ปภ.รายงานยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยใน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และจ.สงขลา

ปภ.รายงานยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยใน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และจ.สงขลา

ปภ.รายงานยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยใน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และจ.สงขลา เร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2565 เวลา 09.40 น. กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย รายงานจากสถานการณ์ลมตะวันออก และลมตะวันออกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกําลังแรง ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำกําลังแรงปกคลุมบริเวณอ่าวเบงกอลตอนกลาง และทะเลอันดามันตอนบน ทําให้บริเวณภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง

โดยปริมาณฝนที่ตกสะสมทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ในช่วงวันที่ 5 – 11 พ.ค. 65 ได้เกิดสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ 8 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ นครพนม อุบลราชธานี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และสงขลา รวม 10 อำเภอ 13 ตำบล 32 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 675 ครัวเรือน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย (สุราษฎร์ธานี)

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ปัจจุบันยังมีสถานการณ์ใน 2 จังหวัด ได้แก่ ประจวบคีรีขันธ์ และสงขลา รวม 2 อำเภอ 2 ตำบล 3 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 65 ครัวเรือน ระดับน้ำในพื้นที่ลดลง

ปภ.รายงานยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยใน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และจ.สงขลา

ซึ่ง ปภ.ได้ประสานจังหวัดจัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ เร่งสำรวจประเมินความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือตามระเบียบต่อไป ทั้งนี้ ประชาชนสามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือทางไลน์ “ปภ.รับแจ้งเหตุ 1784” โดยเพิ่มเพื่อน Line ID @1784DDPM และสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ ประชาชนยังสามารถติดตามประกาศการแจ้งเตือนภัยที่แอปพลิเคชัน “THAI DISASTER ALERT” ได้ทุกที่ทุกเวลา