ภูเก็ตชี้อัยการศึกกระทบโรงแรมระยะสั้น

ภูเก็ตชี้อัยการศึกกระทบโรงแรมระยะสั้น

กะตะกรุ๊ป เผยประกาศกฎอัยการศึก กระทบธุรกิจโรงแรมภูเก็ตแค่ระยะสั้น เพราะตอนนี้เป็นช่วงโลว์ซีซันอยู่แล้ว

นายปมุข อัจฉริยะฉาย ประธานกรรมการบริหารเครือบริษัท กะตะกรุ๊ป รีสอร์ท ประเทศไทย ผู้ประกอบการโรงแรมและรีสอร์ทรายใหญ่ในจ.ภูเก็ต มีจำนวนห้องพักเกือบ 1,500 ห้อง กล่าวว่า การประกาศกฎอัยการศึกจะกระทบการท่องเที่ยวในระยะสั้น 3-4 เดือน และถือเป็นจังหวะดีที่ในขณะนี้การท่องเที่ยวภาคใต้ตรงกับช่วงโลว์ซีซัน ที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาน้อยอยู่แล้ว

โดยหลังจากนี้ต้องจับตาการเคลื่อนไหวของทางทหารว่าจะมีแนวทางการดำเนินการในขั้นต่อไปอย่างไร แต่ควรต้องทำให้เกิดความชัดเจนโปร่งใส เร่งนำพาประเทศชาติกลับเข้าสู่ระบอบการเมืองที่นานาประเทศยอมรับให้ได้โดยเร็วที่สุด

"เชื่อว่าจะส่งผลกระทบในระยะสั้นเท่านั้น แต่ระยะยาวก็จะส่งผลดีต่อภาพรวมทั้งประเทศจากปัญหาที่คลี่คลาย"

สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาพักในโรงแรม ขณะนี้ยังไม่มีใครแจ้งยกเลิกการเข้าพัก แต่กังวลว่าลูกค้าใหม่ที่ไม่เคยมาเมืองไทยอาจตัดสินใจไปที่อื่นๆ แทน ซึ่งขอรอดู 3-4 วันว่าจะมีนักท่องเที่ยวยกเลิกการจองห้องพักหรือไม่

​ด้านนายณรงค์ ปัทมะเสวี ประธานกรรมการ บริษัท มนทาระ ฮอสพิตาลิตี้ กรุ๊ป ผู้บริหารรีสอร์ทแบรนด์ "ตรีสรา" และ "โบ๊ทเฮ้าส์" ให้ความเห็นว่า การออกกฎอัยการศึกช่วยแก้ไขปัญหาบ้านเมืองที่ติดหล่มมานาน เป็นการทำให้ทุกอย่างหยุดนิ่งชั่วคราวเพื่อเตรียมเดินหน้าอีกครั้ง ไม่เหมือนการปฏิวัติเมื่อครั้งปี 2549 ที่ผ่านมาซึ่งถือว่าประเทศไทยต้องกลับไปเริ่มใหม่ที่ศูนย์

ทั้งยังไม่ส่งผลกระทบต่อกลุ่มลูกค้า เพราะขณะนี้ยังไม่มีลูกค้าสอบถามเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นรายเก่าที่เข้ามาพักแล้วในโรงแรม หรือรายใหม่ ก็ยังไม่ได้ยกเลิกการจองที่พัก ขณะที่บริษัทได้แจ้งสถานการณ์ไปยังเอเย่นต์ในต่างประเทศทันทีเพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง ว่าไม่มีเหตุการณ์ร้ายแรงในเมืองไทย ทหารไม่ได้เอารถถังออกมาวิ่งทั่วประเทศ และการกระทำในครั้งนี้เพื่อยุติปัญหาการเมืองที่เกิดขึ้นในไทยที่ยืดเยื้อมานานให้เข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งคนไทยก็ยังคงใช้ชีวิตปกติ