‘เที่ยวแก่งกระจาน’ จ.เพชรบุรี ช้อป ชิม ชิล ที่ ‘ตลาดกางเต็นท์’

‘เที่ยวแก่งกระจาน’  จ.เพชรบุรี  ช้อป ชิม ชิล ที่ ‘ตลาดกางเต็นท์’

‘เที่ยวแก่งกระจาน’ จ.เพชรบุรี สูดโอโซน เสพอาหาร งานศิลปะ และช้อปปิง ‘ตลาดกางเต็นท์’ ณ เพ ลา เพลิน เดอะ เจอร์นีย์ ความสุขท่ามกลางอ้อมกอดธรรมชาติ ทุกวันเสาร์ ตลอดเดือนธันวาคม พ.ศ.2566

เที่ยวแก่งกระจาน ครั้งนี้ มีโอกาสร่วมพิธีเปิดงาน  Camping Market ตลาดกางเต็นท์โอ มา กะ เสพ’ ณ เพ ลา เพลิน เดอะ เจอร์นีย์ จ.เพชรบุรี อากาศเช้าวันเสาร์ ที่ 2 ธันวาคม 2566 แสนปลอดโปร่ง ลมพัดอ่อนๆ ท้องฟ้าประดับไปด้วยปุยเมฆสีขาว  ทำให้จิตใจชื่นบาน บริเวณงานประดับตกแต่งสวยงาม เพิ่มเสน่ห์แบบไทยด้วยดอกบัวสีชมพู

ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการโดย ดร.สันติ ป่าหวาย  หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พวกเราก็ได้เพลิดเพลินกับการเดินช้อปปิ้ง สินค้าท้องถิ่น เกษตรอินทรีย์ ที่เจ้าของไร่ เจ้าของผลิตภัณฑ์มาเอง ตลอดจนสินค้าชุมชนของคนในท้องถิ่น อาทิ ขนมบ้าบิ่นมะพร้าวอ่อน ข้าวหลาม ผลไม้อบแห้ง ฯลฯ

ช้อป ชิล บรรยากาศ‘ตลาดกางเต็นท์’

ตลาดกางเต็นท์ ในที่นี้หมายถึง เต็นท์ที่เปิดขายสินค้าหลากหลายรูปแบบ มีสารพัดของรับประทาน ผลไม้อบแห้ง อย่าง สตรอว์เบอร์รี่ กระเจี๊ยบเขียว ขนุน กีวี่ ขนมผิง อาหารหนักๆอิ่มท้องก็มี ผัดไทย ก๋วยเตี๋ยว

ตลอดจนขนมพื้นบ้านอย่าง ‘ข้าวหลาม’  4 กระบอก 100 บาท แต่แม่ค้าใจดีให้ชิมฟรี ไม่คิดสตางค์ ปกติทำขายในหมู่บ้านที่อำเภอบ้านแหลม มีทั้งข้าวเหนียวดำ ข้าวเหนียวขาว ใส่มะพร้าว น้ำตาลมะพร้าว ในชุมชน อร่อยไม่หวานมาก

มีบูธพิซซ่า เชฟอ๊อด – สุรเมศ จิโรจน์คุนาทิศ มาจากร้าน The Origano Pizza by Chef Oot หัวหิน  บอกว่า ที่ร้านเสิร์ฟอาหารฝรั่งเศส อาหารยุโรป และอาหารอิตาเลียน มีทั้งคาเวียร์ ฟัวกราส์ ล็อบสเตอร์ เปิดมา 15 ปีแล้ว

เชฟอ๊อดเล่าว่า เขาเคยทำอาหารถวายเจ้านายมาแล้วถึง 4 พระองค์ แบบนี้คงต้องตามไปชิมที่ร้านแล้วล่ะ ทว่าวันนี้เชฟมีพิซซ่ามานำเสนอภายในงาน มีทั้งพิซซ่าฮาวาย,ไก่อิตาเลียน,เห็ดรวม, แฮม ,ชีส, ไส้กรอกแฮม ฯลฯ

บูธของ สวนเพชร เกาะอินทรีย์วิถีไทย จำหน่าย หน่อไม้ดอง มะนาวดองน้ำผึ้ง ไซรัป มัลเบอรี่ ชงเป็นเครื่องดื่มร้อน หรือเย็นก็ได้ มีคอมบูชะ บรรจุขวดพร้อมดื่ม เป็นที่นิยมในกลุ่มวัยรุ่น ได้ชิม ‘โตนดทอด’ เป็นครั้งแรกในชีวิต เป็นขนมชนิดหนึ่งที่เป็นภูมิปัญญาของชาวเมืองเพชรบุรี ซึ่งได้นำจาวโตนด มาเชื่อมแล้วชุบแป้งทอด

เช่นเดียวกับ จำปาดะ ผลไม้ถิ่นใต้รสหวานของจังหวัดสตูล ที่มีการนำมาชุบแป้งทอดแสนอร่อยนั่นเอง ทว่า‘ต้นตาล’ และ ‘น้ำตาลโตนด’ เป็นเอกลักษณ์ของ จ.เพชรบุรี ยังมีผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่เกี่ยวกับ ‘ต้นตาล’ อาทิ เฟอร์นิเจอร์ โต๊ะ เก้าอี้ โคมไฟ ของแต่งบ้าน

‘เที่ยวแก่งกระจาน’  จ.เพชรบุรี  ช้อป ชิม ชิล ที่ ‘ตลาดกางเต็นท์’ สินค้าแฮนด์เมดฝีมือคนในชุมชน จ.เพชรบุรี 

อาหารอินทรีย์ FARM A JARN และไร่เพชรมาลัยกุล

ในส่วนท้ายๆของงาน ได้พบกับบูธของ FARM A JARN  มาจากตำบลห้วยทรายเหนือ (เลยสปิงฟิลด์ แอท ซี รีสอร์ทแอนด์สปาไปนิดหน่อย)  คุณแม่เจ้าของฟาร์มเล่าว่า ลูกชายเป็นอาจารย์อยู่ที่ม.ศิลปากร (สอนชีววิทยา)

‘เที่ยวแก่งกระจาน’  จ.เพชรบุรี  ช้อป ชิม ชิล ที่ ‘ตลาดกางเต็นท์’ FARM A JARN นำสินค้าเกษตรอินทรีย์ มาให้ได้ชิมได้ชมในงาน

เพิ่งมาทำฟาร์มเกษตรอินทรีย์ได้ 2 ปี หลักๆแล้วจะปลูก ลูกฟิกส์ (มะเดื่อฝรั่ง) ผักสลัด คอส ร็อกเก็ต แบล็คเบอร์รี่ เลมอน มะเขือเทศ สมุนไพรอย่างไทม์ โรสแมรี่ เบซิล ดอกไม้ทานได้ บนเนื้อที่ 3 ไร่ ผลผลิตส่วนใหญ่ส่งให้กับโรงแรม 5 ดาวในหัวหิน

‘เที่ยวแก่งกระจาน’  จ.เพชรบุรี  ช้อป ชิม ชิล ที่ ‘ตลาดกางเต็นท์’ จานเซรามิคแฮนด์เมดน่ารักๆ จาก FARM A JARN

และมีแปลงให้เช่า ใครต้องการปลูกอะไรสามารถเช่าแปลงพร้อมปลูก ดูแลและเก็บให้  หรือจะพาลูกๆมาเก็บผักเองก็เป็นกิจกรรมที่สร้างประสบการณ์ที่ดี  มีให้เช่าทั้งแบบ 3 เดือน และรายปี ราคาต่อปี 9,000 กว่าบาท คนส่วนใหญ่มักจะปลูกผักสลัด สมุนไพร แครอท มันฝรั่ง มันหวานญี่ปุ่น  ‘FARM A JARN’  เปิดให้เข้าชมทุกวันอาทิตย์ เวลา 09.00-12.00 น. โทร. 097 072 0307 และ 086 962 8955

‘เที่ยวแก่งกระจาน’  จ.เพชรบุรี  ช้อป ชิม ชิล ที่ ‘ตลาดกางเต็นท์’ บูธจากไร่เพชรมาลัยกุล นำเสนอเสาวรสพันธุ์หายาก รสหวานอมเปรี้ยว 

เช่นเดียวกับ ไร่เพชรมาลัยกุล สืบสานเศรษฐกิจพอเพียง ตามพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาประมาณ 3 ปี บนพื้นที่ 250 ไร่ ทว่าไร่นี้เริ่มมาแล้ว 30 ปี โดยคุณพ่อของ วิทยา เพชรมาลัยกุล 

วันนี้คุณวิทยาเจ้าของไร่มาในงานออกร้านเอง พร้อมกับเล่าว่าไร่ของเขาอยู่ที่อำเภอหนองหญ้าปล้อง  เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร และเชิงสุขภาพ ปัจจุบันนำพืชผักออร์แกนิคมาแปรรูป โดยยึดศาสตร์พระราชาเป็นแนวทาง  

“ผมปลูกเสาวรส เพราะลูกอยากกิน ทำผัก โมโรเฮยะ เพราะภรรยาเป็นโรคไต และผมอยากให้ทุกคนมีสุขภาพดี โมโรเฮยะ เป็นผักพระราชามีวิตามินมากกว่าบล็อกโคลี่ ผักโขม และแครอท รวมกัน 3 เท่า

คนจะรู้จักบะหมี่ผักเอ็มเค ซึ่งเราเป็นคนส่ง เราอยากให้คนรู้จักว่าผักตัวนี้มีวิตามินสูง มีไฟเบอร์ ช่วยป้องกันมะเร็ง เบาหวาน ความดัน คอเลสเตอรอล ป้องกันโรคไต ชะลอวัย ลดปัญหาท้องผูกซึ่งหลายคนกินแล้วดีขึ้น เราอยากให้ทุกคนได้กิน แล้วรู้ว่าดีอย่างไร เราก็แปลรูปออกมาเป็นชา บางคนอยากกินกาแฟเรา ก็ทำกาแฟโมโรเฮยะออกมา มีคุ๊กกี้ โมโรเฮยะด้วย

‘เที่ยวแก่งกระจาน’  จ.เพชรบุรี  ช้อป ชิม ชิล ที่ ‘ตลาดกางเต็นท์’

เสาวรสพันธุ์หม่าเทียนซิน ผลสีเหลืองๆ รสเปรี้ยวอมหวาน 

เรามีวุ้นเส้นโมโรเฮยะ ซึ่ง โมโรเฮยะเป็นภาษาอียิปต์ คนญี่ปุ่น คนจีน คนไต้หวันรู้จักดี เราตั้งใจว่าจะเป็นซอฟต์พาวเวอร์ด้านสุขภาพ สามารถส่งออกได้ด้วย เราก็เลยทำวุ้นเส้นโมโรเฮยะ คนแรกของประเทศไทย ตอนนี้เราจำหน่ายในฟาร์ม กำลังจะติดต่อวางขายในร้านขายของฝาก เลมอนฟาร์ม โกลเด้น เพลซ อยากให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดี เด็กบางคนทานผักไม่เป็น ก็จะได้ทาน ผักที่เอามาทำมีใบรับรองเป็นมาตรฐาน GIP ไม่มีกลิ่น ไม่มีรส เด็กกินได้โดยไม่รู้ว่ามีผัก วุ้นเส้นตอนนี้ขายดีมาก”

‘เที่ยวแก่งกระจาน’  จ.เพชรบุรี  ช้อป ชิม ชิล ที่ ‘ตลาดกางเต็นท์’ ‘วิทยา เพชรมาลัยกุล’

สินค้าจากฟาร์ม ‘ไร่เพชรมาลัยกุล’ ยังมี เสาวรสอินทรีย์ พันธุ์หม่าเทียนชิน จากโครงการหลวง แตกต่างจากพันธุ์อื่นๆคือมีสีเหลืองรสชาติหวานอมเปรี้ยว อร่อยกว่าพันธุ์อื่น สินค้าของเขายังมีธูปกันยุง มีส่วนผสมของ มะกรูด ตะไคร้หอม ส้มโอ ปลูกในฟาร์มแบบปลอดสารพิษ ใบมะกรูดนอกจากจะส่งเข้าครัวการบินไทยแล้ว ยังนำมาทำผลิตภัณฑ์อื่นๆได้อีกด้วย

“ผมอยากให้ทุกคนเห็นศาสตร์พระราชา ที่ทั่วโลกรู้จัก แต่มีซักกี่คนที่เอาไปใช้ได้จริง ผมเป็นแค่คนๆหนึ่ง เป็นเกษตรกรที่อยากทำให้เห็นว่า ทั่วโลกเขาเอาศาสตร์นี้ไปใช้ เราก็อยากจะสร้างให้เห็นว่า อันนี้คือสิ่งที่เราตั้งใจทำ การสร้างแบรนด์ยากนะกว่าจะทำให้สินค้ามีคุณภาพ ลูกค้ามั่นใจว่าใช้แล้วดียังไง”

‘เที่ยวแก่งกระจาน’  จ.เพชรบุรี  ช้อป ชิม ชิล ที่ ‘ตลาดกางเต็นท์’ ร้านบ้านทองป้าฉิว

‘เที่ยวแก่งกระจาน’  จ.เพชรบุรี  ช้อป ชิม ชิล ที่ ‘ตลาดกางเต็นท์’ ฝีมือช่างทองโบราณ

สาวๆที่ชอบเรื่องความสวยความงาม ในงานยังมี เครื่องประดับจาก บ้านทองป้าฉิว ทองโบราณเพชรบุรี มาออกร้านที่นี่เป็นบ้านช่างทองทำมืออายุประมาณ 97 ปี ตั้งแต่รุ่นคุณยาย ปัจจุบันรุ่นที่ 3 แล้ว

เลือกซื้อเลือกชมได้ที่ บ้านหม้อ จังหวัดเพชรบุรี หรือไปหัวหินที่ร้านผ้าโขมพัสตร์ หมายเลขติดต่อ โทร. 096 994 9646

อาหารสไตล์เชฟเทเบิ้ล ‘โอ-มา-กะ-เสพ’

ทาง เพ ลา เพลิน เดอะ เจอร์นีย์ นำวัตถุดิบของดีเมืองเพชร มารังสรรค์เป็นเมนูอาหารโดย 'เชฟโย' กริชณรงค์ จันทร์ปลูก จาก ร้านรัญจวนใจ อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี เพื่อให้ผู้รับประทานได้สัมผัสรสชาติความเป็น เพชรบุรี

‘เที่ยวแก่งกระจาน’  จ.เพชรบุรี  ช้อป ชิม ชิล ที่ ‘ตลาดกางเต็นท์’ เชฟโย-กริชณรงค์ จันทร์ปลูก จากร้านรัญจวนใจ อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี

‘เที่ยวแก่งกระจาน’  จ.เพชรบุรี  ช้อป ชิม ชิล ที่ ‘ตลาดกางเต็นท์’ ปอเปี๊ยะชะคราม ชีส เยิ้ม แสนอร่อย

อาทิเมนู ปอเปี๊ยะชะคราม กับ ปานิปูริหลนหอยดอง ซึ่งเชฟจะนำใบชะครามกับครีมชีสห่อด้วยแป้งปอเปี๊ยะนำไปทอดในน้ำมันรำข้าว รับประทานคู่กับปานิปูริหลนหอยดอง

‘เที่ยวแก่งกระจาน’  จ.เพชรบุรี  ช้อป ชิม ชิล ที่ ‘ตลาดกางเต็นท์’ ปานิปูริหลนหอยดอง

จานหลักวันนั้นเป็น ข้าวบุหรี่ กับ แกงบุมใบ และอาจาดไหลบัว ซึ่งข้าวบุหรี่ เป็นตำรับเครื่องต้นสมัยพระพุทธเจ้าหลวง คำว่า ‘บุหรี่’ มาจากชื่อเดิมเรียกว่า ‘บริยานี่’ หรือ ‘บุริยานี่’ เป็นภาษาเปอร์เซีย ประกอบด้วยเครื่องเทศ อาทิ หญ้าฝรั่น ลูกกระวานเทศ กานพลู อบเชย เนยฝรั่ง ลูกผักชี พริกไทย ยี่หร่า ฯลฯ

‘เที่ยวแก่งกระจาน’  จ.เพชรบุรี  ช้อป ชิม ชิล ที่ ‘ตลาดกางเต็นท์’ ข้าวบุหรี่ กับแกงบุมใบ

รับประทานคู่กับ ‘แกงบุมใบ’ เป็นแกงโบราณของไทย ที่มีลักษณะคล้ายแกงของอินเดีย นิยมแกงกับเนื้อวัว ใส่เครื่องเทศหลายชนิด

บันทึกเกี่ยวกับแกงนี้อยู่ในสมัยรัชกาลที่ 5 มีรสชาติเปรี้ยวนำหวานตามเค็ม กินคู่กับข้าวบุหรี่ เป็นตำรับเครื่องต้นสมัยพระพุทธเจ้าหลวง ตัดรสด้วยอาจาดไหลบัว จบสวยๆด้วยไอศกรีมขนมหม้อแกง อร่อยมากๆ

ใครต้องการชิม โอ มา กะ เสพ เชฟเทเบิ้ล จองก่อนล่วงหน้า บริการทุกวันเสาร์ ตลอดเดือนธันวาคม 2566 ราคาท่านละ 1500 บาท ติดต่อคุณสุภาวดี ลิ้มสวัสดิ์ โทร. 099 194 6236

ซอฟต์พาวเวอร์เมืองเพชร

เมืองไทยมีอะไรดีๆในทุกจังหวัด หากคนในชุมชนร่วมใจกันสร้างสรรค์ผลงานที่มีเอกลักษณ์และมีคุณค่า รักษาขนบธรรมเนียม ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น อย่างเช่น จ.เพชรบุรี ทุกอำเภอมีดีให้อวด

‘เที่ยวแก่งกระจาน’  จ.เพชรบุรี  ช้อป ชิม ชิล ที่ ‘ตลาดกางเต็นท์’

'สมฤดี จิตรจง' รองผู้ว่าด้านการตลาดในประเทศ ททท. ปรุงเมนูยำผักกูด โดยใช้วัตถุดิบสำคัญในท้องถิ่น จ.เพชรบุรี 

สมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า

ปีนี้ตั้งแต่มกราคม-พฤศจิกายน 2566 นักท่องเที่ยวเดินทางมา จ.เพชรบุรี 4.9 ล้านคน ส่วนใหญ่เดินทางมาเที่ยวที่ชะอำ ส่วน แก่งกระจาน มีนักท่องเที่ยวกลุ่มดูนก ททท. คิดว่าจะทำอย่างไรให้นักท่องเที่ยว เดินทางมาเที่ยว แล้วนำเงินมาใช้จ่ายในพื้นที่มากขึ้น  

 “พอคุณเอ๋ (พรทิพย์ อัษฎาธร) มาสร้าง เพ ลา เพลิน เดอะเจอร์นีย์ ตรงนี้ก็ดีเลย แล้วมาทำ โอ มา กะ เสพ คำว่าเสพ ตอนแรกก็สงสัยว่าเป็นยังไง

เสพแรกก็คือ เรื่องของโอโซน แก่งกระจาน ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ขึ้นอยู่ทะเบียนโลกด้วย เป็นมรดกโลกทางด้านธรรมชาติ อันที่สองคือ เสพงานศิลปะ เพราะคุณเอ๋ ถือว่าเป็นคนที่ทำงานครีเอทีฟ เอางานศิลปะเข้ามา เสพตัวต่อไปคือเรื่องของอาหาร ตรงกับนโยบายของททท. ที่เราจะทำเรื่องของเกษตรอินทรีย์

‘เที่ยวแก่งกระจาน’  จ.เพชรบุรี  ช้อป ชิม ชิล ที่ ‘ตลาดกางเต็นท์’ เอ๋-พรทิพย์ อัษฎาธร เจ้าของอาณาจักร เพ ลา เพลิน เดอะเจอร์นีย์

ททท. เราจับมือกับมิชลิน เราพบว่าอาหารของเรากระโดดขึ้นมาในระดับโลกก็จริง แต่สิ่งที่ททท.กำลังกังวล ก็คือ สิ่งที่จะนำมาประกอบอาหารของเรา เจือปนไปด้วยสารพิษ สารเคมีต่างๆ

ดังนั้นจุดยืนของททท. ตั้งแต่ปีที่แล้วจนถึงปี 2567 เรามุ่งเน้นไปที่อาหารปลอดสารพิษ เกษตรอินทรีย์ เราจับมือกับสมาคมโทก้า สมาคมผู้บริโภคเกษตรอินทรีย์ ขึ้นมาเป็นตัวกลางเชื่อมระหว่างคนที่ปลูก โรงแรม นักท่องเที่ยว สุดท้ายก็คือเรื่องของเสพความสุข สิ่งที่คุณเอ๋ตั้งใจทำก็คือ อยากให้ทุกคนที่อยู่ตรงนี้ ไม่ใช่แค่เพ ลา เพลิน แต่จะจับมือทุกภาคส่วนในพื้นที่ ชุมชน ชาวบ้าน ทำเกษตรปลอดสารพิษ

และอยากจะเน้นเรื่องการบริโภคพืชผักผลไม้ในฤดูกาล เป็นการลดการกระตุ้นโดยใช้สารเคมี และลด Low Carbon ตรงนี้เป็นจุดเริ่มต้นในการเดินไปด้วยกันระหว่างเพ ลา เพลิน กับททท.”

‘เที่ยวแก่งกระจาน’  จ.เพชรบุรี  ช้อป ชิม ชิล ที่ ‘ตลาดกางเต็นท์’

ดร.สันติ ป่าหวาย หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา แต้มแต่งดวงตาของนก เพื่อเป็นการเปิดงาน 

ด้าน ดร. สันติ ป่าหวาย หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ปัจจุบันการเดินทางมาที่แก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี สะดวก สะอาด ปลอดภัย อาศัยความร่วมมือของทุกภาคส่วน ทำให้การท่องเที่ยวแกงกระจาน สำเร็จไปด้วยดี

สิ่งสำคัญก็คือการมีส่วนร่วมของคนในชุมชน ต่อไปน่าจะมีการส่งเสริมในเรื่องของการจัดมหกรรมแคมปิ้ง เอาคนที่ชอบกางเต็นท์มาอยู่ร่วมกัน สามารถนำรถบ้าน มาจอดเป็นต้น นี่ก็คือซอฟต์พาวเวอร์ อีกอย่างหนึ่ง

‘เที่ยวแก่งกระจาน’  จ.เพชรบุรี  ช้อป ชิม ชิล ที่ ‘ตลาดกางเต็นท์’ พิธีเปิด Camping Market ตลาดกางเต็นท์ 'โอ มา กะ เสพ' ณ เพ ลา เพลิน เดอะ เจอร์นีย์ อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี 

‘เที่ยวแก่งกระจาน’  จ.เพชรบุรี  ช้อป ชิม ชิล ที่ ‘ตลาดกางเต็นท์’ บรรยากาศในตลาดกางเต็นท์ 

‘เที่ยวแก่งกระจาน’  จ.เพชรบุรี  ช้อป ชิม ชิล ที่ ‘ตลาดกางเต็นท์’ สินค้าท้องถิ่นล้วนน่าสนใจ

‘เที่ยวแก่งกระจาน’  จ.เพชรบุรี  ช้อป ชิม ชิล ที่ ‘ตลาดกางเต็นท์’ บรรยากาศยามเช้าก่อนเริ่มงาน

‘เที่ยวแก่งกระจาน’  จ.เพชรบุรี  ช้อป ชิม ชิล ที่ ‘ตลาดกางเต็นท์’

มุมนี้ถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกได้นะคะ

‘เที่ยวแก่งกระจาน’  จ.เพชรบุรี  ช้อป ชิม ชิล ที่ ‘ตลาดกางเต็นท์’ เชิญมาเวิร์คช้อปกับสกุลช่างเมืองเพชรได้ที่บูธนี้

‘เที่ยวแก่งกระจาน’  จ.เพชรบุรี  ช้อป ชิม ชิล ที่ ‘ตลาดกางเต็นท์’ ลานการแสดง

‘เที่ยวแก่งกระจาน’  จ.เพชรบุรี  ช้อป ชิม ชิล ที่ ‘ตลาดกางเต็นท์’ บรรยากาศแบบเต็นท์ เต็นท์ 

‘เที่ยวแก่งกระจาน’  จ.เพชรบุรี  ช้อป ชิม ชิล ที่ ‘ตลาดกางเต็นท์’

 Bird Opera forest Music โดยสถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา

‘เที่ยวแก่งกระจาน’  จ.เพชรบุรี  ช้อป ชิม ชิล ที่ ‘ตลาดกางเต็นท์’ ข้าวหลามท้องถิ่นไม่หวานอย่างที่คิด

‘เที่ยวแก่งกระจาน’  จ.เพชรบุรี  ช้อป ชิม ชิล ที่ ‘ตลาดกางเต็นท์’

แม่ค้าใจดีให้ชิมข้าวหลามฟรีจนอิ่ม

‘เที่ยวแก่งกระจาน’  จ.เพชรบุรี  ช้อป ชิม ชิล ที่ ‘ตลาดกางเต็นท์’ ขนมบ้าบิ่นร้อนๆอร่อยๆ

‘เที่ยวแก่งกระจาน’  จ.เพชรบุรี  ช้อป ชิม ชิล ที่ ‘ตลาดกางเต็นท์’ มุมนี้มีพิซซ่า อร่อย ไม่ธรรมดา

‘เที่ยวแก่งกระจาน’  จ.เพชรบุรี  ช้อป ชิม ชิล ที่ ‘ตลาดกางเต็นท์’ เครื่องดื่มคอมบูชา วัยรุ่นนิยม

‘เที่ยวแก่งกระจาน’  จ.เพชรบุรี  ช้อป ชิม ชิล ที่ ‘ตลาดกางเต็นท์’ หน่อไม้อินทรีย์ดอง

‘เที่ยวแก่งกระจาน’  จ.เพชรบุรี  ช้อป ชิม ชิล ที่ ‘ตลาดกางเต็นท์’ จาวโตนดทอด ขนมพื้นบ้านเมืองเพชรบุรี

‘เที่ยวแก่งกระจาน’  จ.เพชรบุรี  ช้อป ชิม ชิล ที่ ‘ตลาดกางเต็นท์’ แก่งกระจาน Camping Market ตลาดกางเต็นท์ 'โอ มา กะ เสพ' ณ เพ ลา เพลิน เดอะ เจอร์นีย์ อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี จัดอีก4 ครั้งคือ เสาร์ที่ 9,16, 23 และ 30 ธันวาคม 2566