แนวร่วมคนไทยรักชาติฯรวมตัวต้านศาลโลก

แนวร่วมคนไทยรักชาติฯรวมตัวต้านศาลโลก

กลุ่มแนวร่วมคนไทยรักชาติฯ รวมตัวที่สนามไชย หลังเข้ายื่นหนังสือคัดค้านอำนาจศาลโลกต่อผู้นำเหล่าทัพ ศาลฎีกา และสหประชาชาติ

การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมคนไทยรักชาติ รักษาแผ่นดิน ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า มีประชาชนสวมเสื้อหลากหลายสี รวมถึงคนของกองทัพธรรม ประมาณ 1,000 คน มีนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์, นายสมบูรณ์ ทองบุราณ และหม่อมหลวงวัลย์วิภา จรูญโรจน์ เป็นแกนนำ ก่อนเคลื่อนขบวนไปยื่นหนังสือต่อประธานศาลฎีกา ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้บัญชาการทหารอากาศ ผู้บัญชาการทหารเรือ และองค์การสหประชาชาติ เพื่อเรียกร้องขอให้ผู้นำเหล่าทัพใช้อำนาจหยุดนักการเมืองในรัฐบาล และในรัฐสภา ที่สมคบกันขายชาติ ยกดินแดนแห่งราชอาณาจักรไทยให้ประเทศกัมพูชา ในเวลาประมาณ 11.00 น.ที่ผ่านมา พร้อมทั้งนำรายชื่อประชาชนที่เห็นด้วยกับการปฏิเสธอำนาจของศาลโลก กว่าล้านรายชื่อ ไปยื่นร่วมด้วย

นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ กล่าวว่า หลังจากเครือข่ายเข้ายื่นหนังสือเรียบร้อยแล้ว จะไปรวมตัวที่บริเวณสนามไชย เพื่อหารือว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมศักดิ์ โกศัยสุข อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเดินทางมาสังเกตการณ์ด้วย

ด้านพลตำรวจตรีปริญญา จันทร์สุริยา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รับผิดชอบงานด้านความมั่นคง ประเมินสถานการณ์การชุมนุมว่า ไม่น่าเป็นห่วง คาดว่าการชุมนุมไม่ยืดเยื้อ แต่สิ่งที่กังวลคือ เรื่องปัญหาการจราจร เบื้องต้นได้เตรียมกำลังไว้ 3 กองร้อย พร้อมส่งตัวแทนตำรวจนครบาลประสานแกนนำผู้ชุมนุมว่า ให้เคารพกฎหมาย และไม่กีดขวางการจราจร ด้านการข่าวขณะนี้ยังไม่มีรายงานเหตุรุนแรง