วินเนอร์ฯเล็ง3ปีขยับเข้าตลาดใหญ่

วินเนอร์ฯเล็ง3ปีขยับเข้าตลาดใหญ่

วินเนอร์กรุ๊ป สรุปราคาขายหุ้นไอพีโอ 2 บาท เปิดจอง 25-27 ก.ย. 56 เข้าเทรดตลาดเอ็ม เอ ไอ 3 ต.ค.นี้ คาดรายได้โตปีละ15-20% หลังนำเงินขยายธุรกิจ

นายเจน วองอิสริยะกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท วินเนอร์กรุ๊ป เอ็นเตอร์ไพรซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ WINNER ผู้นำเข้า ผลิต และจัดจำหน่ายวัตถุดิบ ส่วนผสม และเคมีภัณฑ์อาหารที่ใช้ในการแปรรูปอาหาร เปิดเผยว่า บริษัทจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 88 ล้านหุ้น โดยกำหนดราคาขายหุ้นละ 2 บาท โดยกำหนดวันจองซื้อระหว่างวันที่ 25-27 ก.ย. 2556 และจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ในวันที่ 3 ต.ค. 2556

"บริษัทคาดหวังว่าจะย้ายไปจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในอีก 3 ปี ทั้งนี้ เพื่อสอดรับการแผนการขยายธุรกิจสู่ประเทศกลุ่มเออีซีในปี 2558 และเงินที่ได้จากการระดมทุน บริษัทจะใช้สำหรับขยายคลังสินค้าแห่งที่ 2 โดยขยายพื้นที่เป็น 6,000 ตารางเมตร มีงบลงทุน 30-40 ล้านบาท และใช้ลงทุนปรับปรุงระบบไอที 20 ล้านบาท"กรรมการผู้จัดการกล่าว

บริษัทปรับลดเป้ารายได้ปีนี้เป็น 10% จากเดิมที่ตั้งไว้เติบโต 20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,395 ล้านบาท เนื่องจากปีนี้การบริโภคในประเทศและต่างประเทศชะลอตัวลงอย่างเห็นได้ชัด โดยครึ่งปีแรก บริษัทมีรายได้รวม 663 ล้านบาท และคาดว่าในครึ่งปีหลัง ผลประกอบการจะดีกว่าครึ่งแรก เพราะในไตรมาส 4 เป็นช่วงคึกคัก รวมทั้งบริษัทมีการปรับขนาดบรรจุภัณฑ์ให้เล็กลง เพื่อเหมาะกับการวางขายในร้านสะดวกซื้อ

นางสาวสุวภา เจริญยิ่ง กรรมการผู้จัดการ บล. ธนชาต ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวว่า ราคาเสนอขายหุ้นไอพีโอที่ 2 บาท นั้น มีค่าพีอีเรโช 9.2 เท่า เทียบกับค่าพีอีของตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ที่ 18.8 เท่า คิดเป็นส่วนลดให้นักลงทุน 40-50% จึงเชื่อว่าเป็นราคาที่จูงใจ

รายงานจากสำนักงานก.ล.ต. ระบุว่า บริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบกิจการสำรวจและการทำเหมืองแร่ทองและเงิน รวมทั้งการผลิตและการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทองและเงิน ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไป จำนวน 71 ล้านหุ้น คิดเป็น 6.48% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้

ขณะเดียวกัน ผู้ถือหุ้นเดิมคือ บริษัท เอเชีย โกลด์ จำกัด เสนอขาย 246.37 ล้านหุ้น โดยจะเสนอขายหุ้นสามัญให้กับบุคคลในวงจำกัดในต่างประเทศผ่านระบบการซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์ บนกระดานใหญ่ (Big Lot Board) ในวันแรกที่หุ้นของบริษัทเข้าเทรด จำนวน 175.37. ล้านหุ้นหุ้น ในราคาเสนอขายเท่ากับหรือไม่น้อยกว่าราคาเสนอขายต่อประชาชน