ปัดเชิญ'วีรพัฒน์'ไปบรรยายที่เคมบริดจ์

ปัดเชิญ'วีรพัฒน์'ไปบรรยายที่เคมบริดจ์

สมาคมนักเรียนไทยในเคมบริดจ์ปัดเชิญ "วีรพัฒน์" ไปบรรยาย ระบุเจ้าตัวขอมาเอง

สมาคมนักเรียนไทยในมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ปฏิเสธกระแสข่าวเชิญ "วีรพัฒน์ ปริยวงศ์" นักวิชาการด้านกฏหมาย ไปบรรยายที่มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ โดยเปิดเผยเฟซบุ๊ก Cambridge University Thai Society (CUTS) โดยมีข้อความว่า

"ตามที่ปรากฏในสื่อต่างๆ ว่า นายวีรพัฒน์ ปริยวงศ์ นักวิชาการอิสระ จะเดินทางมาบรรยายในหัวข้อ “เมืองไทย กับการปกครองที่ไร้กติกา” ณ มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ สหราชอาณาจักร ในวันที่ 30 พ.ค. 2557 นั้น “สมาคมนักเรียนไทยในมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์” ขอเรียนชี้แจงว่า การบรรยายดังกล่าวจัดขึ้นโดย “ชมรมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา” ซึ่งเป็นชมรมนักศึกษาชมรมหนึ่งที่นายวีรพัฒน์ได้แจ้งความจำนงขอให้เชิญตนมาบรรยาย

สมาคมฯ ขอเรียนให้ทราบว่า มิได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการบรรยายของนายวีรพัฒน์ฯ ในวันที่ 30 พ.ค. 2557 แต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม สมาชิกของสมาคมฯ ย่อมใช้สิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวได้อย่างเสรี สมาคมนักเรียนไทยในมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์จึงขอชี้แจงข้อเท็จจริงเพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องมา ณ ที่นี่

ลงชื่อ คณะกรรมการสมาคมนักเรียนไทยในมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์"

ทั้งนี้ นาย วีรพัฒน์ ได้ ถูกคสช.เรียกให้มารายงานตัวในช่วงเช้าวันนี้ ได้ปฏิเสธที่เดินทางเข้ารายงานตัวกับ คสช. โดยให้เหตุผลว่าตนและครอบครัวอยู่ต่างประเทศ และไม่มั่นใจในความปลอดภัยจึงจะยังไม่เดินทางกลับเข้าประเทศเพื่อรายงานตัวตามคำสั่ง