‘ข้าวแช่’ สำรับไทยคลายร้อน ที่ โรงแรมสินธร เคมปินสกี้ กรุงเทพฯ

‘ข้าวแช่’ สำรับไทยคลายร้อน ที่ โรงแรมสินธร เคมปินสกี้ กรุงเทพฯ

‘ข้าวแช่’ สำรับไทยคลายร้อน ‘ซอฟต์พาวเวอร์’ อาหารไทยที่ไม่เหมือนใครในโลก เริ่มแล้วที่ ‘ห้องอาหารเฟลอริช’ และ ‘ล็อบบี้เลาจน์’ โรงแรมสินธร เคมปินสกี้ กรุงเทพฯ

'ข้าวแช่' สำรับไทยคลายร้อนห้องอาหารเฟลอริช และ ล็อบบี้เลาจน์  เมนูขึ้นชื่อเรื่องความพิถีพิถันในการปรุงและความละเมียดในรสสัมผัส เชฟชัชษร ประทุมมา Executive Sous Chef

และเป็นเชฟผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารไทย ของโรงแรมสินธร เคมปินสกี้ กรุงเทพฯ ได้บรรจงรังสรรค์เมนูข้าวแช่ โดยคัดสรรวัตถุดิบชั้นเลิศมาปรุงเป็นข้าวแช่ พร้อมเครื่องเคียงตำรับชาววัง เริ่มตั้งแต่การคัดสรรข้าวหอมมะลิคุณภาพดี นำมาหุงด้วยกรรมวิธีพิเศษจนได้ข้าวที่เรียงเม็ดสวย จากนั้นนำไปอบควันเทียนเพิ่มความหอม

ในส่วนของน้ำลอยดอกไม้สำหรับ ข้าวแช่  ทาง เชฟชัชษร จะนำน้ำมาต้มให้สุกและทิ้งข้ามคืน เพื่อให้กลิ่นคลอรีนระเหย จากนั้นนำดอกไม้หอมทั้งดอกมะลิ และกลีบกุหลาบมอญ มาล้างให้สะอาด และนำใส่ลงในน้ำที่เตรียมไว้ พร้อมอบควันเทียนให้หอมกรุ่น

ทำให้สัมผัสความหอมละมุนเมื่อได้ลิ้มลอง เครื่องเคียงรสเลิศเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่เชฟชัชษรได้เตรียมไว้ให้คุณได้ลิ้มลองถึง 7 เมนู ไม่ว่าจะเป็น

ลูกกะปิ ที่เลือกกะปิอย่างดีจากคลองโคลนมาย่างให้หอม ก่อนโขลกกับเนื้อปลาดุกย่าง ผัดกับกระชาย, ตะไคร้ และข่า จนได้ที่พร้อมปรุงรสให้กลมกล่อม แล้วจึงปั้นเป็นก้อนกลมพอดีคำ นำมาชุบไข่ทอดจนเป็นสีเหลืองทอง ทานคู่กับกระชายเพิ่มความอร่อย

‘ข้าวแช่’ สำรับไทยคลายร้อน ที่ โรงแรมสินธร เคมปินสกี้ กรุงเทพฯ

หอมแดงไส้ปลายี่สนผัดหวาน ใช้หอมแดงโทนลูกใหญ่ คว้านเนื้อในออกและสอดไส้ปลายี่สนผัดหวานเข้าไปแทนที่ จากนั้นนำหอมแดงสอดไส้ลงชุบแป้งลงทอดจนกรอบเหลือง เคล็ดลับการปรุงไส้ปลายี่สนผัดหวาน นำปลายี่สนไปต้มจนสุกและนำมาลอกหนัง แกะก้างออก นำเฉพาะส่วนเนื้อปลาผัดกับน้ำตาลโตนด และน้ำมันหอมเจียวจนได้รสหวานหอม

‘ข้าวแช่’ สำรับไทยคลายร้อน ที่ โรงแรมสินธร เคมปินสกี้ กรุงเทพฯ

ยำมะม่วงกุ้งเสียบ ที่ เชฟชัชษร นำมะม่วงเขียวเสวย 3 รส ผสมกับมะม่วงแรดรสเปรี้ยว คลุกเคล้าน้ำยำรสชาติจัดจ้าน เติมเต็มความอร่อยด้วยกุ้งเสียบทอดกรอบตัวโตเต็มคำ

พริกหยวกสอดไส้  ใช้พริกหยวกเม็ดใหญ่ กรีดตรงกลางเพื่อนำเมล็ดออก สอดไส้ด้วยเนื้อหมูบดผสมเนื้อกุ้งสับ ที่ปรุงรสด้วยรากผักชี กระเทียม และพริกไทย แล้วนำทอดและห่อด้วยแพไข่ทอดสีเหลืองน่ารับประทาน

หัวไชโป๊วผัดหวาน ทางเชฟก็เลือกใช้หัวไชโป๊วชั้นดีมาผัดกับน้ำตาลโตนดและน้ำมันหอมเจียว ด้วยไฟอ่อนจนน้ำตาลแห้งเคลือบเนื้อไชโป๊วเป็นเส้นใสมันวาว หวานกลมกล่อม

หมูฝอยหรือเนื้อฝอย  นำหมูหรือเนื้อแดดเดียวมานึ่งแล้วฉีกเป็นเส้น จากนั้นทอดแล้วผัดเคลือบน้ำตาล โรยด้วยหอมเจียวเพื่อเพิ่มกลิ่นหอม

ผักแนม ที่มีทั้งกระชายสด มะม่วงดิบ และผักสดอื่นๆ เป็นตัวช่วยชูให้รสเครื่องเคียงโดดเด่นอีกด้วย

‘ข้าวแช่’ สำรับไทยคลายร้อน ที่ โรงแรมสินธร เคมปินสกี้ กรุงเทพฯ

เชฟชัชษร ประทุมมา Executive Sous Chef

‘ข้าวแช่’ สำรับไทยคลายร้อน ที่ โรงแรมสินธร เคมปินสกี้ กรุงเทพฯ สัมผัสความ อร่อย ของสำรับ ข้าวแช่ตำรับชาววัง ที่พร้อมเสิร์ฟทุกวัน ณ ห้องอาหารเฟลอริช และ ล็อบบี้เลาจน์  โรงแรมสินธร เคมปินสกี้ กรุงเทพฯ

ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน – 15 พฤษภาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 12:00 – 15:00 น. ในราคาชุดละ 990++ บาทสำหรับ 1 ท่าน หรือสั่งเป็นสำรับกลับบ้าน ในราคาชุดละ 1,290++ บาทสำหรับ 1 ท่าน

‘ข้าวแช่’ สำรับไทยคลายร้อน ที่ โรงแรมสินธร เคมปินสกี้ กรุงเทพฯ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งได้ที่โทร. +66 02 095 9999 หรือ email [email protected].หรือสั่งซื้อผ่านทาง online shopได้ที่ https://www.sindhornkempinskishop.com/vouchers/khao-chae/