ตั้ง'อภินันท์'ปธ.องค์การตลาดพร้อม7กรรมการ

ตั้ง'อภินันท์'ปธ.องค์การตลาดพร้อม7กรรมการ

ประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี แต่งตั้ง "อภินันท์" เป็นประธานฯองค์การตลาด พร้อมอีก7กรรมการ

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ (16ม.ค.)ประกาศสํานักนายกรัฐมนตรีเรื่อง แต่งตั้งประธานกรรมการ รองประธานกรรมการ และกรรมการอื่นในคณะกรรมการองค์การตลาด

ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติ (๑๑ ธันวาคม ๒๕๕๕) อนุมัติให้ประธานกรรมการ รองประธานกรรมการและกรรมการอื่นในคณะกรรมการองค์การตลาด จํานวน ๑๓ คน ที่ยังไม่ได้ลาออก พ้นจากตําแหน่งก่อนถึงวาระ และให้แต่งตั้งประธานกรรมการ รองประธานกรรมการ และกรรมการอื่นในคณะกรรมการองค์การตลาดชุดใหม่ จํานวน ๑๔ คน ทั้งนี้ ให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติเป็นต้นไป ยกเว้นนายนิพล ดวงขวัญ ให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะกรรมการอัยการมีมติอนุมัติเป็นต้นไป แต่ไม่ก่อนวันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ ซึ่งได้มีประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ ๑๓ ธันวาคม ๒๕๕๕ นั้น

บัดนี้ ประธานกรรมการ รองประธานกรรมการ และกรรมการอื่นในคณะกรรมการองค์การตลาดจํานวน ๗ คน ได้แก่ ๑) นายสมิทธิ ดารากร ณ อยุธยา ๒) นายชาวันย์ สวัสดิ์ - ชูโต ๓) นายขวัญชัยวงศ์นิติกร ๔) นางสาวกรประณม วงษ์มงคล ๕) พลตํารวจตรี ปิยะ สอนตระกูล ๖) พลโท พอพลมณีรินทร์ และ ๗) นายทอง วิริยะจารุ ได้ขอลาออกจากตําแหน่ง และนายปฐม แหยมเกตุ พ้นจากตําแหน่งด้วยเหตุอายุครบ ๖๕ ปีบริบูรณ์ คงมีกรรมการอื่นในคณะกรรมการองค์การตลาดชุดเดิมที่ไม่ได้ลาออกจํานวน ๕ คน จึงทําให้องค์ประกอบของคณะกรรมการไม่ครบถ้วน เพื่อความเหมาะสม อาศัยอํานาจตามความในมาตรา ๑๔ และมาตรา ๑๗ (๓) แห่งพระราชกฤษฎีกาจัดตั้งองค์การตลาด พ.ศ. ๒๔๙๖คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ ๓๐ ธันวาคม ๒๕๕๗ อนุมัติตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ ดังนี้

๑. อนุมัติให้กรรมการอื่นในคณะกรรมการองค์การตลาดชุดเดิมที่เหลืออยู่ จํานวน ๕ คนออกจากตําแหน่ง ดังนี้

๑.๑ นายอนันต์ สิริแสงทักษิณ

๑.๒ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ จิรพล สินธุนาวา

๑.๓ พลโท รุจวินท์ กิจวิทย์

๑.๔ นายทิวารกาล เทพทอง

๑.๕ นายจิระ พันธ์คีรี

๒. แต่งตั้งประธานกรรมการ รองประธานกรรมการ และกรรมการอื่นในคณะกรรมการองค์การตลาด จํานวน ๘ คน ดังนี้

๒.๑ นายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ ประธานกรรมการ

๒.๒ นายเฉลิมศักดิ์ จันทรทิม รองประธานกรรมการ

๒.๓ รองศาสตราจารย์ รัตนา จักกะพาก กรรมการอื่น

๒.๔ นายขวัญชัย วงศ์นิติกร กรรมการอื่น

๒.๕ นายดลเดช พัฒนรัฐ กรรมการอื่น

๒.๖ นายกฤษฎา บุณยสมิต กรรมการอื่น

๒.๗ ผู้ช่วยศาสตราจารย์บุญมา ชัยเสถียรทรัพย์ กรรมการอื่น

๒.๘ นายสันติ อ่ําศรีเวียง กรรมการผู้แทนกระทรวงการคลัง

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ ๓๐ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๕๗ เป็นต้นไป โดยบุคคลในลําดับที่ ๒.๔ และ ๒.๗เป็นบุคคลในบัญชีรายชื่อกรรมการรัฐวิสาหกิจตามประกาศกระทรวงการคลัง ลงวันที่ ๒๐ กันยายน ๒๕๕๓และ ๑๖ พฤศจิกายน ๒๕๕๒ ตามลําดับ ตามมาตรา ๑๒/๑ แห่งพระราชบัญญัติคุณสมบัติมาตรฐานสําหรับกรรมการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. ๒๕๑๘ ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติคุณสมบัติมาตรฐานสําหรับกรรมการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ (ฉบับที่ ๖) พ.ศ. ๒๕๕๐

ประกาศ ณ วันที่ ๗ มกราคม พ.ศ. ๒๕๕๘

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ

รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี