"ลงทุนเห็ดทิพย์" ผู้การตำรวจ-สอท.-เกษตรจังหวัด เก็บหลักฐานเพิ่ม

ผู้การตำรวจ-สอท.-เกษตรจังหวัด เข้าตรวจสอบฟาร์มเห็ดของบริษัทลงทุนฟาร์มเห็ด จ.สกลนคร เพื่อรวบรวมหลักฐานประกอบสำนวนการดำเนินคดีให้หนักแน่นยิ่งขึ้น

เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 65 พล.ต.ต.สรรธาน อินทร์จักร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร พ.ต.อ.โชคชัย อินทะนิน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร พ.ต.อ.พุฒินันท์ อำพันธ์ ผกก.สภ.เมืองสกลนคร พ.ต.อ.สถาพร รอดโพธิ์ทอง รอง ผบก.สอท.3 นายประยงค์ ภูดินทราย เกษตรจังหวัดสกลนคร นายฉัตรชัย ศรีเฉลา เกษตรและสหกรณ์จังหวัดสกลนคร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบฟาร์มเห็ดของบริษัทลงทุนฟาร์มเห็ด ที่ถนนสกลทวาปี ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร

ซึ่งขณะนี้สถานที่ดังกล่าวถูกอายัดจากเจ้าหน้าที่ในการห้ามเคลื่อนย้ายหรือกระทำการใดๆ ภายหลังเมื่อวานนี้ จนท.ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี และชุดสืบสวน สภ.เมืองสกลนคร นำหมายศาล จ.สกลนคร และหมายจับ 8 หมาย เข้าตรวจสอบบริษัทและฟาร์มเห็ด เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมในการดำเนินคดีบริษัทและผู้เกี่ยวข้องในการลงทุนทำฟาร์มเห็ดแล้วปันผลสูง 18-30 % ตอนแรกมีจ่ายเงินปันผลต่อมาไม่จ่ายเงินปันผลจนมีผู้เสียหายเกือบ 2 พันราย มูลค่ากว่า 1,290 ล้านบาท ทั้งในตัวจังหวัดสกลนคร และจังหวัดต่างๆ

พ.ต.อ.โชคชัย อินทะนิน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า วันนี้ได้เชิญเจ้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบสถานที่ดำเนินธุรกิจการลงทุนทำฟาร์มเห็ด เพื่อดูว่าการโฆษณาที่นำมาโน้มน้าวให้ประชาชนมาร่วมลงทุนเป็นไปตามการจุดประสงค์การจดแจ้งไว้ต่อหน่วยงานทางราชการว่าเกินจริงหรือไม่และเป็นไปตามการกล่าวอ้างโฆษณาหรือไม่ ซึ่งจะรวบรวมหลักฐานส่งไปประกอบสำนวนการดำเนินคดีให้หนักแน่นยิ่งขึ้น

สำหรับสถานที่ดังกล่าวบรรยากาศพบว่าภายหลังกลายเป็น คดีฟาร์มเห็ดหลายโรงเรือนถูกทิ้งร้างก้อนหัวเชื้อเห็ดเน่าเสีย และเศษวัสดุก่อสร้างวางกระจัดกระจายบางโรงเรือนพบยังก่อสร้างไม้แล้วเสร็จ ขณะเดียวกันยังมีรังผึ้งบริเวณด้านหลังโกดังซึ่งมีรังผึ้งในกล่องไม้ขาวไม่กี่ลังที่ยังมีผึ้งทำรังอยู่ น่าจะเป็นการชักชวนลงทุนเลี้ยงผึ้งของบริษัทอีกทางเลือกหนึ่งในการชักชวนลงทุนก่อนที่จะกลายเป็นคดีดังเสียก่อน

โดยเมื่อวานนี้ (3 ส.ค.65) พล.ต.ต.รณชัย จินดามุข ผบก.สอท.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ออมสิน ตรารุ่งเรือง ผบก.สอท.3 นำกำลังตำรวจ บช.สอท.พร้อมหมายตรวจค้นและหมายจับจากศาลจังหวัดสกลนคร 8 หมาย ก่อนจะแแบ่งกำลังลงพื้นที่ตรวจค้นหลายเป้าหมายทั้งที่ตั้งบริษัทและฟาร์มเห็ด สามารถจับกุมควบคุม ผู้ต้องหาหญิง 1 ราย ในพื้นที่ จ.สกลนคร ตามหมายจับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องตามพยานหลักฐานซึ่งทำหน้าที่เป็นเลขาของบริษัทดังกล่าว ในส่วนที่เหลือ จนท.กำลังติดตามควบคุมตัวตามหายจับอยู่