ทบ.วางกำลังเพียบดูแลบุคคลสำคัญรายงานตัว

ทบ.วางกำลังเพียบดูแลบุคคลสำคัญรายงานตัว

หอประชุมกองทัพบกวางทหารป้องพรึบบุคคลสำคัญ"นักการเมือง-แกนนำ"ทยอยรายงานตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณหน้าหอประชุมกองทัพบก เทเวศร์ หลังจากมีคำสั่ง คสช.ฉบับที่ 1 และ 2 ให้ คณะรัฐมนตรี แกนนำพรรคเพื่อไทย แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ แกนนำม็อบ และผู้ที่เกี่ยวข้องมารายงานตัวเพิ่มเติมรวม 114 คน ในเวลา 10.00 น. ปรากฎว่า โดยตั้งแต่ช่วงเช้ามีบุคคลที่ถูกเรียกให้เข้ารายงานตัวอย่างได้เดินทางเข้าสโมสรอย่างต่อเนื่อง อาทิ นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล ,นายยรรยง พวงราช,นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงษ์ไพศาล,นางเบญจา หลุยเจริญ,นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์,นายวัฒนา เมืองสุข,นายสุรนันท์ เวชชาชีวะ,พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง,นายชุมพล จุลใส , และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี,นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ก็ได้เดินทางเข้ามารายงานตัวเรียบร้อยแล้ว

ขณะเดียวกันในตลอดช่วงเช้าได้มีสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศมาติดตามรายงานข่าวอย่างใกล้ชิด แม้จะมีคำสั่งห้ามสถานีโทรทัศน์ออกอากาศและห้ามเข้าภายในหอประชุมกองทัพบกให้อยู่แต่บริเวณรอบนอก

อย่างไรก็ตามได้มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ทหารรอบบริเวณรั้วอาคารหอประชุมเต็มพื้นที่ เพื่อรักษาความปลอดภัย โดยได้ปิดถนนนครราชสีมา บริเวณหน้าหอประชุมกองทัพบก บริเวณแยกพล.1 ที่ประกอบไปด้วยแยกนครราชสีมา แยกอู่ทองนอกตัดถนนศรีอยุธยา ไม่ให้รถยนต์สัญจรไปมาได้เพื่อให้กลุ่มนักการเมือง แกนนำกปปส.และแกนนำ นปช.ได้เดินทางเข้ารายงานตัว