"น้ำป่าไหลหลาก" ทะลักหมู่บ้าน จนท.เร่งเข้าช่วยเหลือปชช. 50 ครัวเรือน

นายอำเภอนาน้อย ระดมเจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนกว่า 50 ครัวเรือนได้รับผลกระทบ "น้ำป่าไหลหลาก" ประสานอบต.ในพื้นที่ตั้งเต็นท์จัดที่พัก-อาหารให้ประชาชน ขณะที่ทางปภ.นาน้อย เร่งเคลียร์ดินสไลด์ให้สัญจรได้ตามปกติ

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 17 พ.ค.2565 นายนพพร เรือนสว่างนายอำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ว่า ขณะนี้มีหมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบ "น้ำป่าไหลหลาก" ม.6 ,ม.8, ม.10 ต.สันทะ อ.นาน้อย จ.น่าน มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบ 50 ครัวเรือนซึ่งในส่วนของม.6 และม.8 เคลื่อนย้ายประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

บางส่วนได้ไปบ้านญาติ และทางอบต.สันทะได้มีการตั้งเต็นท์เตรียมที่พัก อาหารให้กับประชาชน พร้อมกันนี้ได้อยู่ระหว่างการเคลียร์ถนน เพื่อให้เกิดการสัญจรต่อไป คาดว่าภายในเย็นวันนี้หากฝนไม่ตกก็น่าจะกลับเข้าสู่ภาวะผลปกติเร็วๆ นี้ และจะให้ทางเกษตรอำเภอเข้ามาสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

นายเมฆินทร์ อินนะไชย รกน.หัวหน้าสนง.ปภ.จ.น่าน สาขานาน้อย กล่าวว่า ได้ลงพื้นที่มาสำรวจและประเมินสถานการณ์ พบว่ามีหลายครัวเรือนได้รับผลกระทบ ส่วนถนนหนทางที่ได้รับผลกระทบจากดินสไลด์นั้นทางอบต.แม่ทะ ได้เร่งเข้ามาจัดการเคลียร์พื้นที่ เพื่อให้เกิดการสัญจรได้อย่างสะดวก ขณะที่ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบนั้น ได้เร่งระดมอาหารน้ำดื่มเข้ามาแล้ว

เบื้องต้นสถานการณ์ล่าสุดตอนนี้ทาง อบต.สันทะ ทางเจ้าหน้าที่ทหารจาก มทบ.38 และตชด.32 จำนวน 50 นาย ได้เข้ามาสำรวจความเสียหาย และช่วยกันทำความสะอาด รวมทั้งมีหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ของทหารจากค่าย มทบ.38 มาช่วยดูเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน และพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้

ขณะที่บ่ายสามโมงวันนี้ ทางนายวิบูรณ์ แววบัณฑิตผู้ว่าราชการจังหวัดน่านจะลงพื้นที่มาให้กำลังใจพี่น้องประชาชน พร้อมกับเข้ามาพิจารณาให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบต่อไป