ปลัดวัฒนธรรมชงคสช.ตั้ง4รองอธิบดี

ปลัดวัฒนธรรมชงคสช.ตั้ง4รองอธิบดี

ปลัดก.วัฒนธรรมชงคสช.ตั้ง 4 รองอธิบดี แจงกระบวนการสรรหาและแสดงวิสัยทัศน์เสร็จเรียบร้อย

นายปรีชา กันธิยะ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เปิดเผยว่า ความคืบหน้าการสรรหาและแต่งตั้งรองอธิบดี 4 ตำแหน่ง เพื่อทดแทนตำแหน่งของนางสุรีย์รัตน์ วงศ์เสงี่ยม รองอธิบดีกรมศิลปากร นายอนันต์ ชูโชติ รองอธิบดีกรมศิลปากร นางพิมพ์รวี วัฒนวรางกูร รองอธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.)และน.ส.วิมลลักษณ์ ชูชาติ รองผู้อำนวยการสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย (สศร.) ซึ่งได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงวัฒนธรรม

ขณะนี้กระบวนการสรรหาและแสดงวิสัยทัศน์เสร็จเรียบร้อยทั้ง 4 ตำแหน่งแล้ว โดยได้ลงนามเสนอรายชื่อผู้ที่ผ่านการคัดเลือกในแต่ละตำแหน่งให้พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผู้บัญชาการทหารเรือ รองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในฐานะหัวหน้าคณะฝ่ายสังคมจิตวิทยา พิจารณาเห็นชอบและหากผ่านความเห็นชอบ วธ.ก็จะดำเนินการออกคำสั่งแต่งตั้งทั้ง 4 ตำแหน่ง

นายปรีชา กล่าวต่อว่า หลังจากแต่งตั้งรองอธิบดีเสร็จเรียบร้อยจะดำเนินการสรรหาและแต่งตั้งข้าราชการตำแหน่งอำนวยการระดับสูงทดแทนตำแหน่งว่าง โดยเฉพาะทดแทนผู้บริหาร วธ.ที่ได้รับแต่งตั้งเป็นรองอธิบดี รวมถึงต้องเร่งแต่งตั้งข้าราชการตำแหน่งอำนวยการระดับสูง ในส่วนกรมศิลปากรแทนตำแหน่งว่างทั้ง 4 ตำแหน่งด้วย ได้แก่ ผู้อำนวยการสำนักศิลปากรที่ 7 น่าน ผู้อำนวยการสำนักศิลปากรที่ 10 ร้อยเอ็ด ผู้อำนวยการสำนักศิลปากรที่ 11 อุบลราชธานี และผู้อำนวยการสำนักช่างสิบหมู่

อย่างไรก็ตามสาเหตุที่การแต่งตั้งทั้ง 4 ตำแหน่งของกรมศิลปากรล่าช้า เนื่องจากคณะกรรมการคัดเลือกและแต่งตั้งเห็นว่ารายชื่อผู้เข้ามีสิทธิ์เข้าสอบคัดเลือกที่กรมศิลปากร เสนอมานั้นไม่มีเพียงพอกับตำแหน่งที่เปิดสรรหา คณะกรรมการสรรหาจึงมีมติให้กรมศิลปากรทบทวนรายชื่อผู้มีสิทธิสอบใหม่และให้เสนอกลับมาให้คณะกรรมการสรรหาพิจารณา เพื่อเริ่มกระบวนการสรรหาใหม่อีกครั้ง