เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ เมืองที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’ อาหารอร่อย โรงแรมที่พักสบาย มีพิพิธภัณฑ์ มีดอกไม้ให้เชยชม อาทิ Camellia หรือ ดอกทงแบค จบทริป ‘เที่ยวเกาหลี’ 3 คืน 4 วัน ‘ช็อนจู’ และ ‘ยอซู’ สุดประทับใจ

ดอกคาเมลเลีย (Camellia) หรือ ดอกทงแบค ที่ เกาะโอดงโด ( Odongdo Island)   กำลังเริ่มผลิบานในฤดูใบไม้ผลิ ในเมืองยอซู (Yeosu)   ทำให้คิดถึงซีรีส์เรื่อง When The Camellia Blooms ยามดอกไม้บานสะพรั่ง ดั่งหัวใจนั้นเบ่งบาน

ซึ่งดอกคาเมลเลียนั้นสื่อถึง ความรักที่ถ่อมตน ไม่เสแสร้ง มีคุณค่าและยั่งยืนเสมอ เป็นดอกไม้ที่มีความอดทนสามารถเบ่งบานท่ามกลางสายลมที่หนาวเหน็บ ดั่งรักแท้ที่สวยงามและไม่มีวันเปลี่ยนแปลง.....

อาจจะดูเพ้อฝันไปบ้าง แต่ความเป็นจริงแล้วโลกใบนี้ยังคงสวยงามเสมอ....โดยเฉพาะที่ เมืองยอซู แห่งนี้ 

เที่ยวเกาหลี วันนี้การเดินทางของฉันขอเริ่มต้นจากครึ่งวันในเมือง ‘ช็อนจู’  จนกระทั่งถึงปลายทาง.....เมืองแห่งท้องทะเลแดนใต้ ที่อ้าแขนพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว และ MICE ตลอด 365 วัน  

ก่อนโบกมือลา ‘เมืองช็อนจู’ ในวันที่หยาดฝนโปรยปราย สู่ Yeosu City

วันที่ 3 เมษายน 2567 (2024) ก่อนอำลาจาก ที่พักโรงแรม Best Western Plus Jeonju หลังอาหารเช้า เราออกเดินทางไป เยี่ยมชมโรงแรม Jeonju Tourist Hotel KKOTSIM (www.hotelkkotsim.com) มีห้องหลากหลายแบบให้เลือกพัก  ก่อนเดินทางฝ่าสายฝนพรำไปจิบชา กาแฟ ที่ Café Hanol  บรรยากาศแบบบ้านเกาหลีโบราณ เพดานไม้สูงโปร่ง โล่งสบาย สามารถนั่งจิบเครื่องดื่ม แกล้มขนมมองทิวทัศน์สวยงามของ Jeonju Deokjin Park เห็นอาคารสไตล์เกาหลีซึ่งเป็นหอสมุด ท่ามกลางสวนดอกบัวที่กำลังบานสะพรั่งในทะเลสาบ Deokjin ในราวปลายเดือนกรกฎาคม จนถึงเดือนสิงหาคม  ทว่าวันนี้บึงบัวอยู่ในระหว่างการเตรียมความพร้อมสำหรับวันนั้น

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’ Jeonju Deokjin Park  อีกไม่นานก็จะกลายเป็นบึงดอกบัวขนาดใหญ่

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’

ในวันที่ดอกบัวบานเต็มบึง

แล้วออกเดินทางไปแวะเยี่ยมชม Palbok Art Factory เป็น Contemporary Art Gallery เดิมเป็นสถานที่ผลิต Cassette Tapes ตั้งแต่ปี 1979 ถึงปี 1990 โรงงานแห่งนี้ปิดร้างมานาน 28 ปี จนกระทั่ง

วันที่ 22 มีนาคม 2018 ที่แห่งนี้เริ่มตื่นขึ้นและมีชีวิตอีกครั้งเพื่อเป็นพื้นที่สำหรับคนในเมืองช็อนจู และนักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับงานศิลปะที่หลากหลาย มีทั้งนิทรรศการ ละคร การศึกษา ฯลฯ รวมถึงคาเฟ่เล็กๆ มีสิ่งใหม่ๆเกิดขึ้นที่นี่ตลอดเวลา

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’ คาเฟ่ใน ‘Palbok Art Factory’

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’ ‘Palbok Art Factory’

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’ บรรยากาศใน Café Hanol  ใกล้กับ Jeonju Deokjin Park

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’

ห้องพักของเราที่โรงแรม Best Western Plus Jeonju

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’ ล็อบบี้โรงแรม Best Western Plus Jeonju

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’ ทิวทัศน์เมืองช็อนจู ในฝันฝนพรำเมื่อมองจากห้องพัก โรงแรม Best Western Plus Jeonju

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’ อาหารอร่อย ที่ร้าน Gabgi Hoegwan ก่อนออกจากเมืองช็อนจู

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’ สายฝนโปรยมาแสนชุ่มฉ่ำใจ

ส่งท้าย เมืองช็อนจู ด้วยอาหารมื้อเที่ยงแสนอร่อย ที่ร้าน Gabgi Hoegwan  Since 1990 เป็นร้านพรีเมี่ยม Bibimbap Restaurant ที่เปิดมายาวนาน 34 ปี  อิ่ม อร่อย ประทับใจ ก่อนเดินทางต่อไปยังเมือง Yeosu  ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’ ห้องพักในเมืองยอซู โรงแรม Yeosu Venezia Hotel & Resort

Yeosu City (เมืองยอซู) ไข่มุกแห่งภาคใต้ แดนเกาหลีใต้

อันยอง (สวัสดี) ‘ยอซู’ Yeosu City  ในวันฝนพรำ ก่อนอื่นต้องบอกว่ายอซู เป็นเมืองแห่งชายทะเล ทางทิศใต้ของคาบสมุทรเกาหลี เป็นอำเภอหนึ่งของจังหวัดช็อลลาใต้ ภูมิภาคโฮนัม ที่นี่เคยจัดงานใหญ่อย่าง World Expo 2012 ทำให้นักท่องเที่ยวรู้จักมากขึ้น ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา หลายคนอาจสงสัยว่า พูซาน ไม่ใช่ใต้สุดของเกาหลีเหรอ? ก็ใช่เช่นกัน ทว่าสองเมืองนี้อยู่คนละฟากของทะเลภาคใต้ ไม่ได้ไกลกันมากนัก

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’ ทันใดที่เดินทางมาถึง เมืองยอซู หลังจากเช็คอินเข้าโรงแรม Yeosu Venezia Hotel & Resort ที่ยื่นตัวออกไปในทะเล  รอบๆโรงแรมเป็นอ่าวจอดเรือ Yacht บรรยากาศดีเลยทีเดียว เราพักกันที่นี่ 2 คืน เพื่อนร่วมทริปมีความสุขมาก

กับการที่ได้ตื่นนอนตอนเช้านั่งจิบกาแฟมองทิวทัศน์ที่เห็นทั้งทะเล ภูเขา เกาะแก่งต่างๆ รวมทั้งเรือที่จอดอยู่เป็นฉากที่สวยงามยิ่งนัก และช่วงนี้ ดอกพ็อดกต (Cherry Blossom) กำลังเริ่มผลิบาย ทั้งเมืองถูกประดับไปด้วยดอกไม้สีชมพูอ่อน กลีบบางๆ บางกลีบปลิวว่อนมาพร้อมกับสายลมราวกับภาพฝัน

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’ ดอกพ็อดกต บานสะพรั่งทั้งเมือง 

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’ เดินกางร่มไปชมพิพิธภัณฑ์สัตว์ทะเลยอซูอควาแพลนเน็ต

ไม่ไกลจากโรงแรมนัก พวกเรากางร่มฝ่าสายฝนเบาๆ ไปยัง  พิพิธภัณฑ์สัตว์ทะเลยอซูอควาแพลนเน็ต Hanwha Aqua Planet (Http://www.aquaplanet.co.kr/yeosu/wng/index) ตั้งอยู่บริเวณสวนโอเชี่ยนเอ็กซ์โปยอซู (Expo Ochean Park, Yeosu)  ที่ถูกสร้างขึ้นเป็นส่วนหนึ่งในงานยอซูเอ็กซโป 2012 ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศเกาหลีใต้

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’ วาฬเบลูก้าแสนรู้ผู้โดดเดี่ยว 

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’

จัดแสดงสัตว์ทะเลนำนวนกว่า 34,000 ตัว 281 ชนิด โดยบริเวณชั้น 1 จะเป็นร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านขายของที่ระลึก ฯลฯ ชั้น 2-3 แบ่งเป็นโซน Marine Life จัดแสดงเกี่ยวกับสัตว์นานาพันธุ์ ที่อาศัยอยู่ในบริเวณชายฝั่งทะเล อาทิ แมวน้ำไบดาล, เพนกวิน,นาก, สิงโตทะเลและแมวน้ำช้าง

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’ และมี พิพิธภัณฑ์สัตว์ป่า (Aqua Forest) ที่จำลองผืนป่าอะเมซอน มีโปรเจ็คเตอร์ขนาดใหญ่ ฉายภาพความเคลื่อนไหวของผืนป่า อาทิผีเสือกำลังบินในดงป่า เสือโคร่งกำลังจ้องจับเหยื่อ ฯลฯเติมเต็มให้พื้นที่ในห้องนี้มีความน่าสนใจยิ่งขึ้น ตรงนี้มีการจัดแสดงสัตว์ในเขตร้อนกว่า 100 ชนิด

โซน ชีวิตมหาสมุทร (Ocean Life) มีตู้ปลาขนาดยักษ์และอุโมงค์กระจกใส สามารถมองเห็นเหล่าบรรดาสัตว์ทะเลแหวกว่ายในมุม 360 องศา กว่า 200 กว่าสายพันธุ์ จากมหาสมุทรต่างๆ อาทิ วาฬเบลูก้า หรือวาฬสีขาว , ปลาฉลาม และเต่าทะเลเป็นต้น

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’ เพลิดเพลินกับการเยี่ยมชมสัตว์น้ำต่างๆ หากครอบครัวมีโอกาสได้ไปเที่ยวที่เมืองนี้ แวะไปที่นี่เด็กๆ รวมทั้งผู้สูงวัยที่บ้านต้องชื่นชอบแน่ๆ ตรงอควาเรียม มองๆดูแล้ว เพื่อนร่วมทริปนึกขึ้นมาได้ว่า เหมือนฉากในซีรีส์เกาหลี อูยองอู ทนายอัจฉริยะ ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าใช่แล้ว เคยเป็นสถานที่ถ่ายทำซีรีส์เรื่องนี้

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’ ห้องจัดแสดงดิจิทัลอาร์ต 

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’ หลงแสงสี หลงในความสวยงาม

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’ สิ่งที่ฉันสนใจมากเป็นพิเศษก็คือ ‘อาหารค่ำ’ มื้อนี้สุดพิเศษ สมกับได้มาเมืองชายทะเล หวังว่าจะได้ลองมีประสบการณ์ที่ร้าน โพจังมาจา ซึ่งเป็นเต็นท์ขายอาหารริมถนน มีโต๊ะเล็กๆและเก้าอี้ให้ลูกค้านั่ง ตัวร้านคลุมด้วยผ้าใบ หรือแผ่นพลาสติก ไว้กันฝนกันลม

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’ 'โพจังมาจา' เต้นท์ขายอาหารริมถนน 

แต่แล้วเราก็เดินผ่านเต้นท์เหล่านั้นไป เพราะทางเจ้าหน้าที่ คือคุณชิน อึนจอง (Shin Eun Jeong) จาก Yeosu City และ คุณคิม อึนโด (Kim Eun Do) จาก I Love Yeosu Tour บอกว่า เข้าไปนั่งในร้านสบายกว่า ไม่อึดอัด อาหารก็เหมือนกัน เพียงแต่เราไม่ได้เข้าไปนั่งในเต้นท์เท่าน้้นเอง เพราะฝนยังตกอยู่

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’ โอเคเข้าใจแล้ว เราจึงปักหลักกันที่ร้านนี้ ‘ห้องที่ 24’ รับประทานอาหารสไตล์เกาหลี บรรยากาศเหมือนในซีรีส์ ประเภทอาหารก็คือเริ่มจากปิ้งย่าง ถัดมาเป็นสตูว์โดดเด่นที่ปูต้ม สด หวาน เนื้อแน่น ที่สำคัญงานนี้ ต้องดื่ม ‘เม็กจู’ ก็คือโซจูผสมกับเบียร์ เราจะได้ยินเสียง ‘คอมเบ’ และเสียงหัวเราะอย่างมีความสุข ตลอดมื้ออาหาร  (ถ้าสนิทกันแล้วเวลาชนแก้วพูดว่า จัน)

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’

คุณปีเตอร์ คิม นักชงเม็กจูของพวกเรา

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’ เริ่มจากปิ้งย่าง ก่อนไปสตูว์ปูต้ม สุดท้ายเติมข้าวลงไปผัด

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’ ชอบกิมจิร้านนี้ เปรี้ยว เค็ม เผ็ด กำลังดี

โดยมีคุณปีเตอร์ คิม จาก KTCC รับหน้าที่ชงเม็กจู ให้กับพวกเรา เห็นเขาเทเบียร์ลงไปในแก้ว ตามด้วยโชจู แล้วนำตะเกียบเกาหลีข้างหนึ่งจุ่มลงไป แล้วใช้ตะเกียบอีกข้างเคาะตะเกียบที่จุ่มอยู่ในแก้ว ก็จะเกิดการผสมกันเรียบร้อยระหว่างเบียร์กับโซจู แค่ดูวิธีการชงก็เพลิดเพลินแล้วนะ

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’ ร้าน Cultwo Chicken 

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’ ภายในร้าน  Cultwo Chicken 

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’ ไก่ทอดเกาหลีแกล้มเบียร์

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’ ไก่ทอดอีกแบบมีแป้งต๊อกสีขาวๆอร่อยดี

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’

ร้าน Cultwo Chicken

อิ่มหนำสำราญกันดีแล้ว นั่งรถชมเมือง แล้วแวะกิน ไก่ทอด แกล้มเบียร์ต่อที่ร้าน Cultwo Chicken แปลว่า ไก่ที่ดีที่สุดในบรรดาไก่ทั้งปวง (ฮา) ร้านนี้อยู่ไม่ไกลจากโรงแรม เดินกลับได้สบายมาก

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’

ดอกพ็อดกต ฟ้าหลังฝน

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’

ค่ำคืนนี้ฝนเริ่มหยุดตกแล้ว ตามคำพยากรณ์อากาศเป๊ะ เราได้เชยชมดอกพ็อดกต ที่บานสะพรั่งเต็มต้นในยามค่ำคืน โชคดีที่เธอไม่ร่วงหล่นไปเพราะสายฝนจนหมดต้นอย่างที่มีใครบอกฉันไว้ แน่นอนว่าคืนนี้ถ้าไม่รู้สึกเมา ก็คงเป็นสุดยอดมนุษย์แล้วนะ  เวลากลางคืน มองเห็นสะพานดลซาน อีกหนึ่งไฮไลท์ของเมืองนี้ ช่างมีเสน่ห์สวยงามด้วยแสงสีที่สะท้อนลงไปยังผืนน้ำ

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’ สะพานดลซานในยามค่ำคืน

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’

เช้านี้พระอาทิตย์มาทักทาย

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’ อากาศที่เริ่มสดใส

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’ อาหารเช้านั่งมองวิวทะเล

รุ่งอรุณที่ยอซู (Yeosu) ฤดูใบไม้ผลิที่ไร้สายฝนพรำ

เช้านี้อากาศสดใส แอบมองเห็นพระอาทิตย์ขึ้นที่ทะเล แม้ท่านจะแอบซ่อนตัวอย่างเอียงอายในก้อนเมฆ ฉันก็แอบดีใจว่าวันนี้เราจะได้เที่ยวอย่างสบายใจไร้สายฝนแล้ว หลังอาหารเช้า คุณคิม อึนโด (Kim Eun Do) มารับพวกเราไปนั่งเรือเล่น ภายใต้อุณหภูมิประมาณ 13 องศา เรานั่งเรือสปีดโบ๊ท ออกไปชมเกาะ หนุ่มหน้าขาวคนขับเรือซิ่งมากๆ เขาดริบเรือซ้ายทีขวาที แต่ละทีราวกับจะจุ่มขอบเรือข้างหนึ่งลงในน้ำทะเล  

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’

ไปขึ้นเรือซิ่งกันมันๆ 

สาวๆในเรือกรี๊ดวี๊ดว๊าย คนขับเรือก็ยิ่งชอบใจ โอ๊ยหัวใจจะวาย แต่ก็สนุกเกินคาดเพียงแต่ครั้งนี้ไม่ได้เตรียมใจไว้ก่อน ว่าแล้วขออีกรอบได้ไหม ว่ากันว่าเหมารอบละ 2,700 บาท เชียวนา ราคาดีเชียว

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’

ชมดอกคาเมลเลีย บนเกาะโอดงโด

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’ เสร็จจากกิจกรรมนั่งเรือ คิม อึนโด ก็พาพวกเราเดินขึ้นภูเขา เกาะโอดงโด ( Odongdo Island) ทีแรกสาวๆบ่นอุบ อะไรกันนี่ทรมานฉันแต่เช้าเลยนะอึนโด พอได้ชม ดอกคาเมลเลีย (Camellia) ที่กำลังผลิบาน บางดอกอาจจะช้ำเพราะฝนเมื่อวานที่ตกทั้งวัน ก็เลิกบ่น

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’

เจ้าภาพบอกว่าช่วงฤดูหนาวเขาทั้งลูกจะมีดอกคาเมลเลียบานเต็มไปหมด สวยงามมากๆ เราคงต้องมาช่วงหน้าหนาวอีกครั้งกระมัง เดินไปถึงจุดนั่งพัก มีร้านเล็กๆให้นั่งดื่มชาดอกคาเมลเลียอุ่นๆ ฉันเองก็เพิ่งได้ชิมครั้งแรก ใครชอบดื่มน้ำหวานๆ คิดว่าต้องชอบแน่ๆ

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’ เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’ โรงแรมรามาดามีห้องพักแบบปาร์ตี้ ออกมาปิ้งย่างที่ระเบียงห้องได้

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’ หลังจากนั้นเราไปเยี่ยมชมโรงแรมใหญ่ๆ อีกประมาณ 3 โรงแรม อาทิ Shilla Stay, Ramada Plaza by WYNDHAM Yeosu และ Hotel JCS Yeosu  หากใครมาเพื่อ MICE หรือมาเที่ยวคราวหน้าก็จะได้วางแผนเลือกโรงแรมที่ถูกใจ ชมหลายโรงแรมจนได้เวลาอาหารมื้อเที่ยง  ซึ่งเป็นเวลาที่เรารอคอย (ฮา)

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’ ทิวทัศน์เมืองยอซู

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’ ร้านปูดองซีอิ๊วที่อร่อยมาก

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’ นี่คือสำรับปูดองซีอิ๊วเกาหลีที่คุณไม่ควรพลาด

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’ รวมปูดองกุ้งดองและหอยเป๋าฮื้อดองซีอิ๊วเกาหลี ยกทัพกันมาแบบจัดเต็ม 

วันนี้ฉันได้รับประทาน ปูดองซีอิ๊วเกาหลี ที่อร่อยที่สุดในโลก ราคาอยู่ที่ประมาณปูหินดอง 550-600 กรัม  50,000 วอน แต่ที่รับไปวันนี้น่าจะไม่ต่ำกว่า 100,000 วอนเป็นแน่แท้ อาหารทะเลสดอร่อยสมกับที่มาเมืองชายทะเลจริงๆ คุณชิน อึนจอง (Shin Eun Jeong) บอกว่า ‘ปูดอง’ ที่ ‘ยอซู’ เป็นต้นตำรับปูดองโดยแท้ หาใช่เมืองอื่นที่หลายคนเข้าใจไม่

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’ Yeosu Art Land Culture & Resort

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’ จุดชมวิวมุมสูงของ Yeosu Art Land Culture & Resort

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’ พวกเราถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’ ใครชอบความท้าทายเชิญนั่งชิงช้านี้

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’

ศิลปะแบบนี้มีให้เห็นมากมายใน Yeosu Art Land Culture & Resort

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’

จากนั้นเดินทางไปที่ Yeosu Art Land Culture & Resort มีจุดชมวิวมุมสูง (ต้องเดินขึ้นเขาอีกแล้วเรา) ที่เราสามารถไปถ่ายภาพสวยๆบนสะพานแห่งฝ่ามือ เห็นแล้วนึกถึงบานาฮิลล์ที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม ไม่รู้ว่าใครเป็นต้นแบบกันแน่ นอกจากงานศิลปะต่างๆ ที่นี่ยังมีกิจกรรมหลายอย่างให้ร่วมสนุก อาทิ ซิปไลน์เบาๆ ชิงช้าหวาดเสียวที่แกว่งยื่นออกไปบนเหว  

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’ เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’ ขนมหน้าตาดีในร้าน Yeosu Moifin Sky Cafe'

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’

ซื้อเครื่องดื่มขึ้นไปจิบพร้อมวิวได้ที่ชั้นบนของ Yeosu Art Land Culture & Resort

ดื่มด่ำพอสมควรแล้วก็ลงไปแวะซื้อกาแฟ ที่ YEOSU  MOIFIN SKY CAFÉ  ร้านนี้มีขนมหลากหลาย ล้วนน่ารับประทาน แล้วเราก็เข้าสำนักงานการท่องเที่ยวของยอซู เพื่อไปประชุม Zoom กัน หลังจากนั้นก็ได้คุยกับท่านผอ.การท่องเที่ยวฯ

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’ คุณ Jeong Jea Ho 

คุณ Jeong Jea Ho  (Director General of Fisheries and Tourism Bureau in Yeosu Local Goverment)

ผู้อำนวยการสำนักการท่องเที่ยวเมืองยอซู กล่าวว่า “ถ้าตัดเรื่องยอซูอยู่ไกลจากโซลแล้ว เมืองนี้เหมาะกับการจัดการท่องเที่ยวแบบ MICE เพราะว่าเมืองยอซู มีรถไฟความเร็วสูง ที่สามารถเดินทางมาได้ รวมถึงสนามบิน โดเมสติก และการเดินทางโดยเรือครูซ ที่นี่มีโรงแรมขนาดใหญ่ หลากหลาย สามารถรองรับกรุ๊ป MICE ได้ รวมถึงคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ หลากหลายขนาด รวมถึง ยอซูคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ อย่างปี 2012 เมืองยอซูได้จัดงานยอซูเอ็กโปอีกด้วย”

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’ ปูหินดองซีอิ๊วเกาหลี

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’ กุ้งดองซีอิ๊วเกาหลี

นักท่องเที่ยวต่างชาติ มักเข้าใจว่าอาหารทะเลที่อร่อย อยู่ที่พูซาน แต่ความจริงแล้ว ชาวเกาหลีจะทราบดีว่าภูมิภาคที่อาหารทะเลอร่อยที่สุด อยู่ที่จังหวัดจอลลานัมโด โดยเฉพาะ ปูดอง (คันจัง เกยจัง) ที่อร่อยที่สุด อยู่ที่เมืองยอซู โดยจัดอันดับของขึ้นชื่อก็คือ

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’

อาหาร อาหารทะเล และยังขึ้นชื่อเรื่อง โพจังมาชา หรือเต้นท์แดง ที่รวบรวมอาหารทะเลสดๆใหม่ๆ ไว้หลากหลายเมนู

ทะเลยามค่ำคืนของยอซู เป็นทะเลที่โรแมนติก และสวยที่สุด จนมีนักร้องดังแต่งเพลง Yeosu Night View โด่งดังติดอันดับต้นๆ

สถานที่ท่องเที่ยว ทั้งทางทะเล และธรรมชาติ ยังเหมาะกับนักท่องเที่ยว ที่ต้องการความแตกต่าง และยังเป็น Clam City อีกด้วย 

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’ คุณชิน อึนจอง (Shin Eun Jeong) จาก Yeosu City (เสื้อสีเขียวนั่งตรงกลาง)

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’ อิ่มกับเมนูปิ้งย่างแล้วตบท้ายด้วยมาม่าเกาหลี

จากนั้นพวกเราได้ไปอิ่มเอมกับอาหารมื้อค่ำสไตล์เกาหลี ปิ้งย่าง ชนแก้ว แล้วกลับไปนอนหลับฝันดี วันรุ่งของพรุ่งนี้ ได้เวลาออกเดินทางด้วยรถไฟความเร็วสูง มุ่งหน้าสู่สนามบินอินชอน กลับกรุงเทพมหานครโดยสวัสดิภาพ

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’ สถานีรถไฟความเร็วสูงเมืองยอซู

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’

เจ้าภาพมาส่งขึ้นรถไฟความเร็วสูง สู่สนามบินอินชอน

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’

จบทริป เที่ยวเกาหลี ในนามชื่อทริปว่า  2024 International MICE  Professional  Fam Tour   อย่างสวยงามสุดประทับใจ

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’

เที่ยวเกาหลี ‘Yeosu’ (ยอซู) มนต์เสน่ห์แห่ง ‘ทะเลเกาหลีใต้’

......คิดถึงดอกพ็อดกต และ ดอกทงแบค (Camellia)อีกแล้วเรา หากมีโอกาส คงได้กลับมาพบกันใหม่ นะจ๊ะ บ๋ายบาย !!