'สุริยะใส'ฉะเพื่อไทยปม'ตั้งธง'ถอดถอน

'สุริยะใส'ฉะเพื่อไทยปม'ตั้งธง'ถอดถอน

"สุริยะใส" สวนเพื่อไทย ชี้ "ธง" วาทกรรมของการถอดถอน แนะลดธงลงแล้วน้อมรับคำพิพากษาเสียที

เฟซบุ๊คของนายสุริยะใส กตะศิลา อาจารย์จากมหาวิทยาลัยรังสิต โพสต์แสดงความเห็นทางการเมือง ช่วงบ่ายวันนี้ (21ม.ค.) ระบุว่า"ธง" วาทกรรมของการถอดถอน!!!

ฟากฝั่งพรรคเพื่อไทยดาหน้าเดินเกมทำลายความหน้าเชื่อถือของ ปปช. เป็นระลอกคลื่น หวังพลิกสถานการณ์เพื่อให้นายหญิงรอดพ้นจากคดีถอดถอนด้วยการกล่าวหา ปปช. ว่า "มีธง" และ "ตั้งธง" เล่นงานนายหญิงและหวังล้มระบอบทักษิณไปโน่น

ถ้าจะว่าด้วยเรื่อง "ธง" ต้องว่าให้สุดและชัด ย้อนไปดูกันตั้งแต่นโยบายรับจำนำข้าว ที่พิลึกพิลักผิดหลักจำนำและทำลายกลไกตลาดและวินัยการเงินการคลังอย่ารุนแรง

เพื่ออะไรหละ???ก็เพื่อ "ธง" แห่งชัยชนะทางการเมืองภายใต้ลัทธิประชานิยมสุดโต่ง โดยไม่สนใจภาระของประเทศที่ต้องมาแบกรับหนี้สินเพี่ยงเพื่อให้เขาเหล่านั้นเถลิงอำนาจทางการเมือง

เมื่อ "ธง" หรือเป้าหมายปลายทางคือ "อำนาจรัฐ" จึงไม่แปลกที่จะได้เห็นตรรกจากขุนพลในพรรคเพื่อไทยว่า "จำนำข้าวอย่ามาพูดประเด็นกำไร ขาดทุน เพราะเป็นการช่วยชาวนา"

ฟังผิวเผินก็ดูดี แต่ช่วยชาวนาจริงมั้ย หรือช่วยพ่อค้าข้าวกันแน่!ที่สำคัญถ้าไม่มองเรื่องกำไรขาดทุน หมายความว่า ถ้ากลับมายึดอำนาจรัฐได้อีก อาจจะเพิ่มราคาจำนำข้าวจากเดิมตันละ 15,000 บาท เป็นตันละ 20,000 บาทใช่หรือไม่

ฉะนั้น "ธง" แบบนี้มิใช่หรือที่ทำให้บ้านเมืองเสียหายอยู่ในขณะนี้สำนึกผิด และเลิก "ธง" ที่เห็นแก่ได้ เห็นแก่อำนาจ โดยไม่รับผิดชอบถึงผลกระทบที่จะตามมาเสียที

ได้เวลาลด "ธง" ลง แล้วน้อมรับคำพิพากษาเสียทีเถอะ