PAEลูกค้าต่อสัญญาเพิ่ม3ปีโกยรายได้720ล.

PAEลูกค้าต่อสัญญาเพิ่ม3ปีโกยรายได้720ล.

PAE ลูกค้าเดิมต่อสัญญาเพิ่ม 3 ปี คาดโกยรายได้ไม่ต่ำกว่า 720 ล้านบาท พร้อมส่งซิกลุ้นรับงานใหญ่มูลค่ามากกว่า 1,000 ล้านบาท ดันแบ็คร็อคพุ่ง

นายรัตนพล วงศ์นภาจันทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีเออี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (PAE) ผู้ให้บริการงานออกแบบวิศวกรรมครบวงจร ในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ และปิโตรเคมี รวมถึงงานระบบไฟฟ้าโรงงาน และงานระบบทดสอบแบบไม่ทำลาย เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการต่อสัญญากับบริษัท เซฟรอน ประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ระยะเวลา 3 ปี โดยบริษัทจะเป็นผู้ดำเนินการออกแบบก่อสร้างงานเหล็กและท่อ การจัดหาบุคคลากร วัสดุอุปกรณ์ และการติดตั้ง ในฐานแท่นขุดเจาะน้ำมันของบริษัทดังกล่าว

"ทั้ง 2 บริษัทมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมาอย่างยาวนาน โดยมีการลงนามสัญญาครั้งแรกตั้งแต่ปี 2540 และมีการต่ออายุสัญญามาเรื่อยจนถึงปัจจุบันนับเป็นระยะเวลากว่า 16 ปีมาแล้ว ซึ่งในอดีตที่ผ่านมาบริษัทมีรายได้จากการรับงานดังกล่าวประมาณเดือนละ 20 ล้านบาท และจากระยะเวลาของอายุสัญญา บริษัทคาดว่าจะมีรายได้จากงานดังกล่าวไม่ต่ำกว่า 720 ล้านบาท"

นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างการรอผลการประมูลโครงการใหญ่ มูลค่างานมากกว่า 1 พันล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะรู้ผลการประมูลในช่วง 1-2 เดือนนี้ และหากบริษัทได้งานดังกล่าวจะส่งผลให้มูลค่างานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) ของบริษัทขยับพุ่งขึ้นเกือบเท่าตัว โดยปัจจุบันมีมูลค่างานในมืองานที่รอรับรู้รายได้ ประมาณ 1,600 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะรับรู้รายได้ภายในปีนี้กว่า 500 ล้านบาท

ส่วนผลการดำเนินงานปี 2556 บริษัทยังคงตั้งเป้าว่าจะพลิกกลับมามีกำไรสุทธิได้ ส่วนหนึ่งมาจากมูลค่างานในมือที่รอรับรู้รายได้ที่งานส่วนใหญ่เป็นงานทางด้าน Oil and Gas ที่มีอัตราการทำกำไร(Net Profit Margin) ที่ค่อนข้างสูงกว่างานก่อสร้างทั่วไป ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าผลการดำเนินงานระยะยาว 3 ปี (2557-2559) รายได้ของบริษัทจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20%

"บริษัทยังคงเชื่อว่าผลการดำเนินงานทั้งปีจะดีขึ้นกว่าปีก่อนอย่างแน่นอน เพราะงานในปัจจุบันมีมาร์จิ้นดีและงานก่อสร้างโครงการอสังหาริมทรัพย์ มีการก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว และหากการส่งมอบไม่มีปัญหาการตั้งสำรองหนี้สงสัยจะสูญดังกล่าวก็มีโอกาสกลับคืนมาเป็นรายได้ ขณะเดียวกันงานใหม่ที่บริษัทรับเข้ามาก็ไม่มีการลงทุนเพิ่มเติม เชื่อว่าสภาพคล่องทางการเงินของบริษัทในปัจจุบันเพียงพอต่อการดำเนินธุรกิจในปีนี้"นายรัตนพล กล่าว