4 คาเฟ่ สายเซลฟี่ห้ามพลาด เน้นชิลย่านแบริ่ง-ลาซาล

4 คาเฟ่ สายเซลฟี่ห้ามพลาด เน้นชิลย่านแบริ่ง-ลาซาล

วันหยุดสุดสัปดาห์ไม่รู้จะไปที่ไหน ลองแวะมาแบริ่ง-ลาซาล มี 4 คาเฟ่ สายเซลฟี่ เน้นชิลน่าจะชอบ สามารถนั่งทำงาน หรือนั่งเพลินๆ ก็ได้ แถมเดินทางสะดวกด้วย BTS

แบริ่ง-ลาซาล เป็นอีกหนึ่งแหล่งที่ สายเซลฟี่ สายคอนเทนต์ห้ามพลาด โดยเฉพาะ คาเฟ่ ที่มีการดีไซน์ร้านที่เป็นเอกลักษณ์ น่ารัก เหมาะกับการนั่งชิล อย่างเช่น 4 คาเฟ่ เจนลูกสาวป้าดำ, Kev, YUME MATCHA และ Homeals Cafe&Bistro ซึ่งการเดินทางก็มาได้ไม่ยาก เพียงนั่ง BTS มาลง แล้วต่อวินมายังจุดต่างๆ ก็สามารถหาของอร่อย โพสต์รูปสวยๆ โชว์เพื่อนได้แล้ว 

1. เจนลูกสาวป้าดำ - Runaway from Home

มาทำความรู้จักกับร้านแรกกันเลย "เจนลูกสาวป้าดำ" สาขาแบริ่ง 9 สไตล์ร้านแบบโฮมมี่ๆ มีที่นั่งด้านในประมาณ 6 โต๊ะ โดยคอนเซปต์ของร้านนี้มาจากลูกสาวชื่อเจน แม่ชื่อดำ ซึ่งร้านนี้มีสองสาขาแล้ว และกำลังเปิดสาขาที่สาม สำหรับสาขาแรกชื่อว่า "Roastery at Home" อยู่แถววัดด่าน มี โรงคั่วกาแฟ ของทางร้านอยู่ที่นี่ สายคอกาแฟห้ามพลาดเลยทีเดียว และเมนูกาแฟขึ้นชื่อคือ Espresso Shot สัมผัสแรกมีความหอม เข้ม และความเปรี้ยวปลายๆ และเมนู White Is Latte รสชาติกาแฟไม่ขม และไม่เปรี้ยวจนเกินไป มีความหอมของกาแฟกลางๆ และได้ความนัวของนม

ที่สำคัญ "ร้านเจนลูกสาวป้าดำ" ไม่ได้มีเพียงแต่กาแฟเท่านั้น แต่ยังเสิร์ฟเมนูหลากหลาย อาทิ ของคาวอย่าง Linguine Truffle Bacon ซึ่งตัวเส้นของเมนูนี้จะมีลักษณะแบนนุ่ม ได้ความหอมจากตัวซอสทรัฟเฟิลและชีสอ่อนๆ และความเค็มจากเบคอน รวมถึงไข่ออนเซ็นที่ช่วยเพิ่มความนัวให้กับสปาเกตตีจานนี้

4 คาเฟ่ สายเซลฟี่ห้ามพลาด เน้นชิลย่านแบริ่ง-ลาซาล

อีกเมนูที่อยากแนะนำ Sourdough Panini Smoked Salmon ตัวขนมปังมีความกรอบ หอมเนยกระเทียม พอทานคู่ไปกับปลาแซลมอนรมควันที่ราดด้วยซอสเลมอนด้วยกันยิ่งทำให้เข้ากันได้ดี และมั่นใจเรื่องของคุณภาพเครื่องดื่มและอาหารได้เลย ที่นี่ทำสดใหม่จากหลังครัวทุกวัน และสำหรับใครที่อยากจะมานั่งชิล ดื่มด่ำกับบรรยากาศ ทางร้านก็ยังมีส่วน Outdoor มีเสิร์ฟ Craft beer และยังมีไลฟ์มิวสิกเป็นระยะ โดยช่วงเย็นเปิดเวลาตั้งแต่ 17.00-23.00 น.

4 คาเฟ่ สายเซลฟี่ห้ามพลาด เน้นชิลย่านแบริ่ง-ลาซาล

หมายเหตุ : ร้านเปิดทุกวันจันทร์ - อาทิตย์ เวลา 7.00-23.00 น. หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่เฟซบุ๊ก เจนลูกสาวป้าดำ - Runaway from Home

การเดินทางมาร้านเจนลูกสาวป้าดำ

  • BTS : นั่งมาลงสถานีแบริ่ง ทางออก 1 และ 4 แล้วต่อวินข้างล่าง แล้วบอกมาแบริ่งซอย 9 หรือดูได้จาก แผนที่
  • ขับรถมาเอง : ใครที่ขับรถมาเอง สามารถวิ่งมาทางเส้นบางนา-แบริ่ง ได้เลย พอถึงปากซอยแบริ่งเลี้ยวเข้ามาไม่ไกลเพียง 3 กิโลเมตร โดยภายในร้านมีที่จอดรถของตนเอง จอดได้ประมาณ 8 คัน 

4 คาเฟ่ สายเซลฟี่ห้ามพลาด เน้นชิลย่านแบริ่ง-ลาซาล

2.  Kev

"Kev" อีกหนึ่งร้านยอดฮิตย่าน แบริ่ง โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าต่างชาติ ที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องกาแฟ และเบเกอรี ขายหมดเร็วเพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น ขนมยอดฮิตของร้านจะเป็นครัวซอง Plain Original, ทิมเบอร์ริง, และเค้กมะพร้าว และเมนูอื่นๆ ก็มีให้เลือกหลากหลายอร่อยไม่แพ้กัน

สำหรับเมนูที่ได้ลองคือ Iced Honey Lamon Tea ที่ทำออกมามีรสชาติเปรี้ยว มีความหวานปลายๆ และได้ความหอมจากน้ำผึ้งอ่อนๆ ไม่ทำให้ฝาดคอจนเกินไป ในส่วนของเค้ก Coconut Pie ที่เป็นตัวขายดี เมื่อทานเข้าไปคำแรกรสชาติเค้กไม่ค่อยหวานมากนัก ตัวเนื้อสัมผัสมีความนุ่มๆ และมีถั่วแมคคาเดเมียทอปปิ้งไว้บนเค้ก ส่วนใครที่ชอบทาน ครัวซองต์ ห้ามพลาดร้านนี้เลย เป็นอีกหนึ่งร้านที่อยากแนะนำ เพราะได้รับการการันตีความอร่อย จากรางวัล Grab Thumbs Up Award 2024 ด้วยเนื้อขนมปังมีความบางเบา ผิวนอกกรอบ หอมกลิ่นเนย และมีหลากหลายรสชาติให้เลือก

4 คาเฟ่ สายเซลฟี่ห้ามพลาด เน้นชิลย่านแบริ่ง-ลาซาล

หมายเหตุ : ร้านเปิดทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เปิดเวลา 7.00-18.00 น. และเสาร์-อาทิตย์ เปิดเวลา 8.00-18.00 น. หรือสอบถามเพิ่มเติมที่เฟซบุ๊ก KEV Croissant and Coffee

การเดินทางมาร้าน Kev

  • BTS : นั่งมาลงสถานีแบริ่ง ทางออก 1 และ 4 แล้วต่อวินข้างล่าง แล้วบอกมาลาซาล 32 หรือดูได้จาก แผนที่
  • ขับรถมาเอง : ใครที่ขับรถมาเอง สามารถวิ่งมาทางเส้นบางนา-แบริ่ง ได้เลย พอถึงปากซอยแบริ่งเลี้ยวเข้ามาไม่ไกลเพียง 2 กิโลเมตร โดยภายในร้านมีที่จอดรถของตนเอง จอดได้ประมาณ 5 คัน 

4 คาเฟ่ สายเซลฟี่ห้ามพลาด เน้นชิลย่านแบริ่ง-ลาซาล

3. YUME MATCHA

ใครเป็นสายเช็กอิน ชอบถ่ายรูปห้ามพลาด YUME MATCHA ร้านเล็กๆ ตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่น มีเสาโทริอิอยู่นอกร้าน แนะนำที่นี่เลยเพราะจุดเด่นของร้านนี้คือ "ชาเขียว" ที่นี่มีให้เลือกถึง 7 ชนิด คัดสรรมาจากหลายแหล่งของประเทศญี่ปุ่น ใครที่พึ่งหัดดื่ม ก็สามารถดื่มได้ และที่สำคัญทางร้านมีเมนูกาแฟ และชาผลไม้อีกด้วย และเมนูไฮไลต์ที่ทางร้านได้เเนะนำครั้งนี้คือชาเขียวสาหร่าย เป็นชาเขียวที่อ่อนที่สุด สีใส ทานเข้าไปครั้งแรกมีความจืดๆ ขมปลายๆ เล็กน้อย แต่ได้กลิ่นของสาหร่ายชัด ความรู้สึกหลังดื่มให้ความสดชื่นเหมือนได้รับคาเฟอีนแบบเข้มๆ จากชาเขียว และมาร้านชาเขียวทั้งทีจะลองแค่เครื่องดื่มไม่ได้ เราเลยจัด Matcha Cheesecake มาด้วย รสชาติมีความเข้มข้นของชาเขียวสุดๆ เนื้อเค้กมีความเนียน นุ่ม ไม่หวานจนเกินไป และด้วยความเข้มข้นของชาเขียว พอกินไปเรื่อยๆ จะมาความขมๆ นิดหน่อย แต่โดยรวมถือว่าดีถูกใจสายรักชาเขียวแน่นอน

4 คาเฟ่ สายเซลฟี่ห้ามพลาด เน้นชิลย่านแบริ่ง-ลาซาล

หมายเหตุ : ร้านเปิดทุกวัน 10.00-20.00 น. หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่เฟซบุ๊ก YUME Matcha ゆめ  

การเดินทางมาร้าน YUME MATCHA

  • BTS : นั่งมาลงสถานีแบริ่ง ทางออก 4 แล้วต่อวินข้างล่าง แล้วบอกมาปากซอยแบริ่ง 29 หรือดูได้จาก แผนที่ 
  • ขับรถมาเอง : ใครที่ขับรถมาเอง สามารถวิ่งมาทางเส้นบางนา-แบริ่ง ได้เลย พอถึงปากซอยแบริ่งเลี้ยวเข้ามาไม่ไกลเพียง 2.7 กิโลเมตร โดยภายในร้านมีที่จอดรถของตนเอง จอดได้ประมาณ 5 คัน 

4 คาเฟ่ สายเซลฟี่ห้ามพลาด เน้นชิลย่านแบริ่ง-ลาซาล

3. Homeals Cafe&Bistro

ปิดท้ายด้วยร้าน Hommeals ร้านสไตล์โคซี่ๆ ให้บรรยากาศเหมือนอยู่บ้าน โดยในร้านมีที่นั่งภายในห้องแอร์ และ Outdoor มีหลากหลายโต๊ะให้เลือกนั่ง จุดเด่นของร้านนี้คือ มีการใช้โต๊ะเก้าอี้ที่มีลักษณะเหมือนงานศิลปะ ซึ่งแต่ละโต๊ะการตกแต่งต่างกันสีสันพาสเทลน่ารัก แถมมีมุมถ่ายรูปหลายจุดให้สาวๆ หนุ่มๆ สายเซลฟี่มาเช็กอินกัน และมีร้านทำเล็บให้สาวๆ ด้วยนะ ส่วนหนุ่มๆ ที่มารอสาวทำสวย แต่กลัวจะเบื่อ ที่นี่ก็มีอาหารหลากหลายอย่าง รวมถึง Craft beer ให้หนุ่มๆ นั่งดื่ม พร้อมฟังดนตรีสดอีกด้วย ซึ่งดนตรีสดจะมีทุกวันศุกร์-เสาร์ ที่สำคัญร้านนี้พาน้องหมาน้องแมวมาได้ น้องๆ ไม่เหงาแน่นอน

4 คาเฟ่ สายเซลฟี่ห้ามพลาด เน้นชิลย่านแบริ่ง-ลาซาล  

หมายเหตุ : ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-01.00 น. โดยแบ่งเวลาเปิดเป็นสองช่วงเวลา เช้า 11.00-18.30 น. และช่วงเย็น 17.30-01.00 น. หรือสอบถามเพิ่มเติมที่เฟซบุ๊ก Homeals Cafe & Bistro

การเดินทางมาร้าน Hommeals 

  • BTS : นั่งมาลงสถานีแบริ่ง ทางออก 1 และ 4 แล้วต่อวินข้างล่าง แล้วบอกมาลาซาลตัดใหม่ โดยร้านนี้อยู่หลังร้าน Gooseberry หรือดูได้จาก แผนที่
  • ขับรถมาเอง : ใครที่ขับรถมาเอง สามารถวิ่งมาทางเส้นบางนา-แบริ่ง ได้เลย พอถึงปากซอยแบริ่งเลี้ยวเข้ามาไม่ไกลเพียง 3 กิโลเมตร โดยจอดรถได้แถวบริเวณรอบร้าน ได้ไม่เยอะมาก หรือจอดใน Lasalle's Avenue แล้วเดินมานิดเดียวก็ถึงแล้ว

4 คาเฟ่ สายเซลฟี่ห้ามพลาด เน้นชิลย่านแบริ่ง-ลาซาล

นี่ก็คือ 4 สถานที่ ที่อยากแนะนำให้มา "แบริ่ง-ลาซาล" ไม่อยากให้พลาด เป็นอีกหนึ่งจุดเช็กอินที่เดินทางมาง่าย สะดวก เพียงนั่ง BTS ไม่กี่ต่อ ก็สามารถมาหาของกินอร่อยๆ ในสถานที่สวยๆ แถมได้ถ่ายรูปไว้โชว์เพื่อนๆ ในโซเชียล สายคอนเทนต์ สายชิลทั้งหลายไม่ควรพลาด