ว่าที่ส.ส.อีสานเพื่อไทย ระดมพลไล่กปปส.

ว่าที่ส.ส.อีสานเพื่อไทย ระดมพลไล่กปปส.

ว่าที่ส.ส.อีสานพรรคเพื่อไทย ระดมพลครั้งใหญ่ไล่ กปปส. 22 ก.พ.นี้ ลั่นต่อไปคนอีสานจะไม่ยอมกลุ่มนอกก.ม. พร้อมต่อสู้ทุกรูปแบบเพื่อประชาธิปไตย

นายไพจิต ศรีวรขาน ว่าที่ ส.ส.นครพนม เขต 3 พรรคเพื่อไทย อดีต ส.ส.แชมป์ตลอดกาล อดีตประธานคณะกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎร และแกนนำกลุ่ม ส.ส.อีสาน พร้อมด้วย นายพีรพันธ์ พาลสุข รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี , นายขจิตร ชัยนิคม อดีต ส.ส.อุดรธานี , พรรคเพื่อไทย นายนิยม เวชกามา ว่าที่ ส.ส.สกลนคร เขต 2 พรรคเพื่อไทย รวมถึง ว่าที่ ส.ส.จากพรรคเพื่อไทย ในพื้นที่ ภาคอีสาน ร่วมเปิดประชุมหารือนอกรอบ เพื่อเตรียมระดมพลชาวอีสาน แสดงพลังประกาศความชัดเจน ภายใต้ชื่อขบวนการคนอีสานปกป้องประชาธิปไตย เพื่อยืนยันในการจะสนับสนุนประชาธิปไตย ที่มาจากการเลือกตั้ง ภายใต้กฎหมายรัฐธรรมนูญ พร้อมจะออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านการชุมนุมที่เป็นการทำลายระบอบของประชาธิปไตย ของกลุ่ม นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ขัดต่อกฎหมาย และจะมีการประกาศจุดยืนที่จะไม่รับเงื่อนไขต่างๆ ในการจัดตั้งรัฐบาลกลาง รวมถึงการปฏิวัติรัฐประหาร นอกเหนือจากประชาธิปไตย ที่มาจากการเลือกตั้ง

โดยจะมีการรวมตัวครั้งใหญ่ ที่ จ.สกลนคร ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2557 เพื่อประกอบพิธีบวงสรวงดวงวิญญาณ ของ นายเตียง ศิริขันธ์ อดีต ส.ส.นักสู้ สกลนคร และขุนพลภูพานที่เคยต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย จนต้องสละชีพเพื่อสานต่ออุดมการณ์ทางการเมือง ในการเรียกร้องประชาธิปไตย เป็นการประกาศให้ประชาชนคนไทยรับรู่ว่าชาวอีสานพร้อมที่จะต่อสู้ปกป้องประชาธิปไตย พร้อมเปิดเวทีปราศรัย เสวนา แนวทางการขับเคลื่อนของชาวอีสาน

นายไพจิต ศรีวรขาน ว่าที่ ส.ส.นครพนม เขต 3 พรรคเพื่อไทย อดีต ส.ส.แชมป์ตลอดกาล กล่าวว่า มาถึงวันนี้ต้องยอมรับว่า ว่าที่ ส.ส. อีสาน รวม 20 จังหวัด มีความเห็นตรงกัน ที่จะต้องร่วมกันแสดงพลังของคนอีสาน ในการรักษาประชาธิปไตยที่มาจากการเลือกตั้ง เป็นการสะท้อนบทบาท ประกาศจุดยืนของชาวอีสานกว่า 9 ล้านคน ที่สนับสนุนการเลือกตั้ง เพื่อขับเคลื่อนให้บ้านเมืองอยู่รอด โดยในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2557 จะมีการแสดงพลังที่ จ.สกลนคร ด้วยการประกอบพิธีบวงสรวง บูชา ดวงวิญญาณของ อดีตนักสู้เพื่อประชาธิปไตย ขุนพลภูพาล ท่านเตียง ศิริขันธ์ ที่ลานอนุสาวรีย์ภูพาน เพื่อสืบสานอุดมการณ์ทางการเมือง ในการที่จะร่วมกันปกป้องประชาธิปไตย ของคนอีสาน พร้อมจะมีการเปิดเวทีแสดงพลังครั้งใหญ่ของคนอีสาน

"เพราะมาถึงวันนี้ต้องยอมรับว่าคนอีสานยอมไม่ได้ที่จะให้กลุ่มขบวนการที่กระทำการขัดกฎหมายมากำหนดทิศทางของประเทศไทย และรับไม่ได้ที่จะมีการตั้งรัฐบาลโดยไม่มาจากระบอบประชาธิปไตย จึงต้องการแสดงพลังให้เห็นว่าคนอีสาน มีความชัดเจนที่จะต่อต้านการกระทำที่ขัดต่อกฎหมาย ล้มล้างประชาธิปไตย และจะไม่มีการยอมรับทุกเงื่อนไข หากไม่ใช่วิธีการเลือกตั้ง มาถึงวันนี้เชื่อมั่นว่าคนอีสาน 20 จังหวัด พร้อมที่จะออกมาเคลื่อนไหวต่อสู้กับความไม่ถูกต้อง"นายไพจิต กล่าว

นายไพจิต กล่าวอีกว่า ส่วนการจัดตั้งเลือกตั้งนั้น ตนฝากไปถึงทุกฝ่ายเกี่ยวข้องทั้งผู้ดำเนินการจัดการเลือกตั้ง รวมถึกลุ่มผู้คัดค้าน ว่าให้คำนึงถึงประเทศชาติบ้านเมืองเป็นหลัก และให้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ไม่ควรจะทำให้มีการยืดเยื้อ เพราะบ้านเมืองเสียหาย หลังจากนี้ไปเชื่อว่าทุกอย่างจะคลี่คลายในทางที่ดี ใครที่กระทำนอกกฎหมายควรยุติ และขอย้ำว่าจากนี้ไปคนอีสานยอมไม่ได้ที่จะให้กลุ่มนอกกฎหมายมากำหนดการพัฒนาประเทศ พร้อมที่จะต่อสู้ทุกรูปแบบเพื่อได้มาซึ่งประชาธิปไตย