สะใภ้รมช.พาณิชย์รับทราบข้อหาทำร้ายสามี

สะใภ้รมช.พาณิชย์รับทราบข้อหาทำร้ายสามี

อดีตสะใภ้ รมช.พาณิชย์ "สุวรรณ วลัยเสถียร" เข้ารับทราบข้อหาทำร้ายร่างกายสามี พร้อมยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมและหลักฐาน ระบุถูกทำร้ายร่างกาย

นางนิภาภัทร วลัยเสถียร หรือ ณชิชาอายุ 34 ปี เดินทางมาพร้อมด้วย นายณัฐนันท์ กัลยาศิริทนายความ เพื่อเข้าพบ ร.ต.อ.เทอดศักดิ์ มนัสชน ร้อยเวร สน.ลุมพินี ในการรับทราบข้อกล่าวหา หลังจากที่ถูก นาย วีรวัฒน์ อดีตสามี แจ้งความว่าถูกทำร้ายร่างกาย โดยมี พ.ต.อ.ไชยา คงทรัพย์ ผกก.สน.ลุมพินี เข้าร่วมทำการสอบสวนด้วย

ขณะเดียวกัน ทาง นาง ณชชิชา ได้ ยื่น หนังสือขอความเป็นธรรมและหลักฐาน อื่นๆ อันประกอบด้วย ใบรับรองแพทย์การตรวจร่างกาย จาก รพ.บีเอ็นเอช และรูปถ่ายที่ตนถูกทำร้ายร่างกาย การจากกระทำของ ถูก นายวีรวัฒน์ วลัยเสถียร และดร. สุวรรณ วลัยเสถียร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ พ่อของนาย วีรวัฒน์ ส่งมอบกับ ทาง พ.ต.อ.ไชยา คงทรัพย์ ผกก. ลุมพินี

นางณชิชา เปิดเผยว่า มารับทราบข้อกล่าวหา ในข้อหาทำร้ายร่างกาย นายวีรวัฒน์ อดีตสามี ได้มาแจ้งความกล่าวหาตนทำร้ายร่างกาย ทางพนักงานสอบสวน ก็เรียกมารับทราบข้อหา ตนรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธนรมแจ้งไม่เป็นธรรม เพราะตนไม่ได้ทำร้ายร่างกาย นายวีรวัฒน์ แต่ตนต่างหากที่ถูกทำร้ายร่างกาย เนื่องจากตนได้มาแจ้งความว่านายวีรวัฒน์ ทำร้ายร่างกายในวันที่ 10 ธ.ค.55 และวันที่ 11 ธ.ค.55 ก็มาแจ้งความอีก

โดยครั้งหลังแจ้งความเอาผิดทั้งนายวีรวัฒน์ และ ดร.สุวรรณ เพราะถูกทั้งสองคนร่วมกันทำร้ายร่างกาย ซึ่งที่ผ่านมาเรื่องที่ตนแจ้งความไว้ทางพนักงานสอบสวนกลับเรียกเพียงนายวีรวัฒน์ อดีตสามีมารับทราบข้อหา แต่ไม่เคยเรียกดร.สุวรรณมารับทราบข้อหาเลย มิหนำซ้ำนาย วีรวัฒน์ ได้แจ้งความตนกลับข้อหาทำร้ายร่างกาย ในวันที่ 3 ก.พ.56 โดยระบุวันเกิดเหตุในวันที่10 ธ.ค.2555

แต่สิ่งที่ผิดสังเกตุคือทำไมนาย วีรวัฒน์ ได้มาแจ้งความหลังจากเกิดเหตุ แล้ว 2เดือน จึงไม่มีความน่าเชื่อถือ ไม่อาจที่จะรับฟังได้ ทั้งไม่ปรากฏว่า นายวีรวัฒน์มีพยานหลักฐานอื่นใดที่ยืนยันว่า ตนกระทำความผิดตามที่ถูกกล่าวหา และพฤติกรรมณ์แห่งคดี ประกอบกับภาพถ่ายบาดแผล ที่นายวีรวัฒน์ อ้างส่ง ต่อพนักงานสอบสวน ก็มิใช่บาดแผลที่ นายวีรวัฒน์ ได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายมาตรา 295 แต่อย่างใด จึงเป็นการแจ้งข้อกล่าวหาไม่มีพยานหลักฐาน ที่เพียงพอ ไม่เป็นธรรมกับตน

นพ.ต.อ.ไชยา คงทรัพย์ ผกก. สน.ลุมพินี ได้เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางพนักงานสอบสวน เรียกตัว นางณชิชา มารับทราบข้อกล่าวหา ในคดีทำร้ายร่างกาย ซึ่งคดีนี้มีการแจ้งความกันไปกันมา โดยก่อนหน้านี้ นางณชิชา ภรรยา ก็ได้มาแจ้งความว่า ถูกนายวีรวัฒน์ทำร้ายร่างกาย พนักงานสอบสวนเรียกนายวีรวัฒน์ มารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว และต่อมานายวีรวัฒน์ ก็มาแจ้งความว่าได้ถูกนางณชิชา ทำร้ายร่างกายเหมือนกัน