'ชูวิทย์'มองข้อเสนอ'อภิสิทธิ์'เป็นไปไม่ได้

'ชูวิทย์'มองข้อเสนอ'อภิสิทธิ์'เป็นไปไม่ได้

“ชูวิทย์” มองข้อเสนอ “อภิสิทธิ์” เป็นไปไม่ได้ สะท้อนแนวคิดขั้วเดียวกับ “กปปส.” พร้อมทางออกให้ “ยิ่งลักษณ์” ลาออก เลือกตั้งเดินหน้า

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ว่าข้อเสนอของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ต่อทางออกประเทศนั้น เป็นไปไม่ได้ และเงื่อนไขที่ได้เสนอมานั้นไม่มีสิ่งใหม่ และสะท้อนให้เห็นชัดเจนว่าเป็นขั้วเดียวกันกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ที่มีความต้องการให้ชะลอการเลือกตั้งและให้รัฐบาลรักษาการลาออกจากตำแหน่ง ดังนั้นเชื่อว่าสิ่งที่เสนอมาไม่ใช่ทางออกของประเทศ แต่เป็นการวนอยู่กับวงกลมของปัญหา อย่างไรก็ตามข้อเสนอของนายอภิสิทธิ์ที่ต้องการให้นักการเมืองถอยและอยู่ในที่ตั้ง 5-6 เดือนนั้น ได้สอบถามสมาชิกหรืออดีต ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์แล้วหรือไม่ เพราะตนมองว่านักการเมืองถือเป็นอาชีพหนึ่ง หากไม่ได้ทำงานในอาชีพแล้วจะมีค่าตอบแทนใดในการดูแลฐานเสียงในพื้นที่ของอดีตส.ส.ในพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนี้นายอภิสิทธิ์ อย่าลืมว่าตนเองอยู่ในวงการการเมืองมานาน จึงถือว่าเป็นเครื่องจักรทางการเมือง และท้ายที่สุดก็ต้องกลับไปอยู่ในสภา ดังนั้นควรยึดถือกติกา กลับไปเลือกตั้ง

นายชูวิทย์ กล่าวด้วยว่า ตนเห็นด้วยที่จะให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ถูกมองว่าเป็นคนของระบอบทักษิณลาออกจากการเป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อเป็นการแลกให้การเลือกตั้งเดินหน้า ขณะเดียวกันนายสุเทพ ต้องเลิกการชุมนุมเพื่อเรียกร้องให้มีการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง และยอมรับว่าการปฏิรูปทำได้หลังการเลือกตั้งแล้วเสร็จ โดยส่วนตัวมองว่าวาทกรรมปฏิรูปประเทศนั้น เป็นเหมือนกับการเขียนอวยพรบนการ์ดอวยพรวันต่างๆ ที่เป็นถ้อยคำสวยงามแต่อาจจะไม่ทำให้เป็นจริงได้ ดังนั้นหากนายสุเทพต้องการล้มระบอบทักษิณก็ต้องใช้ระบบรัฐสภา