วอน "พระนักเทศน์" สึก เปิดใจ หลวงพี่กาโตะ สุดตกใจเสียงคล้ายอาตมามาก

หลวงพี่ย้อย วอนหลวงพี่ "พระนักเทศน์" สึกจากความเป็นพระ ยุติสร้างความมัวหมองเสื่อมเสียแก่พุทธศาสนา ขณะที่ "หลวงพี่กาโตะ" พระนักเทศน์ชื่อดังภาคใต้ ให้สัมภาษณ์สื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจ กำลังปรึกษาหารือกับทีมงานของวัดว่า คลิปเสียงถูกปล่อยเพื่อกลั่นแกล้งหรือไม่

จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปเสียงและข้อความทางไลน์การพูดคุยตกลงกันระหว่างหญิงสาวคนหนึ่งกับชายที่คาดว่าเป็นพระภิกษุที่เป็นหลวงพี่ "พระนักเทศน์" หนุ่มที่มีชื่อเสียงในภาคใต้ เพราะสไตล์เทศน์ที่ไม่เหมือนพระนักเทศน์รูปอื่นและยังเทศน์แทรกความตลกขบขัน ทำให้กลุ่มวัยรุ่นถูกใจจนมีชื่อเสียงโด่งดังโดยเฉพาะในโลกออนไลน์เมื่อช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- แฉหลวงพี่ "พระนักเทศน์" ชื่อดังภาคใต้ แอบมีสัมพันธ์สาวบนรถ

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ หลวงพี่ย้อย พระนักพัฒนารูปหนึ่งที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.เมืองนครศรีธรรมราช เผยว่า โยมหญิงคนดังกล่าวส่งคลิปเสียงสนทนาเพื่อขอคำปรึกษาพร้อมกับเปิดเผยว่า โยมหญิงป่วยโรคไบโพลาร์ต้องกลับรักษาตัวที่บ้านใน จ.นครศรีธรรมราช นาน 3 เดือน ระหว่างนั้นแม่พาไปทำบุญที่วัดแห่งหนึ่งที่มี "พระนักเทศน์" ชื่อดังขวัญใจวัยรุ่นจำพรรษาอยู่ กระทั่งมีการติดต่อกับพระนักเทศน์ที่แทนตัวเองว่าหลวงพี่ จนถูกหลอกล่อต่างๆนานาเลยเถิดถึงขั้นมีเพศสัมพันธ์และคบหากัน โดยโยมหญิงส่งคลิปเสียงสนทนาและแคปข้อความไลน์ที่พูดคุยกันระหว่างหลวงพี่พระนักเทศน์กับโยมหญิงอีกจำนวนมากมาให้เพื่อยืนยันว่าทั้งหมดเป็นเรื่องจริง

 

หลวงพี่ย้อย กล่าวอีกว่า อาตมาจำเสียง "หลวงพี่" พระนักเทศน์รูปดังกล่าวได้ ซึ่งใครๆได้ฟังก็จำเสียงได้ ยอมรับว่ารู้สึกสลดหดหู่ใจกับพฤติกรรมดังกล่าว เพราะเป็นการสร้างความเสื่อมเสียมัวหมองให้พระพุทธศาสนา

 

ที่สำคัญเขาขาดจากความเป็นพระแล้ว ต้องปาราชิกแล้ว จึงอยากวิงวอนให้หลวงพี่พระนักเทศน์รูปดังกล่าวสึกจากความเป็นพระไปใช้ชีวิตฆราวาสเสียเถอะ อย่าห่มจีจรในคราบพระสงฆ์ หลอกลวงให้พุทธศาสนิกชนศรัทธาอีกเลย

 

อาตมารู้วาอันตรายที่ออกมายืนยันความจริงในเรื่องนี้ แต่อาตมาถือว่าทำความดีปกป้องพระพุทธศาสนา หากอาตมาต้องตายก็ยอมและภาคภูมิใจที่ได้กระทำเพื่อพุทธศาสนา

 

ขณะที่ พระพงศกร จันทร์แก้ว หรือ "หลวงพี่กาโตะ" พระนักเทศน์ชื่อดังภาคใต้ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนสำนักหนึ่งว่า หลังจากมีกระแสข่าวและคลิปเสียงดังกล่าวออกไป อาตมายอมรับว่าตกใจมากๆเพราะเสียงในคลิปคล้ายเสียงอาตมามาก

 

ขณะนี้กำลังปรึกษาหารือกับทีมงานของวัดว่า คลิปเสียงดังกล่าวปล่อยเพื่อกลั่นแกล้งหรือไม่ แต่อาตมาขอยืนยันความบริสุทธิ์ใจเพราะก็รู้อยู่แก่ใจว่าตัวเองเป็นอย่างไร

 

ส่วนคู่กรณีที่กลั่นแกล้งอาตมาก็ไม่รู้ว่าเขาคือใคร หรือใครเป็นคนปล่อยข่าวและปล่อยคลิป อาตมาขอยืนยันว่าด้วยนิสัยตัวเองจะไม่พูดในลักษณะดังกล่าวอย่างแน่นอน เพราะเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้องและไม่ควรทำ และอยากบอกว่าอาตมาไม่ทำเรื่องแบบนั้น อีกทั้งอาตมาก็ไม่รู้จักกับสีกาหรือไม่รู้ว่าเสียงที่ปรากฏเป็นใคร

 

หลวงพี่กาโตะ ยืนยันกับผู้สื่อข่าวอีกว่า "อาตมายืนยัน 100% เลยว่า ในคลิปเสียงไม่ใช่ตัวเองแน่นอน รู้สึกว่ากำลังโดนกลั่นแกล้งจากวงการสงฆ์ด้วยกัน ตอนนี้สภาพจิตใจก็ยังสบายดี มีกิจนิมนต์เหมือนปกติ ชาวบ้านก็ยังศรัทธาเหมือนเดิมทุกวัน และยืนยันว่าไม่รู้จักกับสีกาในคลิปเสียงเพราะในข่าวก็ไม่ได้บ่งบอกว่าเป็นใคร คิดว่าความจริงก็คือความจริงและเวลาจะช่วยพิสูจน์ทุกอย่างได้