‘ฉลองเปิดตัว’ร้านอาหาร ‘NAPHA’ (นภา) ณ ศูนย์การค้า เอ็มสเฟียร์

‘ฉลองเปิดตัว’ร้านอาหาร ‘NAPHA’ (นภา) ณ  ศูนย์การค้า เอ็มสเฟียร์

‘ฉลองเปิดตัว’ อย่างเป็นทางการไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับ ร้านอาหารนภา (NAPHA) รวมเหล่า ‘เซเลบริตี้เชฟ’ เสิร์ฟความอร่อย ณ แฟล็กชิพสโตร์แห่งแรก ‘ศูนย์การค้า เอ็มสเฟียร์’

เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2567 ฤกษ์ดี ‘ฉลองเปิดตัวร้านอาหารนภา (NAPHA) ไปเรียบร้อยแล้ว งานนี้เป็นการรวมตัวกันของเหล่าบรรดา เซเลบริตี้เชฟ  

เริ่มจาก เชฟหนุ่ม - ธนินธร จันทรวรรณ, เชฟกิ๊ก - กมล ชอบดีงาม, เชฟจ๋า - น้ำทิพย์ ภูศรี, เชฟก้อง - ก้องวุฒิ ชัยวงศ์ขจร, เชฟน้ำเชื่อม - วิชชุดา สัมพันธวรบุตร, เชฟพฤกษ์ - พฤกษ์ สัมพันธวรบุตร และ เชฟเพนนี - เพ็ญณี จิรายุวัฒนา

พร้อมเสิร์ฟความ อร่อย ในนาม NAPHA Chefs (นภาเชฟ) ที่  ศูนย์การค้า เอ็มสเฟียร์ บริเวณชั้น GM ซึ่ง  ‘นภา’ แห่งนี้ได้รวมผสมผสาน ศาสตร์และศิลป์  ในการปรุงอาหารที่ใช้ประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญของเชฟ  

เฟ้นหาวัตถุดิบชั้นดี มีเทคนิคในการปรุงและสร้างสรรค์เมนูขึ้นมา  ทำให้ อาหารไทย นั้นโดดเด่นตามบุคลิกภาพของเชฟแต่ละท่านอย่างชัดเจน ‘หมูหวานชวนชิม’ มีโอกาสได้ลิ้มรสความอร่อย ฝีมือเชฟทุกท่าน ต้องบอกเลยว่าฝีมือไม่ธรรมดาอยู่แล้ว 

คอนเซ็ปต์  All Star Flavours ของ ร้านอาหาร ที่ชื่อ NAPHA ก็คือ รวมสุดยอดเชฟฝีมือดี โดยเสิร์ฟสุดยอดเมนูอาหารไทยที่แฝงไว้ด้วยเทคนิค และความช่ำชองจากฝีมือเชฟชื่อดัง ทั้งในระดับประเทศและระดับโลกไว้มากมาย  จึงเป็นความหมายของชื่อ ร้านนภา หมายถึงฟากฟ้า ที่รวมดวงดาวน้อยใหญ่อันเจิดจรัส  ที่ ‘NAPHA’  แฟล็กชิพ สโตร์

เปรียบเสมือนพื้นที่แห่งการสร้างสรรค์ผลงาน แบบไม่มีที่สิ้นสุดนั่นเอง ในวัน ‘ฉลองเปิดตัว’ ร้านอาหารนภา ‘เซเลบริตี้เชฟ’  ได้พูดคุยถึงแนวคิด ในการรังสรรค์เมนูของตนเอง อาทิ เชฟหนุ่ม - ธนินธร จันทรวรรณ  เจ้าของรางวัล MICHELIN Star 1 ดาว 7 ปีซ้อน (2018 - 2024) จากร้าน Chim by Siam Wisdom  ในนาม แบรนด์ ผิน

วันนี้นำเสนอ บะหมี่หมูย่างอังคัก เป็นบะหมี่ 3 ไข่สูตรพิเศษที่ใช้ไข่ถึง 3 ชนิดมาทำ ทั้งไข่ไก่ ไข่เป็ด ไข่ห่าน เส้นเหนียวนุ่ม หอมไข่ มีกลิ่นและรสชาติเฉพาะ และหมูย่างอังคัก คือสันคอหมูหมักข้าวอังคักสูตรพิเศษของ แบรนด์ ผิน นั่นเอง

‘ฉลองเปิดตัว’ร้านอาหาร ‘NAPHA’ (นภา) ณ  ศูนย์การค้า เอ็มสเฟียร์ 'บะหมี่หมูย่างอังคัก' โดยเชฟหนุ่ม-ธนินทร จันทรวรรณ 

เซเลบริตี้เชฟ  ท่านถัดมาก็คือ เชฟกิ๊ก - กมล ชอบดีงาม แห่งแบรนด์ เลิศพะโล้ วันนี้นำเสนอ   ปลาหิมะทอดซอสพะโล้ เขาเป็นทายาทรุ่นที่ 3 แห่ง ร้านเลิศทิพย์ อาหารจีนแต้จิ๋วระดับตำนานกว่า 60 ปี ผู้นำศาสตร์การสร้างสรรค์อาหารจีนฉบับดั้งเดิม ที่ใส่ใจในวัตถุดิบ มาผนวกเทคนิคการทำอาหารสมัยใหม่ได้อย่างกลมกลืนสู่รสชาติที่ถึงใจแต่มีสมดุล

‘ฉลองเปิดตัว’ร้านอาหาร ‘NAPHA’ (นภา) ณ  ศูนย์การค้า เอ็มสเฟียร์

‘เชฟกิ๊ก - กมล ชอบดีงาม’ แห่ง แบรนด์ เลิศพะโล้

เคล็ดลับสำคัญของเชฟกิ๊กที่บรรจงใส่ลงไปในทุกเมนูคือความตั้งใจ จนสามารถนำพาร้านอาหารเลิศทิพย์ ติดอันดับใน Asia’s 50 Best Restaurants ได้ในปีที่ผ่านมา

‘ฉลองเปิดตัว’ร้านอาหาร ‘NAPHA’ (นภา) ณ  ศูนย์การค้า เอ็มสเฟียร์ ปลาหิมะทอดซอสพะโล้

โดยในครั้งนี้นำเสนอเมนูซิกเนเจอร์อย่าง ปลาหิมะทอดซอสพะโล้ ที่ได้คัดสรรวัตถุดิบปลาหิมะ ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องรสชาติของเนื้อปลาที่มัน ชุ่มฉ่ำ ราดกับซอสพะโล้สไตล์จีนกวางตุ้งสูตรเข้มข้นที่ขึ้นชื่อของแบรนด์เลิศพะโล้ ความหอมของเครื่องเทศเข้ากันได้ดีกับเนื้อปลาหิมะที่ทอดกรอบมาแบบกำลังดี ไม่ทำให้เสียรสชาติ โรยด้วยไข่กุ้งหรือโทบิโกะ ที่ช่วยเพิ่มเท็กซ์เจอร์ความกรุบของจานได้เป็นอย่างดี

‘ฉลองเปิดตัว’ร้านอาหาร ‘NAPHA’ (นภา) ณ  ศูนย์การค้า เอ็มสเฟียร์ เชฟจ๋า - น้ำทิพย์ ภูศรี

ในโอกาส ฉลองเปิดตัว อย่างเป็นทางการสำหรับ ร้านอาหารนภา (NAPHA) ที่ ศูนย์การค้า เอ็มสเฟียร์ วันนี้ เชฟจ๋า - น้ำทิพย์ ภูศรี  แห่ง แบรนด์ภาข้าว นำเสนอ ภาข้าว เซต (ไส้กรอกอีสานหมู/เนื้อ, ไก่ทอด, แคบหมู, แจ่วกุ้ง + ข้าวเหนียว)

ด้วยพื้นเพความเป็นลูกอีสานแท้ เชฟจ๋าใช้ความรักและความหลงใหลที่มีต่ออาหารอีสานร่วมกับเทคนิคพิเศษเฉพาะตัว ในการครีเอทเมนูแบบฉบับอีสานออกมาได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจเสมอ ด้วยปรัชญาในการทำอาหาร คือ

“การส่งมอบ ประสบการณ์อาหารอีสานอย่างตรงไปตรงมา แต่มีสไตล์” เพื่อให้ผู้คนได้เข้าถึงรสชาติแท้ๆ ได้สัมผัสกลิ่นข้าวคั่วและ ตัวตนคนอีสานจากทุกเมนูตามแบบฉบับของแบรนด์ภาข้าว

‘ฉลองเปิดตัว’ร้านอาหาร ‘NAPHA’ (นภา) ณ  ศูนย์การค้า เอ็มสเฟียร์

ภาข้าวเซต

หมูหวานชวนชิม  แนะนำว่า ห้ามพลาดเมนูเด็ด ‘ภาข้าว เซต’   ที่รวมออเดิร์ฟยอดฮิตจากเชฟจ๋ามาไว้ในจานเดียว เราจะได้ลิ้มรสอาหารอีสานที่ยังคงใช้กรรมวิธีแบบอีสานแท้ๆ แต่ให้รสชาติที่ทันสมัย และรับประทานง่ายขึ้น  

เริ่มที่ไส้กรอกส้มหรือไส้กรอกอีสาน เชฟจ๋านำมาหมักด้วยเกลือ, ข้าวเหนียว และกระเทียมด้วยกรรมวิธีแบบดั้งเดิม พร้อมกลิ่นหอมจากไม้ฟืนรมควันให้หนังบางกรอบ สูตรลับพิเศษจากเชฟจ๋าก็คือ เสิร์ฟพร้อมปีกไก่ทอด และแจ่วกุ้ง เครื่องจิ้มสูตรเด็ด รับประทานคู่กับข้าวเหนียวเนื้อนุ่ม และแคบหมูเข้ากั๊น เข้ากัน

‘ฉลองเปิดตัว’ร้านอาหาร ‘NAPHA’ (นภา) ณ  ศูนย์การค้า เอ็มสเฟียร์

เชฟก้อง - ก้องวุฒิ ชัยวงศ์ขจร

เชฟก้อง - ก้องวุฒิ ชัยวงศ์ขจร  แห่ง แบรนด์ Sucol (สุคนธ์) วันนี้นำเสนอเมนู ข้าวซอยเนื้อตุ๋น และ ข้าวซอยไก่ ซึ่งเชฟก้องผู้มากประสบการณ์ ได้ต่อยอดความรู้ด้านอาหารระดับ Grand Diploma จากสถาบันสอนทำอาหารชื่อดังระดับโลก  อีกทั้งเป็นผู้ก่อตั้ง Locus Native Food Lab ร้าน Chef’s Table ประเภท Fine Dining หนึ่งเดียวในจังหวัดเชียงราย

ที่อบอวลไปด้วยมนต์เสน่ห์และความ อร่อย ตามวิถีดั้งเดิมแบบชาวล้านนา ซึ่งเชฟก้องเชื่อในปรัชญาที่ว่า “วัตถุดิบคือความยั่งยืนและไม่หยุดที่จะทดลองเพื่อกลั่นกรองเมนูใหม่ๆ อยู่เสมอ”

เชฟก้องจึงได้นำปรัชญาความเชื่อของตัวเองในการทำอาหารถ่ายทอดผ่านเมนูในนามของ Sucol (สุคนธ์) จนออกมาเป็นอาหารเหนือสไตล์ฟิวชั่นได้อย่างน่าสนใจ

‘ฉลองเปิดตัว’ร้านอาหาร ‘NAPHA’ (นภา) ณ  ศูนย์การค้า เอ็มสเฟียร์

ข้าวซอยเนื้อตุ๋น

‘ฉลองเปิดตัว’ร้านอาหาร ‘NAPHA’ (นภา) ณ  ศูนย์การค้า เอ็มสเฟียร์ ล้านนาเซต

วันนี้ขอแนะนำเมนู ข้าวซอย เนื้อตุ๋น/ไก่ อาหารจานโปรดของใครหลายๆ คน สูตรลับเฉพาะจากเชียงรายของเชฟก้อง ที่สามารถเลือกเสิร์ฟได้ทั้งแบบเนื้อน่องลายตุ๋น หรือจะเป็นสะโพกไก่ตุ๋น โดยนำพริกแกงและสมุนไพรของดีจากภาค เหนือมาทำเป็นเครื่องแกงผ่านการคั่วและโขลกด้วยมือจนได้กลิ่นหอม ผัดผสมกับน้ำกะทิที่ใช้ในการตุ๋นเนื้อ/ไก่ ทำให้ได้น้ำแกงรสชาติสุดเข้มข้นและกลมกล่อม การันตีความอร่อยที่ไม่เหมือนใคร

‘ฉลองเปิดตัว’ร้านอาหาร ‘NAPHA’ (นภา) ณ  ศูนย์การค้า เอ็มสเฟียร์

กุ้งกอและ

เชฟน้ำเชื่อม - วิชชุดา สัมพันธวรบุตร และ เชฟพฤกษ์ สัมพันธวรบุตร จาก แบรนด์ RawMat  นำเสนอ กุ้งกอและ  เขาเล่าว่า RawMat เกิดขึ้นจากความรัก และความหลงใหลในศิลปะการทำอาหารของเชฟน้ำเชื่อมและเชฟพฤกษ์ อดีตอาจารย์เชฟแห่งสถาบันสอนทำอาหารชื่อดังระดับโลก

ผู้ซึ่งเป็นทั้งคู่ชีวิตและผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์ โดยมุ่งเน้นไปที่ความสำคัญของวัตถุดิบที่คัดสรรมาแล้วอย่างประณีต โดยดึงเอา ‘อัตลักษณ์ของอาหารใต้’  มาทำให้เข้าถึงง่ายมากขึ้นวันนี้ชวนชิมเมนู กุ้งกอและ ที่คัดสรรเอากุ้งขาวเนื้ออร่อย

พร้อมทีเด็ดของตัวพริกแกงกอและสูตรเฉพาะจาก RawMat ที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของอาหารใต้ได้เป็นอย่างดี ซอสกอและถูกนำมาหมักและทาลงบนตัวกุ้งขาวระหว่างย่าง ทำให้รสชาติเข้มข้นของซอสถูกดึงเข้าไปผสานกับความสดหวานของกุ้งขาวได้อย่างลงตัว

‘ฉลองเปิดตัว’ร้านอาหาร ‘NAPHA’ (นภา) ณ  ศูนย์การค้า เอ็มสเฟียร์

ขนมจีนน้ำยาแกงปู

ขนมจีนน้ำยาแกงปู โดย แบรนด์ หนม-จีน ฮับ หนึ่งในแบรนด์ลูกของ ร้าน Khao เจ้าของรางวัล MICHELIN Star 1 ดาว 5 ปีซ้อน (2020 - 2024) ใส่ใจในทุกความพิถีพิถันในการคัดเลือกวัตถุดิบคุณภาพที่สดสะอาด ความละเอียดในทุกขั้นตอนการปรุง รสชาติจัดจ้านถูกปากคนไทย วันนี้นำเสนอเมนูเด็ด ‘ขนมจีนน้ำยาแกงปู’ ที่มาพร้อมเนื้อปูก้อนสดหวาน กับตัวน้ำยากะทิเข้มข้นถึงเครื่องแกง รสชาติกลมกล่อม

‘ฉลองเปิดตัว’ร้านอาหาร ‘NAPHA’ (นภา) ณ  ศูนย์การค้า เอ็มสเฟียร์ ชิลลี่บราวนี่

เชฟเพนนี - เพ็ญณี จิรายุวัฒนา แห่ง แบรนด์ Penny the Chef  ผู้มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 20 ปี วันนี้ขอนำเสนอ  ‘ชิลลี่บราวนี่’ จะให้ดีรับประทานคู่กับ  ไอศกรีมวานิลลา เชฟเพนนีเชื่อว่า “ทุกการสร้างสรรค์คือการส่งต่อรสชาติอันแสนประทับใจที่คุณสามารถสัมผัสและจดจำได้ไม่รู้ลืม”

ชิลลี่บราวนี่ เชฟเพนนี ได้แรงบันดาลใจสนุกๆ มาจากงานคนรักสุขภาพ จึงอยากดัดแปลงของหวานที่ชอบทานกันเป็นประจำอย่างบราวนี่ ให้เป็นเมนูเบเกอรี่ที่ไม่เพียงแค่อร่อยอย่างเดียวแต่กลับมีส่วนที่ดีต่อสุขภาพด้วย จึงเพิ่มพริกสองชนิดลงไปและเลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพดีเยี่ยมสำหรับบราวนี่สุดพิเศษนี้ ทำให้นอกจากจะมีความเหนียวนุ่ม รสชาติเข้มข้นจากช็อคโกแลตแท้แล้ว ยังมีความเผ็ดแบบเนียนๆของพริกที่ปลายลิ้น เสิร์ฟมาพร้อมกับไอศกรีมรสวานิลลา

‘ฉลองเปิดตัว’ร้านอาหาร ‘NAPHA’ (นภา) ณ  ศูนย์การค้า เอ็มสเฟียร์

‘ฉลองเปิดตัว’ร้านอาหาร ‘NAPHA’ (นภา) ณ  ศูนย์การค้า เอ็มสเฟียร์ คอหมูย่าง

‘ฉลองเปิดตัว’ร้านอาหาร ‘NAPHA’ (นภา) ณ  ศูนย์การค้า เอ็มสเฟียร์ ศันสนีย์ วงศ์วรเศรษฐ และ เหล่าเซเลบริตี้เชฟ

‘ฉลองเปิดตัว’ร้านอาหาร ‘NAPHA’ (นภา) ณ  ศูนย์การค้า เอ็มสเฟียร์ เชฟสันติ โรจนฤทธิ์พิเชษฐ์, เชฟน้ำเชื่อม - วิชชุดา สัมพันธวรบุตร, เชฟก้อง - ก้องวุฒิ ชัยวงศ์ขจร, เชฟหนุ่ม - ธนินธร จันทรวรรณ, เชฟเพนนี - เพ็ญณี จิรายุวัฒนา, เชฟจ๋า - น้ำทิพย์ ภูศรี และ เชฟกิ๊ก - กมล ชอบดีงาม

ประสบการณ์ความอร่อยดังกล่าว จับต้องได้แล้ววันนี้ ที่  ร้านอาหารนภา (NAPHA)  ‘ศูนย์การค้า เอ็มสเฟียร์’

‘ฉลองเปิดตัว’ร้านอาหาร ‘NAPHA’ (นภา) ณ  ศูนย์การค้า เอ็มสเฟียร์ ‘NAPHA’  แฟล็กชิพสโตร์ เปิดบริการแล้ววันนี้ ทุกวันจันทร์ - อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00 - 22.00 น. ณ ชั้น GM ศูนย์การค้า เอ็มสเฟียร์ Official Website: www.naphachefs.com / Facebook: @pagenaphachefs / Instagram: @napha_emsphere

Line: @naphachefs / Tel: 062-428-6200