กสิกรตั้งเป้าเพิ่มลูกค้าเงินฝาก3.3ล้านราย

กสิกรตั้งเป้าเพิ่มลูกค้าเงินฝาก3.3ล้านราย

ธนาคารกสิกรไทย ตั้งเป้าเพิ่มลูกค้าเงินฝากปีนี้ 3.3 ล้านราย สูงกว่าปกติ-เน้นขยายตลาดต่างจังหวัด

นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK เปิดเผยว่า ในปีนี้ธนาคารตั้งเป้าหมายเพิ่มลูกค้าใหม่ในกลุ่มเงินฝาก 3.3 ล้านราย จากปกติที่จะมีฐานลูกค้ากลุ่มเงินฝากเพิ่มขึ้นปีละ 1 ล้านราย โดยใช้กลยุทธ์ออกผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าเฉพาะกลุ่ม ตรงกับไลท์สไตล์มากขึ้น รวมไปถึงเน้นการขยายฐานลูกค้าในต่างจังหวัดเพิ่มมากขึ้น โดยปัจจุบันธนาคารมีสัดส่วนลูกค้ากรุงเทพ 65% และต่างจังหวัด 35% โดยปัจจุบันธนาคารมีแนวคิดจะเพิ่มสัดส่วนลูกค้าในต่างจังหวัดเพิ่มขึ้นเป็น 40%

"สัดส่วนลูกค้าเงินฝากตอนนี้มากกว่า 50% เป็นกลุ่มเงินฝากประจำ ขณะที่เงินฝากออมทรัพย์อยู่ที่ 40% โดยกลุ่มลูกค้าเงินฝากประจำปัจจุบันส่วนหนึ่งยังไม่ค่อยมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องของการลงทุน ทำให้ยังไม่มีการลงทุนในด้านอื่น นอกจากการฝากประจำ ดังนั้นหลังจากนี้เราจะมีแผนในการเพิ่มการลงทุนให้กับลูกค้า เช่น กองทุนต่างๆ รวมไปถึงประกันด้วย เพราะการที่มีลูกค้าเงินฝากประจำมาก แม้จะเป็นเรื่องที่ดี แต่กลุ่มนี้ค่อนข้างเป็นต้นทุนของธนาคารค่อนข้างมาก” นายปกรณ์ กล่าว   

นอกจากนี้ ธนาคารยังมีการเพิ่มจำนวนศูนย์บริการลูกค้าวิสดอม (Wisdom) ในปี 57 เพิ่มขึ้นเป็นกว่า 130 แห่ง จากปัจจุบันมี 80 แห่ง เพื่อรองรับการเติบโตของลูกค้าวิสดอมที่เพิ่มขึ้น 20% ต่อปี โดยปัจจุบันธนาคารมีจำนวนลูกค้าวิสดอมราว 1.18 แสนราย รวมไปถึงการพัฒนาบริการ K-Expert เพื่อให้คำปรึกษาการวางแผนทางการเงินกับลูกค้า โดยในปีนี้มีแผนเพิ่มทีมงาน K-Expert เป็น 4,000 คน จากปัจจุบันมีอยู่ 3,000 คน โดยจะกระจายทีมงานให้ครอบคลุมทุกสาขา ซึ่งธนาคารตั้งเป้าเพิ่มเป็น 1,000 สาขาภายในปี 57