บลจ.กรุงศรี ตั้งเป้า AUM ปีนี้ 3.3 แสนล้าน

บลจ.กรุงศรี ตั้งเป้า AUM ปีนี้ 3.3 แสนล้าน

"ฉัตรพี" เผย บลจ.กรุงศรี ตั้งเป้า AUM ปีนี้ 3.3 แสนล้านบาท เติบโต 22%

นายฉัตรพี ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.กรุงศรี เปิดเผยว่า สำหรับทิศทางธุรกิจในปี 58 บริษัทตั้งเป้ามูลค่าทรัพย์สินสุทธิภายใต้การบริหาร (AUM) ที่ 3.3 แสนล้านบาท หรือเติบโตประมาณ 22% จากสิ้นปี 2557 ที่อยู่ระดับ 2.7 แสนล้านบาท โดยแผนการดำเนินงานในปีนี้จะมุ่งเน้นการขยายลูกค้าผ่านเครือข่ายสาขาธนาคารกรุงศรี 654 สาขาทั่วประเทศ นอกจากนี้ บริษัทยังคงศึกษาและแสวงหาโอกาสและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อเป็นทางเลือกให้ลูกค้าสามารถจัดสรรการลงทุนที่เหมาะสมกับทุกสภาวะการลงทุน และมุ่งมั่นรักษาคุณภาพของกระบวนการลงทุน และการบริหารจัดการกองทุนให้มีผลการดำเนินงานที่ดีอย่างสม่ำเสมอ


จากการที่ บลจ.กรุงศรี ให้ความสำคัญกับหลักการลงทุนเพื่อสร้างความมั่นคง มั่งคั่งอย่างยั่งยืนให้กับผู้ลงทุน บริษัทจึงมุ่งมั่นในการให้ความรู้และคำแนะนำด้านการวางแผนการเงินให้กับลูกค้าและบุคคลทั่วไปมากว่า 6 ปีผ่านงานสัมมนา “ลงทุนอย่างไรให้ได้ 100 ล้านอย่างง่ายๆ" ซึ่งประกอบด้วยหลักสูตรสัมมนา 6 ภาค พร้อม Workshop รวมถึงการจัดพอร์ตการลงทุนรายบุคคล เพื่อให้ผู้ลงทุนสามารถวางแผนการลงทุนระยะยาวและจัดสรรเงินลงทุนได้อย่างเหมาะสมสอดคล้องกับระดับความเสี่ยงที่ตนเองรับได้ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการลงทุนและได้รับผลตอบแทนที่ดีอย่างสม่ำเสมอในระยะยาว

งานสัมมนา “ลงทุนอย่างไรให้ได้ 100 ล้านอย่างง่ายๆ" ได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและมีจำนวนผู้เข้าร่วมสัมมนาแล้วกว่า 9,000 ราย ทั้งนี้ จากข้อมูลทางสถิติพบว่าการเข้าร่วมงานสัมมนาดังกล่าวช่วยให้ผู้ลงทุนมีผลลัพธ์ทางการเงินที่ดี ดังเห็นได้จากมูลค่าพอร์ตการลงทุนเฉลี่ยของกลุ่มลูกค้าที่เข้าสัมมนาและรับบริการวางแผนการลงทุนจะสูงกว่ากลุ่มลูกค้าที่ไม่ได้เข้าร่วมงานสัมมนาดังกล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทในปี 2557 ถือว่าประสบความสำเร็จและมีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก โดยบริษัทมีส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มสูงขึ้นมาอยู่อันดับที่ 6 ของอุตสาหกรรม และทรัพย์สินสุทธิภายใต้การบริหารโดยรวมเติบโต 37% ในขณะที่อุตสาหกรรมมีการเติบโต 20%