ผบ.ทอ. สรุปภาพรวม แอร์บัส ทอ.รับคนไทยในอิสราเอล 5 เที่ยวบิน กว่า 1,000 คน

ผบ.ทอ. สรุปภาพรวม แอร์บัส ทอ.รับคนไทยในอิสราเอล 5 เที่ยวบิน กว่า 1,000 คน

ผบ.ทอ. สรุปภาพรวม แอร์บัส ทอ.รับคนไทยในอิสราเอล 5 เที่ยวบิน กว่า 1,000 คน เตรียมความพร้อมอากาศยาน หากได้รับการสั่งการ

เมื่อวันที่ 1 พ.ย.2566 ที่กองบัญชาการกองทัพอากาศ (บก.ทอ.) พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) เปิดเผยว่า การส่งร่างผู้เสียชีวิตของ แรงงานไทยในอิสราเอล กลับมายังประเทศไทย ว่า จะมีการส่งผ่านทางบริษัทประกันของอิสราเอล โดยส่งผ่านเครื่องของอิสราเอลมา โดยปัจจุบันก็ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับกองทัพอากาศ มีภารกิจรับแรงงานไทยในอิสราเอล ที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และไม่ได้รับบาดเจ็บกลับมา ซึ่งปัจจุบันได้ไปรับแรงงานไทยมาแล้วทั้งหมด 5 เที่ยวบิน รวมประมาณกว่า 1,000 คน


ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามกองทัพอากาศ มีความพร้อมในการสนับสนุนในทุกภารกิจ เราเตรียม เครื่องบินแอร์บัส A340-500 1 ลำ และ เครื่องบิน C130 อีก 5 ลำ สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้น ก็คือการรวบรวมคนไทยในอิสราเอล ว่าจะพร้อมกลับประเทศไทยได้จำนวนกี่คน ต่อเที่ยวบิน 

ทั้งนี้ก็จะมีสายการบิน Spice Jet รับผิดชอบเหมาลำจากท่าอากาศยานนานาชาติเบนกูเรียน ประเทศอิสราเอล มายังสนามบินฟูไจราห์ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
ก็จะยิ่งทำให้ง่ายและสะดวกมากขึ้นในการไปรับแรงงานไทย โดย กองทัพอากาศ จะนำเครื่องบินของเราไปลงที่สนามบินฟูไจราห์ ซึ่งใช้เวลาบินประมาณ 6 ชั่วโมงครึ่ง จากเดิมเราจะบินเที่ยวละ 13 ชั่วโมง ซึ่งเราเองก็มีความพร้อมตลอดเวลาเมื่อได้รับการสั่งการ