ลอบยิง'ดีเจแหล่'อดีตแกนนำแดงคาบ้าน

ลอบยิง'ดีเจแหล่'อดีตแกนนำแดงคาบ้าน

ลอบยิง "ดีเจแหล่" อดีตแกนนำแดงเชียงใหม่ คาบ้านในพื้นที่สันกำแพง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.45 น.วันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา ร.ต.ท.ทรงศักดิ์ ตันยาดี พนักงานสอบสวน สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุนายนิยม เหลืองเจริญ หรือดีเจแหล่ อดีตแกนนำคนเสื้อแดงเชียงใหม่ ที่แยกมาตั้งกลุ่มแดงอีสานล้านนาเชียงใหม่ ถูกคนร้ายบุกซุ่มยิงขณะอยู่ในบ้านเลขที่ 63/2 บ้านเหล่า หมู่ 3 อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ หลังได้รับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชา และพร้อมด้วยตำรวจพิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่และเจ้าหน้าที่ทหารเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ร.ต.ท.ทรงศักดิ์ กล่าวว่า เบื้องต้นน่าจะเป็นการซุ่มยิงโดยคนร้ายไม่ทราบจำนวน มาจากสวนป่าลำไยที่อยู่ใกล้บ้าน แต่ขณะเกิดเหตุมืดมากจึงไม่มีใครพบเห็น ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังลงพื้นที่เร่งหาร่องรอยเพื่อจะติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี จากการตรวจพื้นที่เกิดเหตุเบื้องต้น พบปลอกกระสุนตกในพื้นที่จำนวนกว่า 20 ปลอก สันนิษฐานว่ามาจากอาวุธปืนประเภทอาก้า

หลังถูกยิงทางญาติของดีเจแหล่ได้นำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสันกำแพง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ เบื้องต้นถูกปืนยิงเข้า 2 นัด ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณขากับแขน ถูกในจุดสำคัญใกล้เส้นเลือดใหญ่ซึ่งสามารถนำส่งโรงพยาบาลได้ทันเวลา โดยขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว แต่ยังต้องพักรักษาอาการอยู่ในโรงพยาบาลสันกำแพง ส่วนสาเหตุนั้นยังอยู่ระหว่างสอบสวน

ทั้งนี้ สำหรับดีเจแหล่ ที่ถูกยิงนี้ ก่อนหน้านี้เคยเป็นหนึ่งในแกนนำคนเสื้อแดงกลุ่มรักเชียงใหม่51 ตกเป็นผู้ต้องหาถูกฟ้องร้องดำเนินคดีทางการเมืองหลายคดี ระยะหลังได้มีเรื่องขัดแย้งไม่ลงรอยกันกับแกนนำเสื้อแดงกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ที่เคยสังกัด ทั้งดีเจอ้อม น.ส.กัญญาภัค มณีจักร และนายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล จึงแยกตัวออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองต่างหาก โดยตั้งกลุ่มแดงอีสานล้านนาเชียงใหม่ เมื่อเดือนมิถุนายน 2554 ซึ่งก่อนหน้านี้เคยถูกคนร้ายยิงถล่มบ้านแห่งนี้มาแล้ว แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ มีเพียงแต่กระจกแตก และภายหลังจาก คสช.ยึดอำนาจ สลายสีเสื้อ ก็ไม่ได้มีบทบาทออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองใดๆ กระทั่งมาถูกคนร้ายยิงได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม จะได้มีการส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้งในช่วง 11.00น. วันนี้ เพื่อสืบสวนหาเบาะแสที่จะหาตัวคนร้ายที่ลอบยิง ดีเจแหล่ ก่อนที่จะดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป