กทม.ลุยจัดระเบียบทางเท้าตลาดห้วยขวาง

กทม.ลุยจัดระเบียบทางเท้าตลาดห้วยขวาง

กทม.ลุยจัดระเบียบทางเท้าตลาดห้วยขวาง สั่งห้ามตั้งวางสินค้าเด็ดขาด ประสานตึกการเคหะแห่งชาติ เปิดพื้นที่รองรับช่วยผู้ค้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณตลาดสดห้วยขวาง เขตดินแดง นายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เป็นประธานปล่อยแถวเจ้าหน้าที่กว่า 150 นาย จากสำนักงานเขตดินแดง สำนักเทศกิจ สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักการระบายน้ำ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมทำความสะอาดทางเท้าตลาดห้วยขวางบริเวณถนนประชาราษฎ์อุทิศและถนนประชาสงเคราะห์ทั้งสองฝั่ง ให้สะอาดและเป็นระเบียบ โดยมีนายจักกพันธ์ ผิวงาม รองปลัดกทม.ผู้บริหารเขตดินแดง ทหาร ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมงาน

นายวัลลภ กล่าวว่า สำนักงานเขตดินแดง ได้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ค้าทราบมาโดยตลอด ว่ากทม. ต้องเข้ามาดำเนินการจัดระเบียบ เพราะได้รับการร้องเรียนจากประชาชนถึงการไม่ได้รับความสะดวกในการใช้ทางเท้า และพื้นผิวจราจร และพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ที่มีนักท่องเที่ยวต้องเดินผ่านตลอดเวลา ในขณะเดียวกันยังมีปัญหาเกี่ยวกับท่อระบายน้ำ เนื่องจากติดแผงของผู้ค้าจึงไม่สามารถเข้ามาดำเนินการขุดลอกได้ ชึ่งถือว่าเป็นจุดอ่อนของน้ำท่วมขัง แต่กทม.ได้ประสานการเคหะแห่งชาติ เพื่อขอใช้พื้นที่บริเวณชั้น 2 ของตลาดห้วยขวาง ซึ่งสามารถรองรับผู้ค้าได้จำนวน 390 แผง เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนของผู้ค้าบริเวณตลาดห้วยขวาง อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่วันที่ 18 ม.ค.นี้ เวลา 18.00 น. จะนำแผงเหล็กมาวางริมฟุตบาท เพื่อไม่ให้มีผู้ค้ามาทำการค้าตลอดแนวการค้าพร้อมปรับปรุงทางเท้าทำความสะอาดขีดสีตีเส้นเพื่อเพิ่มความเป็นระเบียบและให้เกิดความสวยงาม  

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ในขณะที่เจ้าหน้าที่กทม.ได้ทำความสะอาด มีผู้ค้าที่ขายของอยู่ที่บริเวณตลาดห้วยขวางได้ออกมาขอความเห็นใจกทม. โดยชูป้ายข้อความต่างๆ อาทิ “ที่เรามารวมตัวกันที่นี่ ไม่ได้ก่อม็อบหรือประท้วง แต่เรามาขอความเห็นใจ” โดยเนื้อหาส่วนใหญ่ขอให้ขยายเวลาออกไปก่อน เนื่องจากสถานที่ที่กทม.จัดเตรียมไว้ไม่ได้รับความสะดวกที่จะขึ้นไปทำการค้าขายได้ แต่กทม.ยืนยันไม่อนุญาตให้ขยายเวลาตามที่ผู้ค้าร้องขอ และพร้อมที่จะเดินหน้าจัดระเบียบต่อไป