บุรีรัมย์สั่ง"อุ้ม-ประทุม"ถอนทีมชาติ ซิโก้เตรียมเรียกเพิ่ม

บุรีรัมย์สั่ง"อุ้ม-ประทุม"ถอนทีมชาติ ซิโก้เตรียมเรียกเพิ่ม

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แจ้งสมาคมฟุตบอลขอถอนชื่อ 2 นักเตะในสังกัด ธีราทร บุญมาทัน และ ประทุม ชูทอง

ไม่ร่วมทีมเอเชี่ยนเกมส์ ด้าน “ซิโก้”เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ช ชี้อาจตัดสินใจเรียกนักเตะเสริม ขณะที่ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกลูกหนังไทยพร้อมทนายความเตรียมดำเนินการด้านกฎหมายต่อผู้ที่ฟ้องร้องต่อศาลกีฬาโลก

เมื่อวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอล พร้อมด้วยผู้บริหารสมาคม ได้แถลงถึงการเตรียมทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดต่างๆ

สำหรับการเตรียมทีมสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19 ก.ย. - 4 ต.ค.2557 "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า หลังจากประกาศรายชื่อนักเตะ 20 คน เมื่อวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา ปรากฏว่า ทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้แจ้งขอถอนชื่อ ธีราทร บุญมาทัน และ ประทุม ชูทอง 2 ใน 3 โควตาอายุเกิน 23 ปี เรื่องนี้ต้องให้เกียรติการตัดสินใจของบุรีรัมย์ และไม่น่ามีผลกระทบต่อทีมมากนัก อาจจะพิจารณาเรียกนักเตะรายอื่นเข้ามาเสริมก็เป็นได้

"สำหรับนักเตะอยู่ในข่ายที่จะเรียกเข้ามาเสริมทีม ตอนนี้มีหลายคน อย่าง ทศพล ลาเทศ, ภานุพงศ์ วงศา,เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ รวมทั้ง อดุล หละโสะ ส่วนตัวรับที่จะมาเล่นแทนตำแหน่งของ ประทุม ชูทอง อาจจะไม่เรียกใครเข้ามาเสริม เพราะในทีมยังมีคนอื่นทดแทนได้"

นอกจากนี้ นายวรวีร์ มะกูดี ได้มีการแต่งตั้งให้ “เป็น เชิญยิ้ม” ธัญญา โพธิ์วิจิตร เป็นประธานคณะกรรมการพัฒนาทีมชาติไทย ซึ่ง "เป็ด เชิญยิ้ม" เตรียมเชิญผู้มีความสามารถอย่าง ถิรชัย วุฒิธรรม, ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน,เชิดศักดิ์ ชัยบุตร, ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน มาร่วมเป็นคณะทำงาน ในการพัฒนานักเตะตั้งแต่อายุ 12 ปีขึ้นไป

นายกลูกหนังไทย กล่าวอีกว่า จากกรณีที่ ศาลกีฬาโลก ตัดสินการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลปราศจากเรื่องทุจริตนั้น ตอนนี้ได้แต่งตั้งให้ นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายสมาคม ไปดำเนินการด้านกฎหมายต่อผู้ที่ฟ้องร้องตนให้เกิดความเสียหาย โดยนายนรินท์พงศ์ ระบุว่า กำลังรวบรวมหลักฐาน เพื่อฟ้องต่อศาลแพ่งในไทย เพื่อเรียกร้องค่าใช้จ่าย จากค่าเสียหายต่างๆ ในการสู้คดี

นอกจากนี้ บังยี ได้ถึงการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ที่กำลังเข้มข้น ทั้งการแย่งแชมป์และหนีตกชั้นว่า ตอนนี้จะมีการจับตาการทำหน้าผู้ตัดสินทุกนัด และได้แนะนำผู้ตัดสินไปว่า ในแต่ละนัด หากมีการตะโกนดูหมิ่นเหยียดหยาม ทั้งตัวผู้ตัดสิน หรือ เจ้าหน้าที่, นักฟุตบอล ทางผู้ตัดสินมีสิทธิ์ระงับการแข่งขัน เพื่อนำตัวผู้ก่อเหตุออกจากสนาม เพราะถือว่าผิดจริยธรรม หรืออาจยุติการแข่งได้เลย

ด้านพล.ต.อ.ดร.ณรชต์ เศวตนันทน์ ประธานคณะอนุกรรมการพิจารณามารยาทวินัย และข้อประท้วง เป็นประธานในการประชุมเพื่อพิจารณาลงโทษสโมสรที่ทำความผิดในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอล ประเด็นสำคัญคือเกมที่ เชียงราย ยูไนเต็ด เสมอ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-2 ซึ่งหลังจบเกมแฟนบอลเมืองทองบางคน ได้จุดพลุไฟบริเวณหลังอัฒจันทร์ของสนาม ซึ่งคณะกรรมการลงโทษปรับเงิน 6 หมื่นบาท และห้ามกองเชียร์กลุ่มที่จุดพลุเข้าสนาม