Roberta’s พิซซ่าเตาฟืนจากบรูคลิน บินตรงถึงกรุงเทพ ราคาเข้าถึงได้

Roberta’s พิซซ่าเตาฟืนจากบรูคลิน บินตรงถึงกรุงเทพ ราคาเข้าถึงได้

ร้านพิซซ่าเตาฟืนชื่อดังจากบรูคลิน Roberta’s เปิดสาขาสองในเอเชียที่ ‘สยามดิสคัฟเวอรี’ โดย ‘เชฟคาร์โล มิราชิ’ บินตรงมานวดแป้งสดโยนเข้าเตาอบให้ชิม พร้อมเมนูพาสต้าอีกหลากหลาย

Roberta’s ขึ้นชื่อเรื่อง พิซซ่าเตาฟืน เปิดเมื่อปี 2008 ใกล้กับย่านอีสต์ วิลเลียมส์เบิร์ก ในบรูคลิน นิวยอร์ก ได้ชื่อว่า New American Pizzeria ทำพิซซ่าบนสวนเล็ก ๆ ของชั้นบนหลังคารูฟท็อป ในตัวบ้านที่เป็นสถานีวิทยุด้วย

ที่ได้ชื่อว่า ฮิปสเตอร์พิซซ่า เพราะชาวฮิปส์ในนิวยอร์กมักใช้เป็นจุดศูนย์รวมจัดปาร์ตี้เรียกว่า Tiki Disco จากนั้นก็ได้เข้าร่วมงานเทศกาลดนตรีในแมนเชสเตอร์ รัฐเทนเนสซี

ปี 2013 USA Today ตีพิมพ์อ้างอิงถึงคอลัมน์หนึ่งใน The Daily Meal ว่า Roberta’s ติดอันดับ 15 ร้าน อเมริกันพิซซีเรียยอดนิยม

Roberta’s พิซซ่าเตาฟืนจากบรูคลิน บินตรงถึงกรุงเทพ ราคาเข้าถึงได้     เชฟคาร์โล มิราชิ บินตรงมาทำพิซซ่าให้กินที่สยามดิสคัฟเวอรี่

ด้วยร้านสไตล์เท่ บางคนบอกว่าเป็นแนวโบฮีเมียนจากรูปลักษณ์ร้านพิซซ่าในโกดัง แรกเปิดมีหุ้นส่วน 3 คน และ เชฟคาร์โล มิราชิ เป็นหนึ่งในนั้น ต่อมาก็ขยายออกเป็น 10 สาขา ทั่วอเมริกา และสาขาแรกในเอเชียที่สิงคโปร์

รายการอาหารเพิ่มขึ้นเป็น full-service restaurant เมนูที่เป็นไอคอนิคเรียกว่า พิซซ่าสไตล์นีโอโพลิแทน อบในเตาฟืน จากนั้นก็มีพิซซ่าแช่แข็ง จำหน่ายในร้าน Whole Food และขายออนไลน์ คนทำบอกว่าเพื่อให้แฟน ๆ ได้กินพิซซ่าที่รับรองว่าสด อร่อย เหมือนมากินที่ร้าน

Roberta’s พิซซ่าเตาฟืนจากบรูคลิน บินตรงถึงกรุงเทพ ราคาเข้าถึงได้ เชฟคาร์โล มิราชิ (Carlo Mirarchi) บินตรงสู่ชั้น 3 Flavor Lab สยามดิสคัฟเวอรี่ เพื่อปรุงพิซซ่าสดให้ชิม นักชิมอาจใช้เวลารอหน่อยเพราะเขาทำสด และเมื่อปรุงสดจากเตา เชฟบอกว่าให้กินทันที เพราะพิซซ่าจะอร่อยที่สุดก็ต้องกินตอนที่ยังร้อน ๆ (ไม่ควรมัวแต่ถ่ายรูป)

Roberta’s พิซซ่าเตาฟืนจากบรูคลิน บินตรงถึงกรุงเทพ ราคาเข้าถึงได้     House Bread แป้งอบจุ่มชีส

เมนูแรก House Bread แป้งโฮมเมดอบฟูจากเตา หน้าเบิร์นเล็กน้อยจากฉายาของ Roberta’s Pizza ว่าเป็นพิซซ่าลาย Leopard เมื่ออบจากเตา บนหน้าแป้งจะเบิร์นเป็นจุดดำ ๆ เหมือนลายเสือดาว เมนูนี้ต้องใช้มือฉีกกินขณะร้อน ๆ แล้วจุ่มสเตรเซียเทลล่าชีส และเนยหมัก ที่โรยน้ำมันมะกอกอยู่ข้าง ๆ

Roberta’s พิซซ่าเตาฟืนจากบรูคลิน บินตรงถึงกรุงเทพ ราคาเข้าถึงได้    Mango and Lardo

จานเรียกน้ำย่อย Mango and Lardo มะม่วงไทยอมเปรี้ยวอมหวาน ท็อปด้วยมันหมู ราดน้ำมันมะกอกกับใบเฟนเนลจากเชียงใหม่ เชฟคาร์โลบอกว่า พยายามคัดสรรวัตถุดิบท้องถิ่นไทย เช่น ผักและผลไม้ เพื่อความสดใหม่ และเป็นเมนูพิเศษที่เกิดขึ้นในเมืองนั้น ๆ

Roberta’s พิซซ่าเตาฟืนจากบรูคลิน บินตรงถึงกรุงเทพ ราคาเข้าถึงได้     เอ็นข้อไก่หมึกดำ

เอ็นข้อไก่หมึกดำ (Chicken Tendon and Squid Ink) ข้อไก่กรุบกรอบทอดคลุกหมึกดำ หน้าตาดูดำ ๆ แต่กินอร่อย ควรบีบมะนาวสดก่อนกิน

ซี่โครงหมูย่าง (Grilled Pork Ribs) ใช้มือยกแทะเลย เนื้อนุ่มมาก

Roberta’s พิซซ่าเตาฟืนจากบรูคลิน บินตรงถึงกรุงเทพ ราคาเข้าถึงได้    ซี่โครงหมูย่าง

สลัดชมพู่ไทย (Rose Apple & Salted Cream) ชมพู่หวานกรอบเคล้าครีมรสเค็มกับผักชีและใบโหระพา

Roberta’s พิซซ่าเตาฟืนจากบรูคลิน บินตรงถึงกรุงเทพ ราคาเข้าถึงได้     สลัดชมพู่ไทย

สตูว์หางวัว (Braised Oxtail) หางวัวตุ๋นไวน์แดงกับมะเขือเทศและฮอร์สราดิชจนเปื่อยนุ่ม โรยพาร์มิอาโนเร็กซ์ชิอาโนชีสกับพาร์สลีย์

Roberta’s พิซซ่าเตาฟืนจากบรูคลิน บินตรงถึงกรุงเทพ ราคาเข้าถึงได้     สตูว์หางวัว

Bee Sting พิซซ่าแป้งโฮมเมดหน้ามะเขือเทศ มอซซาเรลล่าชีส ใบโหระพาและซาลามี รสเผ็ดเลย ออกหวานติดปลายด้วยน้ำผึ้งที่โรยมาเล็กน้อย ผสมกับเกล็ดพริกในน้ำมัน

Roberta’s พิซซ่าเตาฟืนจากบรูคลิน บินตรงถึงกรุงเทพ ราคาเข้าถึงได้    เชฟคาร์โล (เสื้อลาย)

Margherita พิซซ่ามาร์เกอริต้าแบบเบสิก เรียบง่ายแต่อร่อย โดยเฉพาะตอนกินร้อน ๆ

Roberta’s พิซซ่าเตาฟืนจากบรูคลิน บินตรงถึงกรุงเทพ ราคาเข้าถึงได้     พิซซ่า King Thao Kong

พิซซ่าหน้าผัก King Thao Kong มาจากชื่อของคนไทยที่ส่งสมุนไพรให้ร้านพิซซ่าที่นิวยอร์ก หน้าผักกุยช่าย ต้นหอม ใบโหระพา พริกแดงและหอมแดงย่าง โรยเพโคริโนรามาชีส และเกลือทะเล

Roberta’s พิซซ่าเตาฟืนจากบรูคลิน บินตรงถึงกรุงเทพ ราคาเข้าถึงได้     พาสต้าคาร์โบนาร่า

พาสต้าคาร์โบนาร่า (Rigatoni Carbonara) พาสต้าแบบท่อน เส้นแบนกว้าง ต้มแบบอัลเดนเต้ จะเคี้ยวหนุบ ๆ กับขาหมูทอดกรอบหั่นเป็นเส้นบาง ๆ โรยชีสอีก อ้วนก็ยอม...

Roberta’s พิซซ่าเตาฟืนจากบรูคลิน บินตรงถึงกรุงเทพ ราคาเข้าถึงได้

Roberta’s พิซซ่าเตาฟืนจากบรูคลิน บินตรงถึงกรุงเทพ ราคาเข้าถึงได้ ยังมีเมนูสลัดชิคคอรี, สลัดแตงกวา, แฮมแอนด์ชีสเพลท, ไก่สไปซีมายองเนส, พาสต้าผัดไวน์ขาวกับหอยตลับตามฤดูกาลในท้องถิ่น, กุ้งลายเสือผัดเนยกระเทียม และพิซซ่าหน้าต่าง ๆ

Roberta’s พิซซ่าเตาฟืนจากบรูคลิน บินตรงถึงกรุงเทพ ราคาเข้าถึงได้ เครื่องดื่มเช่น น้ำเลมอนคั้นสด, ชามะนาวเย็น, รูทเบียร์, จิงเจอร์เอล, น้ำมะพร้าว, ชา-กาแฟสด, เบียร์, คลาสสิกค็อกเทล (ที่ละ 250.-) และเฮาส์ไวน์ (แก้วละ 390.-)

Roberta’s พิซซ่าเตาฟืนจากบรูคลิน บินตรงถึงกรุงเทพ ราคาเข้าถึงได้ Roberta’s พิซซ่าเตาฟืนจากบรูคลิน บินตรงถึงกรุงเทพ ราคาเข้าถึงได้     ร้านตกแต่งงานศิลปะสไตล์ Roberta's Art Program

ร้านตกแต่งสไตล์ฮิป ด้วยงานศิลปะแบบ Roberta’s Art Program จากบรูคลินสู่กรุงเทพฯ โดยผลงานของศิลปินชาวอเมริกัน Jason Woodside และผลงานของศิลปินชาวสเปน MURFIN มาจัดแสดงที่นี่พร้อมกันนี้

Roberta’s พิซซ่าเตาฟืนจากบรูคลิน บินตรงถึงกรุงเทพ ราคาเข้าถึงได้    Artty Rock and Anar เพ้นท์ลายเส้นบนเสาร้าน Roberta's

และศิลปินไทย Artty Rock และ Anar ได้รับเลือกให้เข้าร่วมโปรแกรมมานำเสนอผลงานด้วย และจะหมุนเวียนไปจัดแสดงที่ลอสแองเจลิสและนิวยอร์ก

Roberta’s พิซซ่าเตาฟืนจากบรูคลิน บินตรงถึงกรุงเทพ ราคาเข้าถึงได้    เชฟคาร์โล

ล่าสุด เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา NEW YORK TIMES  ได้จัดอันดับ 100 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในนิวยอร์กประจำปี 2024 โดยร้านอาหารในเครือ Roberta’s  มีสองร้านติดอันดับ Best Restaurants in New York ได้แก่ อันดับที่ 2 ร้าน BLANCA และอันดับที่ 53 ร้าน Foul Witch ซึ่งเป็นรางวัลใหญ่ที่สุดสำหรับอุตสาหกรรมอาหารของสหรัฐอเมริกา

Roberta’s พิซซ่าเตาฟืนจากบรูคลิน บินตรงถึงกรุงเทพ ราคาเข้าถึงได้

Roberta’s พิซซ่าเตาฟืนจากบรูคลิน บินตรงถึงกรุงเทพ ราคาเข้าถึงได้ Roberta’s เปิดแล้วในทำเลเยี่ยมในราคาที่เข้าถึงได้ เช่น พิซซ่า Rosso ราคาเริ่มต้น 200.- / มาร์เกอริต้า 320.- / พาสต้าหอยตลับผัดไวน์ขาวกระเทียม 400.- /  สลัดผักสดเริ่มต้น 200.- ฯลฯ

พร้อมชมทิวทัศน์กรุงเทพ และชมงานศิลปะไปด้วย จำนวน 65 ที่นั่ง ที่ชั้น 3 Flavor Lab สยามดิสคัฟเวอรี่ ข้อมูลเพิ่มเติมที่ IG: robertaspizza asia