'เพนกวินอะเดเล' ในเรื่องเล่าข้ามโลก

'เพนกวินอะเดเล' ในเรื่องเล่าข้ามโลก

ติดตาม เรื่องเล่าข้ามโลก ตอน เพนกวินอะเดเล วันเสาร์นี้(25ต.ค.) เวลา17.00น. ทาง NOW26

เสาร์นี้ (25 ต.ค.) รายการ เรื่องเล่าข้ามโลก จะพาผู้ชมไปเที่ยวที่ทวีปแอนตาร์กติกา ทวีปที่อยู่รอบขั้วโลกใต้ของโลก ล้อมรอบด้วยมหาสมุทร มีตำแหน่งอยู่ตรงข้ามกับเขตอาร์กติกที่อยู่ใกล้ขั้วโลกเหนือ

และที่นี่ถือเป็นดินแดนที่มีอากาศหนาวเย็นที่สุดในโลก โดยพื้นที่เกือบทั้งหมดปกคลุมด้วยน้ำแข็ง โดยได้ชื่อว่าเป็น “ทวีปสีขาว” และถูกจัดว่าเป็นดินแดนร้างแล้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก เนื่องจากไม่มีมนุษย์ตั้งรกรากอาศัยอยู่แบบถาวร โดยสิ่งมีชีวิตพื้นถิ่นที่จะพบที่นี่ ได้แก่ เพนกวิน แมวน้ำ และสาหร่าย

ซึ่งเรื่องเล่าข้ามโลกเสาร์นี้ คุณปองพลจะพากลับมาเยือนทวีปแอนตาร์กติกาอีกครั้ง เพราะที่นี่ถือเป็นหนึ่งในทริปการเดินทางสุดประทับใจของทีมงาน ทั้งยังเป็นทริปที่ได้ใกล้ชิดกับเพนกวินมากที่สุด และเจ้าเพนกวินที่พบล้วนมีความสำคัญต่อระบบนิเวศน์ของดินแดนน้ำแข็ง ที่สำคัญพวกมันยังเปิดโอกาสให้เราได้เรียนรู้การปรับตัว ให้เข้ากับสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยความหนาวเย็นอย่างน่าทึ่งอีกด้วย

สำหรับเรื่องราวของเพนกวินที่ผู้ชมจะได้ชมในเสาร์นี้ เป็นเพนกวินอะเดเล มาดูซิว่าลักษณะของเพนกวินแต่ละสายพันธุ์เป็นอย่างไร มันจะน่ารักและมีพฤติกรรมอะไรให้เราได้สังเกตและเรียนรู้กันบ้าง พลาดไม่ได้ในรายการ เรื่องเล่าข้ามโลก ตอน เพนกวินอะเดเล ในวันเสาร์ที่ 25 ตุลาคมนี้ เวลา 17.00-17.30 น. ทาง NOW26

ย้ำกันอีกครั้ง... NOW26 ดูได้ทุกแพลตฟอร์ม กล่องดิจิทัลทีวี เปิดช่อง 26

ทรูวิชั่นส์, CTH, เคเบิลทีวี ทุกระบบ และ ดาวเทียมทุกจาน เปิดที่หมายเลข 36 ชม NOW26