ผู้นำ3ชาติถูกตำหนิถ่ายรูปเล่นงาน'แมนเดลา'

ผู้นำ3ชาติถูกตำหนิถ่ายรูปเล่นงาน'แมนเดลา'

ผู้นำสหรัฐ อังกฤษ และเดนมาร์ก ถูกวิจารณ์ถ่ายรูปเซลฟี่ พิธีอาลัย "เนลสัน แมนเดลา" แห่งแอฟริกาใต้

ประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า ของสหรัฐ , นายกรัฐมนตรีเดวิด คาเมรอน ของอังกฤษ และนายกรัฐมนตรีหญิงเฮลเล่ ธอร์นนิ่ง-ชมิดท์ ของเดนมาร์ก ต่างถูกตำหนิว่า ไม่สำรวม โดยกระทำในสิ่งที่ไม่เหมาะสมด้วยการถ่ายรูป "เซลฟี่" ในพิธีไว้อาลัยอดีตประธานาธิบดีเนลสัน แมนเดล่า แห่งแอฟริกาใต้

ประธานาธิบดีโอบาม่ากับนายกรัฐมนตรีคาเมรอน ต่างโน้มตัวเข้าหานายกรัฐมนตรีหญิงธอร์นนิ่ง-ชมิดท์ ที่ยกสมาร์ทโฟนขึ้นถ่ายรูปพวกเขา บริเวณที่นั่งวีไอพีของสนามฟุตบอล เอฟเอ็นบี ในนครโยฮันเนสเบิร์ก ที่ใช้จัดพิธีไว้อาลัยเพื่อเป็นเกียรติแก่แมนเดล่า โดยมีนางมิเชล ภริยาของประธานาธิบดีโอบาม่า นั่งสีหน้าเรียบเฉยอยู่ข้างสามี และไม่ได้ร่วมวงถ่ายรูปด้วย และภาพนี้ถูกถ่ายช่างภาพที่อยู่งานนี้ นอกจากนี้ ยังมีภาพอื่น ๆ ที่แสดงให้เห็นประธานาธิบดีโอบาม่า พูดคุยอย่างออกรสกับผู้นำหญิงของเดนมาร์ก และภาพที่เธอสนทนากับนางมิเชลด้วย

ผู้นำทั้งสามคน ได้เข้าพิธีไว้อาลัยให้กับการจากไปของอดีตผู้นำผู้ยิ่งใหญ่ของแอฟริกาใต้ร่วมกับบุคคลที่มีชื่อเสียงคนอื่น ๆ รวมทั้งอดีตประธานาธิบดีสหรัฐ 3 คน ได้แก่ จิมมี่คาร์เตอร์ , บิล คลินตัน และจอร์จ ดับเบิลยู บุช และอาคันตุกะที่มีชื่อเสียงคนอื่น ๆ อีกจำนวนมาก