รมว.พม. เยี่ยมบ้านพักเด็กฯ ย้ำไม่แทรกแซง พร้อมร่วมมือ "บิ๊กโจ๊ก"

รมว.พม. เยี่ยมบ้านพักเด็กฯ ย้ำไม่แทรกแซง พร้อมร่วมมือ "บิ๊กโจ๊ก"

รมว.พม. เยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กฯสุราษฎร์ธานี ย้ำชัดไม่แทรกแซง พร้อมให้ความร่วมมือ "บิ๊กโจ๊ก" สอบข้อเท็จจริงคดีค้ามนุษย์

เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้าคดีค้ามนุษย์ที่มีการออกหายจับ 42 หมายจับโดยมีทั้งเจ้าหน้าที่ของรัฐ รวมถึงลูกนักการเมืองเกี่ยวข้อง ล่าสุด นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.สุราษฎร์ธานี โดยมีการพบปะพูดคุยเจ้าหน้าที่ รวมถึงเด็กเล็กที่อยูในความดูแลของบ้านพักเด็กก่อนที่จะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

นายจุติ เปิดเผยว่า กระทรวงฯ ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้และพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายในการสอบสวนข้อเท็จจริง พร้อมยืนยันว่าไม่มีเกมการเมืองใดๆเกี่ยวข้องทั้งสื้น 

นอกจากนี้ ยังฝากไปถึง พลตำรวจโท สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือรอง ผอ.ศพดส.ตร. ที่เข้ามาดูแลเรื่องนี้ซึ่งทางหน่วยงานพร้อมจะให้ความร่วมมือทุกเรื่อง ซึ่งความจริงอยากจะไปพบด้วยตัวเองแต่เกรงว่าถูกมองว่าเข้าไปแทรกแซงอีก จึงต้องการให้ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน โดยที่กระทรวงฯพร้อมให้ความช่วยเหลือและร่วมมือในการเอาตัวคนผิดมาลงโทษโดยจะไม่มีการปกป้องหรือช่วยเหลือใคร