ทบทวนมาตราการป้องกันทําเนียบขาวหลังเจอคนบุก

ทบทวนมาตราการป้องกันทําเนียบขาวหลังเจอคนบุก

ทําเนียบขาว ทบทวนมาตราการความปลอดภัย หลังมีคนบุกถึงตัวอาคาร

ชายคนหนึ่งถูกจับกุมที่ทำเนียบขาว และถูกตั้งข้อหาบุกรุกเมื่อวาน หลังจากที่ก่อนหน้านั้นเพียงวันเดียว เกิดเหตุมีผู้ปีนรั้วทำเนียบขาว และสามารถบุกเข้าไปถึงตัวอาคารทำเนียบขาวได้

เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวบอกว่าการจับกุมล่าสุด เกิดเมื่อชายคนหนึ่งพยายามเดินเข้ามาที่ประตูทางตะวันตกเฉียงเหนือของทำเนียบขาว แต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาต แต่หลังจากนั้น เขาก็พยายามขับรถเข้ามายังประตูในอีกฝั่งหนึ่ง และแม้ว่าเขาจะไม่ได้ขับรถพุ่งชน โดยเขาลงจากรถมาบ่นกับเจ้าหน้าที่ แต่เขาก็ถูกจับ เพราะมาอยู่ในที่ที่ไม่ควรจะอยู่ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้เตือนแล้ว

แต่เมื่อเทียบกับเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ ที่มีผู้บุกไปจนถึงตัวอาคารทำเนียบขาว ครั้งนี้ถือว่าเล็กน้อยมาก ซึ่งเรื่องแบบนี้แทบจะเกิดขึ้นในทุกวัน

การบุกทำเนียบขาวบริเวณด้านเหนือเมื่อค่ำวันศุกร์เกิดขึ้นไม่กี่นาที หลังประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า และครอบครัวขึ้นเฮลิคอปเตอร์จากทางด้านใต้ เพื่อไปพักผ่อน

หลังเกิดเหตุ ฝ่ายข่าวกรองสหรัฐ ได้ทบทวนมาตรการการรักษาความปลอดภัยทำเนียบขาว ที่เป็นที่พักและที่ทำงานของผู้นำสหรัฐ และได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ปลอดภัยที่สุดและได้รับการปกป้องมากที่สุดในโลก

ฝ่ายข่าวกรอง ซึ่งเป็นหน่วยงานในกระทรววงความมั่นคงภายใน บอกว่า แม้เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวจะทำงานกันอย่างดี แต่ปัญหาก็คือนายโอมาร์ กอนซาเลซ ที่ปีนรั้วเข้ามา ก็ยังสามารถบุกเข้ามาถึงประตูตัวอาคารได้อยู่ดี

แต่ในช่วงที่ยังไม่มีข้อสรุปใดๆ ก็จะมีการเสริมเจ้าหน้าที่ลาดตระเวน และอุปกรณ์การสอดแนมเข้าไปดูแลความปลอดภัยของทำเนียบขาวก่อน