ครูแดนสอนคิวบู๊ ถูกจับเรียกค่าไถ่ ล่าสุด "บิ๊กโจ๊ก" เผยเร่งช่วยเร็วที่สุด

ครูแดนสอนคิวบู๊ ถูกจับเรียกค่าไถ่ ล่าสุด "บิ๊กโจ๊ก" เผยเร่งช่วยเร็วที่สุด

ความคืบหน้า ครูแดนสอนคิวบู๊ ถูกจับเรียกค่าไถ่ ล่าสุด ผบ.ตร. สั่ง "บิ๊กโจ๊ก" เร่งช่วยเร็วที่สุด

ผบ.ตร.มอบหมาย “บิ๊กโจ๊ก” ช่วยเหลือ “ครูแดน” สอนคิวบู๊ เร่งตรวจสอบตั้งแต่จุดเริ่มต้น เดินทางเข้า-ออกถูกกฎหมาย ไปทำอะไร พร้อมประสานทำงานกับทางกองบัญชาการภาคฯ ยันดำเนินการช่วยเหลือเร็วที่สุด

ภายหลังแม่ของนายระม้าย โมริพันธ์ หรือ ครูแดน ครูสอนคิวบู๊ชื่อดัง ได้นำเอกสารข้อความ รวมถึง รูปภาพ และคลิปวิดีโอต่าง ๆ มายื่นเรื่องขอความช่วยเหลือที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังพบว่า ลูกชายถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องขังของกลุ่มชาติพันธุ์ว้า ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา และมีการเรียกเงิน จำนวน 4 แสนบาท เพื่อให้ปล่อยตัวลูกชาย

- ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุด พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มอบหมายให้ตัวเองลงมาดูแลเรื่องนี้แล้ว แต่เบื้องต้นต้องไปตรวจสอบว่าตัวของครูสอนคิวบู๊รายนี้เดินทางออกนอกประเทศได้อย่างไร และไปทำอะไรที่ฝั่งพม่าโดยเฉพาะอย่างยิ่งมีการเข้าหรือออกโดยถูกกฎหมายหรือไม่ ซึ่งต้องไปตรวจสอบในส่วนนี้ก่อน แต่อย่างไรก็ตามตัวเองจะทำเรื่องประสานในระดับของสำนักงานตำรวจแห่งชาติควบคู่กับการประสานในส่วนของระดับของกองบัญชาการภาค เพราะระดับภาคจะมีความใกล้ชิดกว่า 

“ยอมรับว่าการประสานในรูปแบบนี้ค่อนข้างยาก เพราะรูปแบบแตกต่างจากการประสานแบบประเทศที่ผ่านมาเพราะก่อนหน้านี้มีการขอความร่วมมือในส่วนของแก๊งคอลเซ็นเตอร์และการค้ามนุษย์ แต่อย่างไรก็ตามยืนยันว่าจะดำเนินการช่วยเหลือเหมือนกับกรณีที่เคยผ่านมาก่อนหน้านี้โดยเร็วที่สุด