'เก๋งอัลติส-วีออส'รถหายกลางกรุงอันดับ1

'เก๋งอัลติส-วีออส'รถหายกลางกรุงอันดับ1

ตำรวจเผย"ฮอนด้าเวฟ" ยอดฮิตรถหายกลางกรุง "เก๋งอัลติส-วีออส" ติดอันดับ 1

ศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์กองบัญชาการตำรวจนครบาลรายงานสติติการโจรกรรมรถที่เกิดขึ้นในพื้นที่กทม.ช่วงที่มีการชุมนุมทางการเมืองในรอบ6เดือนที่ผ่านมาว่า มีเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้งเนื่องจากกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจบางส่วนที่รับผิดชอบต้องไปดูแลความสงบเรียบร้อยการชุมนุม ขณะดียวกันเมื่อเปรียบเทียบข้อมูลย้อนหลังช่วง2-3 ปีที่ผ่านมาพบว่า มีการก่อคดีการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์เพิ่มขึ้นปีละ 200 คดีแต่ละปีในพื้นที่ บช.น. มีรถยนต์ถูกโจรกรรมเฉลี่ย 400 คันรถจักรยานยนต์ 2,000 คัน

สำหรับรถจักรยานยนต์ที่ถูกโจรกรรมมากที่สุด ได้แก่ ฮอนด้าเวฟ, คลิก, สกู๊ปปี้ไอ, ยามาฮ่า ฟีโน่, มีโอ, คาวาซากิ เคแอล, เคเอสอาร์ และซูซูกิ สแมช ส่วนรถยนต์ที่ถูกโจรกรรมมากที่สุด ได้แก่ โตโยต้าอัลติส, โตโยต้าวีออสและรถเอนกประสงค์รุ่นฟอร์จูนเนอร์, รถกระบะโตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ และอีซูซุ ช่วงที่เกิดเหตุส่วนใหญ่จะอยู่ที่เวลา 18.01-24.00 น. และพื้นที่เสี่ยงจะอยู่ในซอยเปลี่ยว สวนสาธารณะ ลานจอดรถ และเคหะสถานเกิดมากที่สุดในพื้นที่ บก.น.5 และบก.น.2 ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อ กทม.ปริมณฑล ปทุมธานีและสมุทรปราการ

พล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช รองผบช.น.ในฐานะกำกับดูแลศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์กองบัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า ตำรวจชุดสืบสวนมีข้อมูลของกลุ่มแก๊งที่ก่อเหตุบางส่วนแล้วอยู่ระหว่างการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจนและสืบสวนหาข่าวความเคลื่อนไหวของกลุ่มขบวนการโจรกรรมรถอยู่ตลอดเวลาภาพรวมสถิติคดีโจรกรรมรถในรอบ 1 ปีที่ผ่านมาช่วงกลางเดือนเม.ย. 2556 ถึง เม.ย. 2557 รับแจ้งความในพื้นที่ 88 สน.และศูนย์ปราบปรามโจรกรรมรถ บช.น.จำนวน 2,952 คดีจับกุมได้ 298 คดีแบ่งเป็นรถจักรยานยนต์ 2,583 คดีรถยนต์รับแจ้ง 369 คดี