ข่าวปลอม! กรมอุตุฯ เตือน พายุซินลากู ฝนถล่มหนัก 30 กรกฎาคม - 1 สิงหาคม 2565

ข่าวปลอม! กรมอุตุฯ เตือน พายุซินลากู ฝนถล่มหนัก 30 กรกฎาคม - 1 สิงหาคม 2565

ข่าวปลอม อย่าแชร์! กรมอุตุฯ เตือน พายุซินลากู ฝนถล่มหนัก พื้นที่เสี่ยงเตรียมรับมือ วันที่ 30 กรกฎาคม - 1 สิงหาคม 2565

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลทางสื่อออนไลน์เกี่ยวกับเรื่อง กรมอุตุฯ เตือน "พายุซินลากู" ฝนถล่มหนัก พื้นที่เสี่ยงเตรียมรับมือ วันที่ 30 กรกฎาคม - 1 สิงหาคม 2565 ซึ่งจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น "เป็นข้อมูลเท็จ"

 

 

กรณีการแชร์ข้อมูลโดยระบุว่า กรมอุตุฯ เตือนพายุซินลากู ฝนถล่มหนัก พื้นที่เสี่ยงเตรียมรับมือ วันที่ 30 กรกฎาคม - 1 สิงหาคม 2565 กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้วิเคราะห์ข้อมูลผลการพยากรณ์และชี้แจงว่า

 

ในช่วงวันที่ 30 กรกฎาคม - 1 สิงหาคม 2565 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยเริ่มมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับร่องมรสุมพาดผ่านประเทศเมียนมาและประเทศลาวตอนบน ทำให้ประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้น โดยมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก

 

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะกำลังแรงขึ้น โดยทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

 

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก กรมอุตุนิยมวิทยา สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ http://www.tmd.go.th , Facebook: กรมอุตุนิยมวิทยา, Application: Thai weather หรือติดต่อสายด่วน 1182 (ตลอด 24 ชั่วโมง)

 

ข่าวปลอม! กรมอุตุฯ เตือน พายุซินลากู ฝนถล่มหนัก 30 กรกฎาคม - 1 สิงหาคม 2565