‘อาหารจีน’ จาก ‘เชฟฮ่องกง’ ส่งตรง ‘ห้องอาหารไบยุน’ โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพ

‘อาหารจีน’ จาก ‘เชฟฮ่องกง’ ส่งตรง ‘ห้องอาหารไบยุน’ โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพ

‘อาหารจีน’ จาก ‘เชฟฮ่องกง’ ส่งตรง ‘ห้องอาหารไบยุน’ โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพ กับกิจกรรม 4-Hand Symphony of Cantonese Flavours ชิมได้ เฉพาะวันที่ 21-22 มีนาคม 2567 นี้เท่านั้น

อาหารจีน ยังคงเป็นที่นิยมไม่เสื่อมคลาย ครั้งนี้ เชฟฮ่องกง บินตรงมายัง โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพ ถือว่าเป็นความร่วมมือกับ โรงแรมไอคอน ฮ่องกง (Hotel ICON) จาก ห้องอาหารอะโบฟ แอนด์ บียอนด์ (Above & Beyond)  มาร่วมผสมผสานฝีมือกับเชฟเจ้าถิ่น ห้องอาหารไบยุน

ถือว่าเป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมแห่งมื้ออาหาร และต้นเทศกาลอาหารไทย (Thai Food Influence Festival)  ซึ่งเป็นการร่วมสร้างสรรค์เมนูสุดพิเศษระหว่างเชฟเรณู หัวหน้าเชฟอาหารไทย จากโรงแรมบันยันทรี กรุงเทพ และ เชฟ แดนนี่ โฮ (Danny Ho) เอ็กเซ็กคิวทีฟเชฟ (Executive Chef) จากโรงแรมไอคอน ฮ่องกง

โดยมีการเลือกสรรเมนูอาหารไทยทางภาคเหนือหลายหลายเมนูมานำเสนอในรูปแบบบุฟเฟ่ต์ ณ ห้องอาหารเดอะมาเก็ต ให้นักชิมทั้งหลายได้ร่วมสัมผัสกลิ่นอายความเป็นไทย ตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม – 30 เมษายน 2567 ณ โรงแรมไอคอน ฮ่องกง ด้วยเช่นกัน

ในส่วนของ ห้องอาหารไบยุน  นำเสนอ 4-Hand Symphony of Cantonese Flavours จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 – 22 มีนาคม 2567 โดยเป็นความร่วมมือระหว่าง เชฟชิ คิ หว่อง (Chi Ki Wong) จาก ห้องอาหารอะโบฟ แอนด์ บียอนด์ (Above & Beyond) โรงแรมไอคอน ฮ่องกง และ

เชฟไซม่อน จาก ห้องอาหารไบยุน โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพ ผู้คร่ำหวอดในการทำอาหารจีนสไตล์กวางตุ้งที่จะมาร่วมรังสรรค์ชุดเมนูสุดพิเศษทั้ง 8 คอร์ส ซึ่งเป็นการผสมผสานเทคนิคการทำอาหารจีนสไตล์กวางตุ้งแบบต้นตำรับสอดแทรกด้วยกลิ่นอายความเป็นไทยที่ลงตัว

หมูหวานชวนชิม รู้สึกประทับใจในฝีมือของทั้งสองเชฟ อร่อย ตั้งแต่จานแรกจนถึงจานสุดท้าย กลับบ้านนอนหลับฝันดีกันเลยทีเดียว อาหารจานแรกเริ่มจาก เมนูเรียกน้ำย่อย ประกอบด้วย ยำแมงกะพรุนน้ำมันงา ที่เสิร์ฟมาในแตงกวาญี่ปุ่นจัดเป็นกระเช้า ขนมจีบกุ้งรังนกท็อปด้วยไข่ปลาคาเวียร์ และ หมูกรอบสไตล์ฮ่องกง ตามมาด้วย ซุปกระเพาะปลาสด Cordceps Fish Maw Chicken Soup  ที่น้ำซุปกลมกล่อมหอมอร่อยชื่นใจ

‘อาหารจีน’ จาก ‘เชฟฮ่องกง’ ส่งตรง ‘ห้องอาหารไบยุน’ โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพ

ซุปกระเพาะปลาสด

ตามมาด้วยกุ้งล็อบสเตอร์จากภูเก็ต Sautéed Phuket Lobster with Garden Veggie เนื้อสดเด้งหวานฉ่ำ เสิร์ฟมาสวยงาม จัดผลไม้สีต่างๆทำเป็นสวนดอกไม้ จุ๋มจิ๋มน่ารัก อร่อย เกลี้ยง รับประทานไม่เหลือ จากนั้นล้างปากด้วย Granita หล่อฮังก๊วย ( Monk Fruit Granita) ก่อนไปเข้าใกล้อาหารจานหลัก Steam Grouper with Homemade Red Pepper Pickle Sauce เป็นปลาหิมะที่นุ่มนวลกลมกล่อม ถูกห่อด้วยใบบัว

‘อาหารจีน’ จาก ‘เชฟฮ่องกง’ ส่งตรง ‘ห้องอาหารไบยุน’ โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพ เซตนี้ของ 'หมูหวานชวนชิม' ผู้แพ้แตงกวา เชฟจัดให้พิเศษไม่มีแตงกวา และเห็ด ใครแพ้อาหารอะไร บอกเชฟล่วงหน้าได้นะคะ

‘อาหารจีน’ จาก ‘เชฟฮ่องกง’ ส่งตรง ‘ห้องอาหารไบยุน’ โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพ

ภูเก็ตล็อบสเตอร์ ในจานอาหารจีนแสนอร่อย

‘อาหารจีน’ จาก ‘เชฟฮ่องกง’ ส่งตรง ‘ห้องอาหารไบยุน’ โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพ ปลาห่อใบบัว Steam Grouper with Homemade Red Pepper Pickle Sauce

ตามมาด้วย Wok-Fried Hokkaido  มีการเสิร์ฟที่น่าสนใจมาก เมื่อมีพนักงานมาจุดไฟในจาน ส่วนอาหารนั้นก็อร่อยอย่างไร้ที่ติ มาถึงอาหารจานสุดท้ายเป็นบะหมี่ไข่และหอยเป๋าฮื้อ  Abalone Egg Noodle with Bok Choi เมื่อพนักงานเทน้ำซุปหอยเป๋าฮื้อลงบนถ้วยบะหมี่ ช่วงเวลานั้นโลกแทบจะหยุดหมุน ความหอมของซอสร้อนๆลอยมาเตะจมูก เพื่อนร่วมโต๊ะรับประทานไปชมไปไม่ขาดปากจนเกลี้ยงจาน

‘อาหารจีน’ จาก ‘เชฟฮ่องกง’ ส่งตรง ‘ห้องอาหารไบยุน’ โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพ

Wok-Fried Hokkaido Scallop with Truffle

‘อาหารจีน’ จาก ‘เชฟฮ่องกง’ ส่งตรง ‘ห้องอาหารไบยุน’ โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพ Abalone Egg Noodle with Bok Choi

‘อาหารจีน’ จาก ‘เชฟฮ่องกง’ ส่งตรง ‘ห้องอาหารไบยุน’ โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพ Abalone Egg Noodle with Bok Choi

และก็พีคในพีค เมื่อ ขนมหวานมาเสิร์ฟ Avocado Bird Net ไม่น่าเชื่อเลยว่า อะโวคาโด จะเข้ากันได้ดีกับรังนก เมื่อรับประทานอาหารจนจบ 8 คอร์สแล้ว ต้องลุกขึ้นปรกมือให้กับสองเชฟ เชฟชิ คิ หว่อง (Chi Ki Wong) ผู้บินลัดฟ้ามาจาก ห้องอาหารอะโบฟ แอนด์ บียอนด์ (Above & Beyond) โรงแรมไอคอน ฮ่องกง และ เชฟไซม่อน เจ้าถิ่น ห้องอาหารไบยุน โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพ

‘อาหารจีน’ จาก ‘เชฟฮ่องกง’ ส่งตรง ‘ห้องอาหารไบยุน’ โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพ บรรยากาศในค่ำคืนแห่งความอร่อย 

หลังสิ้นสุดโปรโมชั่น  4-Hand Symphony of Cantonese Flavours จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 – 22 มีนาคม 2567 ณ กรุงเทพมหานคร แล้ว เชฟหว่อง และ เชฟไซม่อน จะเดินทางต่อไปยังจังหวัดภูเก็ตเพื่อร่วมกันสร้างสรรค์เมนูอาหารจีนสไตล์กวางตุ้งเหนือระดับ เพื่อเปิดประสบการณ์ดินเนอร์สุดพิเศษแก่ชาวภูเก็ตเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 26 – 28 มีนาคม 2567ห้องอาหารเวญ่า (Veya) ซึ่งโดดเด่นในการนำเสนออาหารเอเชียหลากหลายชนิด ทั้งยังให้ความสำคัญกับการคัดสรรวัตถุดิบชั้นเลิศอีกด้วย

ต้องบอกเลยว่าด้วยความเชี่ยวชาญในการทำเมนูอาหารจีนมากว่า 20 ปี เชฟหว่อง ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเอ็กเซ็กคิวทีฟเชฟ (Executive Chef) ประจำห้องอาหาร Above & Beyond  ห้องอาหารจีนสไตล์กวางตุ้ง ที่ได้รับการแนะนำจากมิชลินไกด์ฮ่องกง ตั้งอยู่บนชั้น 28 ของโรงแรมไอคอน  ที่รายล้อมไปด้วยทิวทัศน์ที่งดงามของท่าเรือวิคตอเรีย

‘อาหารจีน’ จาก ‘เชฟฮ่องกง’ ส่งตรง ‘ห้องอาหารไบยุน’ โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพ เช่นเดียวกันกับ เชฟไซม่อน ผู้หลงใหลในการทำอาหารและสั่งสมประสบการณ์มากว่า 30 ปี เชฟไซม่อนได้รับมอบหมายให้ดูแลห้องอาหารไบยุน ตั้งอยู่บนชั้น 59 ของ โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพ ที่สามารถเห็นวิวมุมสูงของเมืองกรุงเทพ ทำให้ไบยุนเป็นหนึ่งในร้านอาหารยอดนิยมของโรงแรม

การร่วมมือกันสร้างสรรค์เมนูสุดพิเศษระหว่างเชฟไซม่อนและเชฟหว่อง ท่านจะได้สัมผัสถึงความชำนาญของเชฟมากประสบการณ์ที่จะมารังสรรค์เมนูพิเศษด้วยวิธีการปรุงอาหารแบบล้ำสมัย อีกทั้งยังให้ความสำคัญในการเลือกใช้วัตถุดิบที่สดใหม่และมีคุณภาพสูงเพื่อเสริมสร้างอรรถรสในการรับประทานอาหารมื้อพิเศษ

‘อาหารจีน’ จาก ‘เชฟฮ่องกง’ ส่งตรง ‘ห้องอาหารไบยุน’ โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพ โดยจะนำเสนอเมนูทั้งหมด 8 คอร์ส ที่ หมูหวานชวนชิม ได้กล่าวไว้เบื้องต้นอาทิเช่น เมนูเรียกน้ำย่อยซึ่งปรุงจาก แมงกระพรุน หมูกรอบ และ รังนก ตามด้วย เมนูกุ้งมังกรผัดสไตล์ฮ่องกงส่งตรงจากทะเลภูเก็ต เมนูปลาเก๋านึ่งใบบัวซึ่งผสมผสานเทคนิคความเป็นโมเดิร์น  และ เมนูสเต็กหอยเป๋าฮื้อเสิร์ฟคู่กับบะหมี่ไข่ เป็นต้น

มาร่วมเปิดประสบการณ์การดินเนอร์สุดพิเศษไปด้วยกันกับ 4-Hand Symphony of Cantonese Flavours ที่จะสร้างความประทับใจให้ทุกท่านอย่างไม่รู้ลืม เซตอาหารค่ำ 8 คอร์ส ราคา 3,888 บาท ต่อท่าน เฉพาะวันที่ 21-22 มีนาคม 2567 นี้เท่านั้น สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ 0 2679 1200 หรือ [email protected]