‘อร่อย’ สไตล์เมดิเตอร์เรเนียน ที่ ‘นิโก้ กริลล์ แอนด์ คราฟท์ เฮาส์’ ทองหล่อ 13

‘อร่อย’ สไตล์เมดิเตอร์เรเนียน ที่ ‘นิโก้ กริลล์ แอนด์ คราฟท์ เฮาส์’ ทองหล่อ 13

‘นิโก้ กริลล์ แอนด์ คราฟท์ เฮาส์’ (Nico’s Grill & Craft House) ทองหล่อ 13 เสิร์ฟ ความอร่อยแบบต้นตำรับ เป็นอาหาร‘สไตล์เมดิเตอร์เรเนียน’ โดย ‘เชฟนิโก้’ ChefNico Merten เจ้าของร้านปรุงเองทุกเมนู

 นิโก้ กริลล์ แอนด์ คราฟท์ เฮาส์ (Nico’s Grill & Craft House) โดย เชฟนิโก้ หรือ ChefNico Merten เขาภูมิใจมากกับการได้เปิดร้านนี้ที่ ซอยทองหล่อ 13 เน้นความ อร่อย จากวัตถุดิบคุณภาพ

อาทิ เนื้อสัตว์ระดับพรีเมี่ยมส่งตรงมาจากแหล่งผลิต ผสานกับกรรมวิธีการย่างด้วยถ่านไม้ (Wood-Fired Grilling) เป็นอาหาร ‘สไตล์เมดิเตอร์เรเนียน’ บาร์บีคิว และอาหารประเภทแร็พ (Wrap)ต่างๆเป็นเมนูที่เชฟถนัด

ซึ่งเชฟนิโก้ ชาวเยอรมัน ต้องการนำเสนออาหาร จากเยอรมันฝั่งตะวันออกซึ่งติดกับประเทศกรีซ กับตุรกี เพราะในประเทศไทยเราส่วนใหญ่จะเป็นอาหารจากฝั่งตะวันตกก็คือ เมดิเตอร์เรเนียนแถบอิตาเลียน สเปน  หากมาร้านนี้ต้องการอาหารแบบไหนบอกเชฟได้ตามใจคุณทุกอย่างเลยนะจ๊ะ

กลาง ซอยทองหล่อ 13 แห่งนี้ หมูหวานชวนชิม เห็นว่าสภาพแวดล้อมเต็มไปด้วยร้านอาหารญี่ปุ่น โดยเฉพาะนิฮอนมูระแห่งนี้ ทว่า ‘เชฟนิโก้’ ChefNico Merten เข้ามาเปิดตัวร้าน

นิโก้ กริลล์ แอนด์ คราฟท์ เฮาส์  (Nico’s Grill & Craft House)  นำเสนออาหารที่มีความแตกต่างออกไป เพื่อยกระดับประสบการณ์การรับประทานอาหาร ให้กับคนในย่านนี้ จุดเด่นอย่างที่บอกเป็นอาหาร สไตล์เมดิเตอร์เรเนียน โดยเลือกสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพ เนื้อสัตว์ระดับพรีเมี่ยมนำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย มีวิธีการปรุงที่น่าสนใจอาทิ เตาย่างถ่านไม้และเตาย่างโรติสเซอรี่  

ที่สำคัญเชฟเจ้าของร้านคัดเลือกวัตถุดิบเอง ปรุงเอง ทุกจาน รับประกันกลิ่นอายเมดิเตอร์เรเนียน มาเต็ม ท่ามกลางสภาพแวดล้อมแบบญี่ปุ่น ‘เชฟนิโก้’ เอาใจแม่บ้านญี่ปุ่นด้วยการนำเสนอเมนู

แซนวิชดอแนร์โตเกียว (Doner Sandwich Tokyo) มีส่วนประกอบของ รูโดลา มะเขือเทศออร์แกนิก แตงกวาญี่ปุ่น หอมแดงดอง ซอสทรัฟเฟิล และเนื้อมัตสึซากะญี่ปุ่น A3 สนน.ราคา 890 บาทอิ่มแบบจุกๆเลยทีเดียว

‘อร่อย’ สไตล์เมดิเตอร์เรเนียน ที่ ‘นิโก้ กริลล์ แอนด์ คราฟท์ เฮาส์’ ทองหล่อ 13 เชฟนิโก้เป็นทั้งเจ้าของร้านและเชฟ

สูตรอาหารใน ร้านนิโก้ กริลล์ แอนด์ คราฟท์ เฮาส์’  (Nico’s Grill & Craft House)  ทั้งหมดถูกรังสรรค์ขึ้นด้วยความรัก แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการเสิร์ฟอาหารที่สดใหม่ และมีรสชาติดีที่สุดในทุกๆวัน  ไม่ว่าจะเป็นเมนูปิ้งย่างจานใหญ่ในราคาย่อมเยา

‘อร่อย’ สไตล์เมดิเตอร์เรเนียน ที่ ‘นิโก้ กริลล์ แอนด์ คราฟท์ เฮาส์’ ทองหล่อ 13 ความอร่อยสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน

หรือเมนู Doner ที่มาพร้อมกับคุณภาพและรสชาติระดับพรีเมี่ยม โดยอาหารแต่ละจาน บ่งบอกถึงความตั้งใจของเราในการมุ่งสู่ความเป็นเลิศทางด้านการทำอาหารของ เชฟนิโก้ (ChefNico Merten)

‘อร่อย’ สไตล์เมดิเตอร์เรเนียน ที่ ‘นิโก้ กริลล์ แอนด์ คราฟท์ เฮาส์’ ทองหล่อ 13 ปอเปี๊ยะซิการ์กับเฟต้าชีสและชาทชิกิ

วันนี้ หมูหวานชวนชิม และผองเพื่อนได้ชิมเมนู อร่อย  อาทิ ปอเปี๊ยะซิการ์ กับเฟต้าชีส และ ซาทชิกิ หรือซัดซีจี(Tzatziki) ก็คือเครื่องจิ้ม ที่ทำจากโยเกิร์ตผสมแตงกวา กระเทียม เกลือ น้ำมันมะกอก ราคาเซตละ 270 บาท อร่อย คุ้มค่าจริงๆ

‘อร่อย’ สไตล์เมดิเตอร์เรเนียน ที่ ‘นิโก้ กริลล์ แอนด์ คราฟท์ เฮาส์’ ทองหล่อ 13 ฮัมมุสกับน้ำมันมะกอกซัลซ่ามะเขือเทศและขนมปัง

อีกเมนูที่ชอบก็คือ ฮัมมุสกับน้ำมันมะกอกซัลซ่ามะเขือเทศ เสิร์ฟมากับขนมปัง ราคา 250 บาท อร่อยคุ้มเช่นกัน

‘อร่อย’ สไตล์เมดิเตอร์เรเนียน ที่ ‘นิโก้ กริลล์ แอนด์ คราฟท์ เฮาส์’ ทองหล่อ 13 เซตนิโก้กริลล์มีให้เลือกหลายแบบ

แล้วค่อยมาจัดหนักด้วยอาหาร เซตนิโก้กริล ที่มีให้เลือกหลายแบบ เนื้อ ไก่ แกะ ฯลฯ เลือกได้ มีเครื่องจิ้ม และเครื่องเคียงสารพัดให้เราได้เลือก อร่อย ตามใจเราและเพื่อนร่วมโต๊ะ

‘อร่อย’ สไตล์เมดิเตอร์เรเนียน ที่ ‘นิโก้ กริลล์ แอนด์ คราฟท์ เฮาส์’ ทองหล่อ 13

ChefNico Merten ชาวเยอรมัน

Nico Merten เชี่ยวชาญทางด้าน อาหารเมดิเตอร์เรเนียน ฝรั่งเศส อิตาเลียน และ Fine Dining  เขาเข้าสู่วงการอาหารมาตั้งแต่อายุ 17 ปี แสวงหาประสบการณ์ด้านอาหารจากหลายประเทศในยุโรป และเข้าดำรงตำแหน่ง Executive Chef ในโรงแรมหรูในประเทศไทยเป็นเวลามากกว่า 10 ปี

‘อร่อย’ สไตล์เมดิเตอร์เรเนียน ที่ ‘นิโก้ กริลล์ แอนด์ คราฟท์ เฮาส์’ ทองหล่อ 13 แซนด์วิชดอแนร์สูตรต้นตำรับเชฟนิโก้

‘อร่อย’ สไตล์เมดิเตอร์เรเนียน ที่ ‘นิโก้ กริลล์ แอนด์ คราฟท์ เฮาส์’ ทองหล่อ 13 เฟต้าสลัด

‘อร่อย’ สไตล์เมดิเตอร์เรเนียน ที่ ‘นิโก้ กริลล์ แอนด์ คราฟท์ เฮาส์’ ทองหล่อ 13 แร็พดอแนร์สั่งได้เนื้อหรือไก่

‘อร่อย’ สไตล์เมดิเตอร์เรเนียน ที่ ‘นิโก้ กริลล์ แอนด์ คราฟท์ เฮาส์’ ทองหล่อ 13 ไอศกรีมสปาเก็ตตีสูตรลับของแม่

‘อร่อย’ สไตล์เมดิเตอร์เรเนียน ที่ ‘นิโก้ กริลล์ แอนด์ คราฟท์ เฮาส์’ ทองหล่อ 13

ดื่มแบบไหนเลือกได้

อาทิ โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ และอนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ เขาสร้างห้องรมควันไส้กรอกจนเป็นที่โด่งดังให้กับโรงแรมทั้งสองแห่ง Nico ได้รับการยอมรับและพิสูจน์แล้วในการเป็นผู้วางแนวคิด และการเปิดตัวประสบการณ์ด้านอาหารที่ประสบความสำเร็จ  นอกจากนี้เขายังเป็นผู้ก่อตั้งและอดีต CEO ของ Berlin's Doner Thailand อีกด้วย

‘อร่อย’ สไตล์เมดิเตอร์เรเนียน ที่ ‘นิโก้ กริลล์ แอนด์ คราฟท์ เฮาส์’ ทองหล่อ 13 บรรยากาศภายในร้านเชฟนิโก้

ดังนั้นไม่มีเหตุผลใดที่เราจะไม่ไปชิมฝีมือ ‘เชฟนิโก้’ บริเวณหน้าร้านจอดรถได้กว่า 20 คัน หรือจะมารถไฟฟ้า BTS สถานีทองหล่อ ก็สะดวก ราคาอาหารอยู่ระหว่าง 300-1,000 บาท ถือว่าไม่แพงเมื่อเทียบกับฝีมือเชฟนิโก้ วัตถุดิบ และทำเลที่ตั้งของร้าน

‘อร่อย’ สไตล์เมดิเตอร์เรเนียน ที่ ‘นิโก้ กริลล์ แอนด์ คราฟท์ เฮาส์’ ทองหล่อ 13

หากไม่ต้องการเดินทางมาที่ร้าน นิโก้ กริลล์ แอนด์ คราฟท์ เฮาส์ (Nico's Grill & Craft House) สามารถสั่งอาหารได้ที่ Food Panda และ Grab  ดูความเคลื่อนไหวของทางร้านได้จากเพจ Facebook, Instagram และ TikTok ค้นหาผ่านทางแฮชแท็ก #NicosGrillandCraftHouse ก็ได้

‘อร่อย’ สไตล์เมดิเตอร์เรเนียน ที่ ‘นิโก้ กริลล์ แอนด์ คราฟท์ เฮาส์’ ทองหล่อ 13 ‘ร้านกริลล์ แอนด์ คราฟท์ เฮาส์’  (Nico’s Grill & Craft House)  เลขที่ 87 ซอยทองหล่อ 13 (ข้างโครงการนิฮอนมูระ) แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110 เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 12.00 น.ถึง 22.00 น. โทร. 090 930 9452