ตราด "พายุงวง" พัดถล่มบ้านพังนับสิบหลัง ชาวบ้านเล่านาทีเกิดเหตุสุดระทึก!

"พายุงวง" หรือ "ลมบ้าหมู" พัดถล่มหมู่บ้านในพื้นที่ ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด บ้านเรือนพังเสียหายหลายหลัง ชาวบ้านเล่านาทีเกิดเหตุสุดระทึก

วันที่ 27 พฤษภาคม 2565 เกิดเหตุ "พายุงวง" หรือ "ลมบ้าหมู" พัดถล่มหมู่บ้านในพื้นที่ตําบลไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ส่งผลให้หลังคาบ้านเรือนพังเสียหาย 11 หลัง

 

 

"พายุงวง" หรือที่ชาวบ้านภาคกลางเรียกว่า "ลมบ้าหมู" เคลื่อนตัวเข้าพื้นที่ชุมชนท่ามกลางเสียงกรีดร้องตกใจ ไม่ถึง 10 นาทีกวาดบ้านพังไป 11 หลังคาเรือน

 

โดยเมื่อช่วงเช้าของวันนี้(27 พ.ค.65) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ อบต.ไม้รูด ว่ามีเหตุพายุลมงวงพัดบ้านเรือนประชาชนพังเสียหาย เหตุเกิดที่ชุมชนในคลองบ้านคลองมะนาว หมู่ที่ 4 ต.ไม้รูด เสียหายอย่างหนัก 11 หลังคาเรือน

 

 

นายสุรศักดิ์ อินทรประเสริฐ นายก อบต.ไม้รูด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยของ อบต.ไม้รูด และเจ้าหน้าที่สมาชิกสภา อบต. ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมประสานไปยังนายสุรเชษฐ์ แก้วคํา นายอําเภอคลองใหญ่ ให้รับทราบ มีผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 บ้านคลองมะนาว ทหารเรือ กองทัพเรือ หน่วย ฉก.ทพ.นย.3 เขาล้าน ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านเป็นการด่วน จากการสํารวจพบบ้านเรือนได้รับความเสียหาย จํานวน 11 หลังคาเรือน และที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักมี 4 หลัง

 

นางเสียบ ขําวงษ์ อายุ 55 ปี เล่าถึงเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตอนเกิดเหตุตนเลี้ยงหลานอยู่ในบ้าน ยังไม่ทันตั้งหลัก ชั่วพริบตาเดียวพายุพัดมา ประมาณไม่ถึง 10 นาทีหมุนขึ้นท้องฟ้า พัดกระเบื้องมุงหลังคาปลิวขึ้นฟ้าและตกใส่ศีรษะได้รับบาดเจ็บ โชคดีที่ไม่เป็นอะไรมากนัก

 

ข่าวโดย ธนเดช เดชะเทศ จังหวัดตราด