คนไทยหัวใจรักชาติโต้ข้อมูลกต.กรณีพระวิหาร

คนไทยหัวใจรักชาติโต้ข้อมูลกต.กรณีพระวิหาร

คนไทยหัวใจรักชาติ แถลงข่าวโต้ข้อมูลของกระทรวงต่างประเทศกรณีพระวิหาร อ้างนำการเสนอบันทึกเจบีซี3ฉบับ ให้สภารับรองไม่เป็นความจริง

เเนวร่วมกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติรักเเผ่นดินนำโดยนายชัยวัฒน์ สินสุวงศ์ มล.วัลย์วิภา จรูญโรจน์ พล.อ.ท.วัชระ ฤทธาคนี นายสุรศักดิ์ หมื่นนาคาร แถลงข่าวเปิดตัวเอกสาร"50ปี50ประเด็น ถาม-ตอบกรณีปราสาทเขาพระวิหาร ฉบับภาคประชาชน"ที่ร้านอาหาร อาจารย์มัลลิการ์ ถนนเกษตร- นวมินทร์ โดยเป็นการตอบโต้ข้อมูลนี้ของกระทรวงการต่างประเทศที่เผยเเพร่ไว้ในเว็บไซต์กระทรวงการต่างประเทศ

มล.วัลย์วิภา กล่าวว่า ข้อมูลข้างต้นของกระทรวงการต่างประเทศที่ชี้เเจงก่อนหน้านี้ไม่เป็นไปตามข้อเท็จจริงทั้งหมดเพราะไม่ได้ข้อมูลเกี่ยวกับความมั่นคงอันเชื่อมโยงถึงเขตเเดนประเทศที่ได้รับผลกระทบหลังจากการพิจารณาของศาลโลก ทั้งนี้เครือข่ายจึงได้ร่วมกันออกเอกสารชี้เเจงข้อเท็จจริงกับประชาชนให้รับทราบ เช่น กระทรวงการต่างประเทศอ้างว่านำการเสนอบันทึกเจบีซีสามฉบับให้รัฐสภารับรองนั้นไม่เป็นความจริง รวมทั้งกรณีคณะบุคคลเเละผู้รับผิดชอบการต่อสู้คดีที่ศาลโลกที่มีเพียงเจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศ เเต่ไม่มีทหารทั้งๆที่ประเด็นนี้เกี่ยวข้องกับดินเเดนเเละความมั่นคงของชาติ ข้อมูลของเครือข่ายจะเผยเเพร่ต่อสาธารณะ เช่นเว็บไซต์www.praviharn.net,www.15thmove.net

ด้านนายชัยวัฒน์ กล่าวว่า ช่วงก่อนที่จะเคลื่อนไหวนั้น เครือข่ายปฏิเสธการรับอำนาจศาลโลกเเละได้ยื่นหนังสือเพื่อให้ศาลโลกจำหน่ายคดีนี้เเละจะเคลื่อนไหวอีกครั้งช่วงปลายเดือนมี.ค.-เม.ย.พร้อมรวบรวมรายชื่อประชาชนาส่งให้ตุลาการศาลโลกเพิ่มเติม