูนย์ปฏิบัติการสืบสวนและช่วยเหลือเหยื่อคดีฉ้อโกงประชาชน(ยูฟัน) บก.ปคบ. ชั้น 4 ศูนย์ราชการเฉลิมดระเกียรติ 80 พรรษา ถ.แจ้งวัฒนะ กทม.ได้นำทรัพย์สินของนายอเล็กซ์ และนพ.สุจินต์ ชวิตรานุรักษ์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคนที่ 27 ตามหมายจับศาลอาญา เลขที่ 1056/2558 ลงวันที่ 25 พฤษภาคม ที่สามารถยึดได้ และที่นายธานินทร์ พี่ชายของอเล็กซ์ นำมามอบให้ โดยทรัพย์สินมีค่าของนายเล็กซ์ ประกอบไปด้วย ทองทำที่ทำการตรวจยึดได้จากธนาคารช่วงเช้า และทองคำแท่งหนัก 10 บาท จำนวน 2 แท่ง แหวนเพรชและทองคำฝังเพชรจำนวน 8 วง กำไลเงินฝังเพชร 1 อัน นาฬิการาคาแพงจำนวน 4 เรือน สมุดบัญชีธนาคาร 5 เล่ม เงินสดรวม 7 แสนบาท บ้านในโครงการหมู่บ้านนารา โบทานิค ที่เป็นชื่อของนายธานินทร์ พี่ชายของนายอเล็กซ์ รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ซีอาวี สีดำ ทะเบียน 3 กส 591 กทม. รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้าฟีด สีขาว ทะเบียน 4 งก 6665 กทม. และรถกอล์ฟสีแดง รวมมูลค่าทรัพย์สิน 16,368,500 บาท
ส่วนทรัพย์สินของ นพ.สุจินต์ เป็นรถเบนซ์ s 300 สีบรอนซ์เงิน ทะเบียนป้ายแดง ล -3816 กทม. ราคา 4,100,500 บาท


ด้าน พล.ต.ท.สุวิระ กล่าวว่า ทรัพย์สินดังกล่าวเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดมาจากนายอเล็กซ์ ผู้ต้องหาคนสำคัญในคดียูฟัน และทรัยพ์สินบางส่วน นายธานินทน์ พี่ชายของนายอเล็กซ์ ได้เป็นผู้นำมามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ เนื่องจากเพิ่งทราบว่าเป็นทรัพย์ที่ได้มาจากการกระทำความผิด เจ้าหน้าที่จึงกันตัวนายธานินทน์ ไว้เป็นพยาน และฝากเตือนไปยังประชาชนว่า หากใครรับฝากทรัพย์สินของผู้ที่กระทำความผิดไว้ให้รีบนำมาส่งมอบให้ตำรวจ มิเช่นนั้นอาจจะมีความผิดฐานร่วมกันฟอกเงิน


ส่วนของ นพสุจินต์ ผู้ต้องหาในคดียูฟันอีกราย เจ้าหน้าที่ได้ให้ประกันตัวไปแล้ว เมื่อคืนวานนี้(28 พ.ค.) ในวงเงิน 500,000 บาท เนื่องจาก นพ.สุจินต์ ไม่มีพฤติกรรมหลบหนี มีที่อยู่เป็นหลักแหล่งให้ความร่วมมือกันเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างดี


พล.ต.ท.สุวิระ กล่าวด้วยว่า สำหรับ นายสุกฤษฎ์ วิเศษแก้ว หรือ บี้ เดอะสตาร์ นักร้องชื่อดังที่ปรากฏภาพถ่ายพัวพันกับแม่ข่ายยูฟันนั้น ล่าสุดทนายความของบี้ ได้เตรียมเข้าชี้แจงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันที่ 30 พ.ค. เวลาประมาณ 10.00 น. โดยเบื้องต้นเจ้าตัวยืนยันว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจยูฟันแต่อย่างใด เพียงไปกินข้าวกับรุ่นน้องคนหนึ่งเท่านั้น