อัสสัมฯเสมอคริสเตียน 1-1 แชมป์ร่วมจตุรมิตรสามัคคี

อัสสัมฯเสมอคริสเตียน 1-1 แชมป์ร่วมจตุรมิตรสามัคคี

"อินทรีแดง" อัสสัมชัญ เจ้าภาพ และ "ชงโคม่วง" กรุงเทพคริสเตียน แชมป์เก่า ผงาดคว้าแชมป์ร่วมฟุตบอลนักเรียน

ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด "จตุรมิตร สามัคคี ครั้งที่ 27" หลังกอดคอเสมอกันไปอย่างสนุก 1-1 ขณะที่ "ลูกแม่รำเพย" เทพศิรินทร์ เฉือนชนะ "ชมพูฟ้า" สวนกุหลาบ 1-0 ได้อันดับ 3 ไปครอง

การแข่งขันฟุตบอลนักเรียน 4 เส้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองไทย "จตุรมิตร สามัคคี ครั้งที่ 27" ที่สนามศุภชลาศัย เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ มี นายพิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นประธาน ท่ามกลางกองเชียร์ศิษย์เก่า และศิษย์ปัจจุบัน ของทั้ง 4 สถาบันที่เข้าชมการแข่งขัน และการแปรอักษร จนเกือบเต็มความจุของสนาม โดยคู่ชิงชนะเลิศ เป็นการพบกัน ระหว่าง "อินทรีแดง" อัสสัมชัญ เจ้าภาพ เจอกับ "ชงโคสีม่วง" กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย โดยเกมรอบแรกที่พบกัน กรุงเทพคริสเตียน ชนะ 3-0

เปิดเกมขึ้นมา กรุงเทพคริสเตียน ครองบอลได้ดีกว่า ขณะที่อัสสัมชัญคอยใช้เกมโต้กลับเข้าสู้ จนถึงนาทีที่ 26 กองเชียร์อัสสัมชัญได้เฮลั่น เมื่อนักเตะอินทรีแดงอาศัยเกมโต้กลับกระชากบอลไปริมเส้นด้านซ้ายแล้วเปิดเข้ากลางมาบริเวณจุดโทษให้ อำนวย เนื้ออ่อน วิ่งมาแปเน้นๆ บอลลอยเสียบเสาเข้าไปสวยงาม อัสสัมชัญ ขึ้นนำ 1-0

ถึงนาที 35 กรุงเทพคริสเตียนมา พลาดโอกาสตีเสมอไปอย่างน่าเสียดาย เมื่อ ศิวรุต ผลหิรัญ ได้บอลหลุดเข้าไปในเขตโทษ และโดนกองหลังกัปตันทีม อดิศักดิ์ ซอสูงเนิน รวบล้มลง กรรมการไม่ลังเลที่จะเป่าเป็นจุดโทษ ทว่า อรรถวิทย์ สุขช่วย ยิงชนคานกระเด้งออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย ทำให้คริสเตียนยังไล่ตาม 0-1 จนหมดครึ่งแรก

ครึ่งหลัง ทั้งสองทีมยังสู้กันสนุก ถึงนาที 60 แฟนบอลกรุงเทพคริสเตียนได้เฮบ้าง เมื่อ อรรถวิทย์ สุขช่วย เปิดลูกฟรีคิกจากริมเส้นด้านขวาไปหน้าประตูให้ ปวีย์ ตัณฑะเตมีศ์ โหม่งเสยบอลลอยย้อนเสียบคานเข้าไป สกอร์เสมอกัน 1-1 เมื่อได้ประตูตีเสมอ นักเตะชงโคสีม่วงโหมบุกหนักและมีโอกาสทำเกมรุกงาม ๆ ได้หลายหน แต่กองหลังเจ้าภาพไม่พลาด หมดเวลาเสมอกัน 1-1 ได้ครองแชมป์ร่วมกัน โดย อัสสัมชัญ เจ้าภาพได้แชมป์สมใจ ส่วน กรุงเทพคริสเตียน ถือว่าป้องกันแชมป์ ด้วยการได้แชมป์ร่วมอีกครั้ง หลังจากที่ในการแข่งขัน ครั้งที่ 26 เมื่อ 2 ปีก่อน ก็ได้แชมป์ร่วมกับสวนกุหลาบมาแล้ว

ส่วนผลการชิงอันดับ 3 ระหว่าง "ลูกแม่รำเพย" เทพศิรินทร์ กับ "ชมพู-ฟ้า" สวนกุหลาบวิทยาลัย นั้น ปรากฏว่า เทพศิรินทร์ เป็นฝ่ายเฉือนชนะ สวนกุหลาบ หวุดหวิด 1-0 จากการยิงของ ชามิล ศรีตองอ่อน ในนาที 88 ทำให้เทพศิรินทร์ ได้ครองอันดับ 3 ส่วนสวนกุหลาบ ได้อันดับ 4 สถิติเตะ 4 นัดแพ้รวด และยิงประตูทีมใดไม่ได้เลย สำหรับการแข่งขันครั้งต่อไป "จตุรมิตรสามัคคี" ครั้งที่ 28 กรุงเทพคริสเตียน จะเป็นเจ้าภาพในปี 2559