บลจ.แห่ขาย'กองตราสารหนี้'

บลจ.แห่ขาย'กองตราสารหนี้'

บลจ.กสิกรไทยเปิดขายกองทุนเปิดเค เอ็นแฮนซท์ ตราสารหนี้ต่างประเทศ6เดือน เหมาะกับผู้รับความเสี่ยงต่ำ ผลตอบแทนสูง

นายนาวิน อินทรสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บลจ. กสิกรไทย เปิดเผยว่าสำหรับนักลงทุนที่สามารถรับความเสี่ยงได้ไม่มาก และต้องการลงทุนในระยะสั้น

สามารถเลือกพักเงินกับกองทุนตราสารหนี้ที่มีอายุตั้งแต่ 3-6 เดือน เพื่อล็อกโอกาสรับผลตอบแทนที่น่าสนใจ และเป็นกองทุนที่เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่ยอมรับความเสี่ยงได้ต่ำ

โดยในระหว่างวันที่ 14-18 ส.ค. 2557 นี้ บลจ.กสิกรไทยจะเปิดเสนอขายกองทุนเปิดเค เอ็นแฮนซท์ ตราสารหนี้ต่างประเทศ 6 เดือน เอจี (KEFF6MAG) คาดผลตอบแทน 2.70% ต่อปี และกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ 3 เดือน อีพี (KFI3MEP) ประมาณการผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่าย กองทุนที่ 2.40% ต่อปี โดยทั้ง 2 กองทุนดังกล่าวมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน และสำหรับผู้ลงทุนบุคคลธรรมดาไม่ต้องเสียภาษี

ด้านนายฉัตรพี ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.กรุงศรี กล่าวว่าบริษัทอยู่ระหว่างการเปิดเสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีตราสารหนี้ 6M105 (KFFIX6M105) อายุราว 6 เดือน ซึ่งกองทุนนี้เปิดขายช่วง 13-18 ส.ค.นี้ และกองทุนมีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศ

ทั้งนี้ กองทุนมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน โดยนักลงทุนจะได้ผลตอบแทนจากการขายคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติราว 2.6% ต่อปี และหลังครบกำหนดอายุโครงการ บริษัทจะซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ และสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนไปยังกองทุนเปิดกรุงศรีตราสารเงิน (KFCASH)

ด้านนางชวินดา หาญรัตกูล กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ. กรุงไทย เปิดเผยว่า บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนประเภทกำหนดอายุโครงการ 2 กองทุน ได้แก่ กองทุนเปิดกรุงไทยธนทรัพย์ บี 104 (KTSUPB104) เสนอขายวันที่ 14-19 ส.ค.2557 อายุ 6 เดือน มูลค่าโครงการ 5,000 ล้านบาท

ทั้งนี้กองทุนข้างต้น เน้นลงทุนตราสารหนี้ต่างประเทศ ประมาณ 75% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ส่วนที่เหลือลงทุนตราสารหนี้ในประเทศ คาดผลตอบแทนประมาณ 2.60% ต่อปี