“สามารถ” แนะ4ข้อ ชี้ปฏิรูปตำรวจเดิมพัน”เศรษฐา”

“สามารถ” แนะ4ข้อ ชี้ปฏิรูปตำรวจเดิมพัน”เศรษฐา”

“สามารถ” แนะ4ข้อ ชี้ปฏิรูปตำรวจเดิมพัน”เศรษฐา” จับตาเป้าการเมือง "อภิปรายทั่วไป-อภิปรายไม่ไว้วางใจ"

นายสามารถ  เจนชัยจิตรวนิช  อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม  กล่าวถึงการทำงานของนายเศรษฐา ทวีสิน  นายกฯ ในช่วงที่ผ่านมาว่าไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเช่าเหมาลำเครื่องบิน 30 ล้านบาท  ที่นายกรัฐมนตรีได้พาลูกสาวไปด้วย  โดยอ้างว่าออกค่าใช้จ่ายเอง 6 แสนบาท เรื่องนี้เป็นเรื่องของจริยธรรม หากจะออกค่าใช้จ่ายส่วนตัว นายกรัฐมนตรีสมควรจ่าย 30ล้าน ไม่ใช่แค่เพียงเฉลี่ย 6 แสนบาท  

เช่นเดียวกับภาพการเดินทางไปประชุมที่นิยอร์ค ที่อ้างถึงเหตุรถติดทำให้นายกรัฐมนตรีต้องเดินเท้าไปประชุมนั้นนายเศรษฐาสมควรให้เกียรติกับประเทศและตำแหน่งนายกรัฐมนตรีการทำตัวตามสบายควรต้องเป็นเวลาหลังเลิกงาน  ไม่ใช่เวลาไปประชุมในฐานะผู้นำประเทศไทย    

ต่างอะไรกับความผิดพลาดเกี่ยวกับการให้สัมภาษณ์ว่าจะทำงานและนอนค้างที่ทำเนียบรัฐมนตรี  เนื่องจาก 30 นายกรัฐมนตรีที่ผ่านมายังไม่มีท่านใดนอนค้างที่ทำเนียบแม้แต่รายเดียว เพราะทำเนียบคือสถานที่ทำงาน  และตามตำแหน่งจะมีบ้านพักรับรองที่บ้านพิษณุโลกหรือบ้านมนังคศิลาหากท่านไม่สะดวก  หรือเกรงใจคนอื่น ก็ควรปฏิบัติเช่นเดียวกับอดีตนายกรัฐมนตรีที่ทำกันมา  

สุดท้ายคือ  เรื่องการปฏิรูปองค์กรตำรวจ  ที่ต้องทำให้เกิดความยุติธรรม  เฉกเช่นกับรูปปั้นตำรวจอุ้มประชาชนนายกรัฐมนตรีจึงควรต้องตอบคำถามสังคมถึงการแต่งตั้งตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ให้ได้   ถึงความโปร่งใส่มากน้อยแค่ไหนเนื่องจากล่าสุดพรรคก้าวไกลได้ยื่นกระทู้ถามเรื่องนี้แก่นายกรัฐนตรีเรียบร้อยแล้ว    

 จากการแต่งตั้งตำรวจ เมื่อวานสะท้อนให้เห็นแล้วว่าท่านนายกฯงดออกเสียง แสดงให้เห็นสัญญาณบางอย่างหรือไม่ ??

“รอง ผบ.ตร.ทั้ง 4 คนมีความเหมาะสมกับตำแหน่ง ผบ.ตร. ทั้ง4 คนซึ่งตอนแรกมีข่าวว่า จะตั้งรักษาการณ์   แต่สุดท้ายมีคนโทรหาท่าน บอกเอาให้จบเรื่องนี้จริงหรือไม่ ผมไม่รู้ ดังนั้นท่านต้องสื่อสารกับประชาชนเพราะถ้าท่านพลาด ท่านอยู่ไม่ถึงงบประมาณ  น่าเข้าสภาฯต้นเดือนมกรา  ก่อนที่ท่านอาจจะโดยอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ หรืออภิปรายทั่วไปแบบลงมติ หรืออภิปรายไม่ไว้วางใจ  ”

 ส่วนตัวยังคงชื่นชมนายเศรษฐา  นายกรัฐมนตรีแต่ก็มีการทำนายทายทักว่า อาจจะอยู่ไม่ถึงเดือนเมษายน จึงอยากให้นายเศรษฐา มีความอดทน และตอบคำถามกับประชาชนได้ในทุกๆเรื่อง