ศาลอนุมัติหมายจับมือยิง'ไม้หนึ่ง'

ศาลอนุมัติหมายจับมือยิง'ไม้หนึ่ง'

ศาลอนุมัติหมายจับมือยิง "ไม้หนึ่ง" อดีตแกนนำเสื้อแดง ตามสภาพสเก็ต เป็นชาย2ราย ไม่ทราบชื่อ

กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 24 ก.ค.2557 ภายหลังการประชุมเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อติดตามเร่งรัดคดีการกระทำผิดเกี่ยวกับคดีความมั่นคงต่างๆ รวมทั้งอาวุธสงคราม และคดีการกระทำความผิดฐานหมิ่นสถาบันฯ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา112

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า กรณีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นายกมล ดวงผาสุข หรืออี๊ด อิสรนาวี หรือไม้หนึ่ง ก.กุนที เสียชีวิตบริเวณลานจอดรถร้านอาหารครกไม้ไทยลาว เมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมานั้น จากการสืบสวน และรวบรวมพยานหลักฐาน ตามคำบอกเล่าของพยาน 2 คนที่เห็นหน้าคนร้าย ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาตามภาพสเก็ต เป็นชาย2 ราย ไม่ทราบชื่อจากศาลจังหวัดมีนบุรี ซึ่งศาลได้อนุมัติแล้ว ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

"จากการสืบสวนของตำรวจ ยังพบว่า มีหลักฐานชี้ชัดว่า นายกมล ผู้ตายมีส่วนเกี่ยวข้องกับอาวุธสงคราม ที่นำมาก่อเหตุความไม่สงบในหลายคดี ในเขตพื้นที่ในนครบาล ซึ่งเรื่องนี่ทางพนักงานสอบสวนก็จะต้องกล่าวหาผู้ตายไว้ก่อน ส่วนจะดำเนินคดีอย่างไรนั้น จะต้องสอบถาม พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.ศ.ช่วยราชการ บช.น. ทั้งนี้จะเร่งติดตามผู้ต้องที่ถูกหมายจับทั้ง 2 รายมาสอบสวนขยายผลต่อไป. "

รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ในที่ประชุม ยังมีการวางแผน เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย ระหว่างวันที่ 25 ก.ค. ซึ่งเป็นวันอัลกุดส์สากล หรือวันแห่งการปลดปล่อย“อัลกุดส์” ซึ่งอาจมีการชุมนุมเกิดขึ้นในพื้นที่ต่าง ๆ พร้อมกำหนดแนวทาง เพื่อดูแลพื้นที่ต่าง ๆตามปกติ

โดยมีการจัดกำลัง (คฝ.1 กองร้อย) ชุดเคลื่อนที่เร็วฝ่ายสืบสวน จำนวน 80 นาย เพื่อดูแลรักษาความสงบตามบริเวณโดยรอบสถานทูตอิสราเอล ประจำประเทศไทย และธนาคารอิสลาม สาขาอโศก บ้านพักเอกอัครราชทูต และคณะทูต เอกอัครราชทูต ส่วนการจัดงานคืนความสุขสู่ประชาชนนั้น เชื่อว่าจะไม่มีคนที่มีความคิดเห็นต่างมาดำเนินการใด ๆให้เกิดปัญหา เพราะตนเชื่อว่า สิ่งที่ คสช.ได้ทำไปตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เพื่อต้องการให้ประชาชนเกิดความสามัคคี และให้บรรยากาศเข้าสู่การปรองดอง ใครที่จะมากระทำการใดๆ ให้เกิดปัญหา ประชาชนส่วนใหญ่คงทราบว่า กลุ่มคนเหล่านั้น มีเจตนาที่จะแสดงออกอย่างไร