"ทนายอนันต์ชัย" โต้รับเงิน "พระดัง" ปิดปาก1ล้าน จ่อฟ้องคนปล่อยข่าว

"ทนายอนันต์ชัย"  โต้รับเงิน "พระดัง" ปิดปาก1ล้าน จ่อฟ้องคนปล่อยข่าว

"ทนายอนันต์ชัย" โต้รับเงิน "พระดัง" ปิดปาก1ล้าน แจงเป็นเงินสนับสุนตั้งมูลนิธิทนายกองทัพธรรมมีกระบวนการโปร่งใส-ตรวจสอบได้ จ่อฟ้องกลับคนปล่อยข่าว

 ที่ วัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ ตำบลช่องเม็ก อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี มูลนิธิทนายกองทัพธรรม  นำโดย ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช  ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม พร้อมด้วยคณะทนาย พระภิกษุ โดยมี แม่ชี พุทธศาสนิกชน ร่วมรับฟัง สืบเนื่องจากการที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้รับหนังสือร้องเรียนจากผู้ใช้นามว่า “คณะชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากพระสงฆ์” และ “กลุ่มพลังเงียบปกป้องพระพุทธศาสนา” ขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมไม่เหมาะสมของพระสงฆ์โดยอ้างว่า พระสิ้นคิด หรือ นายสินทรัพย์ สีรัง วัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ กรณีการไลฟ์สดเพื่อขอรับบริจาคเงินเป็นค่าบูชาธรรม โดยโอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัว การอ้างตนว่าเป็นพระอรหันต์ เส้นผมกลายเป็นพระธาตุ รวมถึงมีการการไลฟ์สดตำหนิผู้อื่นออกสื่อ การฟ้องร้องญาติโยมที่แจ้งเรื่องไม่ถูกต้อง การแสดงตัวเป็นผู้มีอิทธิพล

จึงให้เจ้าคณะอำเภอสิรินธร -บัณฑริก (ธรรมยุต) ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อให้ความเป็นแก่ทุกฝ่าย แล้วรายงานให้เจ้าคณะปกครองทราบตามลำดับ

ด้านทนายอนันต์ชัย ไชยเดช  ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม ชี้แจงกรณีหลวงตาสินทรัพย์ฯ ถูกร้องเรียนด้วยบัตรสนเท่ห์และมีเอกสารลับหลุด  ให้เงิน 1 ล้านบาท เพื่อปิดปากทนายอนันต์ชัย ว่า เมื่อเกิดกรณีหลวงปู่แสง ญาณวโร กับหมอปลา ผมได้ก่อตั้ง ทนายกองทัพธรรม ขึ้น เพื่อช่วยเหลือ ดูแล บำรุง ป้องกัน พระพุทธศาสนา ณ เวลานั้น หลวงตาสินทรัพย์ พระเพียงรูปเดียว ได้ให้เงินผมจำนวน 1,000,000 บาท เพื่อสนับสนุนงานพระพุทธศาสนาไม่ใช่เพื่อปิดปาก

ผมเห็นว่า เงินที่หลวงตาสินทรัพย์ ให้มันมากเกินไปกลัวคนจะติฉินนินทา ผมเลยก่อตั้งมูลนิธิทนายกองทัพธรรม ขึ้น เพื่อความโปร่งใส ง่ายต่อการตรวจสอบ มีที่มาที่ไป  

 

 

 

ซึ่งมูลนิธิทนายกองทัพธรรม ได้ให้การช่วยเหลืองานพระพุทธศาสนา มากกว่า 50 ผลงาน จนเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาประชาชน พุทธศาสนิกชน พระภิกษุ สามเณร โดยทั่วไป แต่ปรากฎว่า มีคนใช้นามแฝงในเพจ “ก๋งชิน เปรมวดี” และ “Nongnapat Techa”  กลับโพสต์ข้อความหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ผม, มูลนิธิทนายกองทัพธรรม และหลวงตาสินทรัพย์ ในทำนองว่า “ให้เงินผม มูลนิธิ จำนวน 1,000,000 บาท เพื่อปิดปากหากใครแตะต้องหลวงตาสินทรัพย์ ผมฟ้องดะ เหมือนเอาเงินยัดปากปิดปากผมไว้ เหมือนหลวงตาสินทรัพย์ปกปิดความผิดของตนเอง”! และยังนำรูปผมกับหลวงตาสินทรัพย์ มาลงในเพจของ “นายไพรวัลย์ วรรณบุตร “ อีกด้วย

เช่นนี้ ผมมูลนิธิทนายกองทัพธรรม จำเป็นจะต้องป้องกันสิทธิของตนเอง ผมจะพาพากท่าน ไปพิสูจน์ความจริงบนศาล เตรียมรับหมายไว้ให้ดี อยู่ดีไม่ว่าดี ชอบหาเรื่อง ”