บังยีรอศาลโลกตัดสิน มิ.ย.

บังยีรอศาลโลกตัดสิน มิ.ย.

"บังยี" วรวีร์ มะกูดี แจงสภาบอลไทยคดีที่ศาลกีฬาโลก คาดได้ข้อสรุปเดือน มิ.ย. พร้อมวางแผนจัดฉลองใหญ่ 100 ปี

สมาคมฟุตบอลในปี 2558 พ่วงด้วยเล็งแก้ข้อบังคับเป็นทำงานวาระละ 4 ปี ส่วนทีมชาติไทยได้คิวอุ่นพม่าในเดือนหน้า

ที่ห้องวาสนา โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน เมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา “บังยี” นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานประชุมสภากรรมการบริหารสมาคมฟุตบอล ครั้งที่ 2/2557 โดยเป็นการประชุมลับไม่ให้ผู้สื่อข่าวเข้าห้องประชุม ใช้เวลาหารือกันเกือบ 4 ชั่วโมงจึงเสร็จสิ้น

หลังการประชุม นายวรวีร์ เปิดเผยว่า ได้ชี้แจงเรื่องราวต่างๆ ต่อสภากรรมการ โดยเฉพาะกรณีฟ้องร้องที่ศาลกีฬาโลก ซึ่งได้ไปชี้แจงและให้การในกระบวนการไต่สวนแล้ว คาดว่าศาลจะมีคำพิพากษาข้อสรุปในเดือนมิถุนายนนี้ ส่วนการจดทะเบียนต่อกรมการปกครองนั้น เรียบร้อยแล้วสามารถที่จะเดินหน้าทำงานได้ต่อไป

"ในวันที่ 25 เมษายนนี้ สมาคมฟุตบอลจะมีอายุครบ 99 ปี สมาคมจะจัดงาน ณ ที่ทำการสมาคมฟุตบอล เป็นการทำบุญและเชิญอดีตนักฟุตบอลมารับทุนสวัสดิการ ส่วนปี 2558 จะเป็นปีครบรอบ 100 ปีการก่อตั้งสมาคมฟุตบอล​ จึงจะจัดงานใหญ่ โดยมี ธัญญา โพธิ์วิจิตร หนึ่งในสภากรรมการเป็นแม่งาน” บังยี กล่าว

"บังยี" กล่าวอีกว่า ในส่วนของการเตรียมทีมฟุตบอลชาติไทยนั้น สัปดาห์หน้าจะมีการพูดคุยกับ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทยถึงข้อสรุปในการเตรียมทีมทุกอย่าง แผนคร่าวๆ คือ ในเดือนพฤษภาคมจะมีพม่าชุดใหญ่มาอุ่นเครื่องด้วย 1 เกม

"ส่วนแผนอุ่นเครื่องช่วงปลายเดือนพฤษภาคมกับคูเวต คงต้องดูก่อนว่าสามารถจัดโปรแกรมได้หรือไม่ เพราะต้องยอมรับว่าลีกเรามีโปรแกรมที่แน่นมาก แต่ทั้งนี้จะคุยกับ ซิโก้ เพื่อสรุปแผนการเตรียมทีมเอเชี่ยนเกมส์และซูซูกิคัพให้เสร็จสิ้นภายในสัปดาห์หน้า” บังยี กล่าว