‘บุฟเฟ่ต์’ มื้อกลางวัน มา 4 จ่าย 3 ที่โรงแรม ‘เซ็นจูรี่ พาร์ค’

‘บุฟเฟ่ต์’ มื้อกลางวัน มา 4 จ่าย 3 ที่โรงแรม ‘เซ็นจูรี่ พาร์ค’

พบกับความหลากหลายของอาหารไทย ญี่ปุ่น อิตาเลียน และของหวานครบครัน ใน ‘บุฟเฟ่ต์’มื้อกลางวัน ที่ห้องอาหารเจส โรงแรมเซ็นจูรี่ พาร์ค เฉพาะวันเสาร์และอาทิตย์เดือนพฤศจิกายน มีโปรโมชั่นดีๆ มา 4 คน จ่ายในราคา 3 คน

ติดใจรสชาติ ‘ผัดไทย’โบราณของโรงแรมเซ็นจูรี่ พาร์ค ที่เชฟมาเปิดครัวสู้สถานการณ์โควิดที่หน้าโรงแรมจนมีชื่อเสียงโด่งดัง เพราะนอกจากรสชาติกลมกล่อมแล้วยังจำหน่ายในราคามิตรภาพเพียง 49 บาทเท่านั้น

เมื่อคุณ อารยา อาคมสุนทร บุตรสาวของคุณ บุญญงค์ อาคมสุนทร ผู้ก่อตั้งโรงแรมชวนมาชิมผัดไทยสูตรเด็ดและเมนูอาหารนานาชาติใน ‘บุฟเฟ่ต์’ มื้อกลางวัน ที่เตรียมจัดโปรโมชั่นพิเศษในเดือนพฤศจิกายนเป็นการส่งท้ายปี เราจึงตอบรับทันทีโดยไม่อิดออด

‘บุฟเฟ่ต์’ มื้อกลางวัน มา 4 จ่าย 3 ที่โรงแรม ‘เซ็นจูรี่ พาร์ค’ ภาพจิตรกรรมฝาผนัง ผลงานของ ภาพตะวัน สุวรรณกูฏ ศิลปินหญิงผู้มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ บริเวณลอบบี้ของโรงแรม

ก่อนถึงเวลาอาหารคุณอารยาพาชมภาพจิตรกรรมฝาผนัง ผลงานของศิลปิน ภาพตะวัน สุวรรณกูฎ ศิลปินหญิงร่วมสมัย บุตรสาวของ ไพบูลย์ สุวรรณกูฎ หรือ  “ท่านกูฎ” ศิลปินผู้บุกเบิกจิตรกรรมฝาผนังไทยยุคใหม่  ที่ฝากฝีมือเอาไว้เมื่อปี 2538 

โดยมีผลงานชื่อ “เฉลิมมหานคร” ติดตั้งอยู่ที่บริเวณลอบบี้ และ ผลงานชุด “ประเพณี 4 ภาค” เป็นผลงานจิตรกรรมต่อเนื่อง 3 ภาพ ติดตั้งอยู่บริเวณบันไดทางขึ้นจากชั้นใต้ดินไปจนถึงชั้นที่ 3 

‘บุฟเฟ่ต์’ มื้อกลางวัน มา 4 จ่าย 3 ที่โรงแรม ‘เซ็นจูรี่ พาร์ค’ รายละเอียดตรงส่วนกลางของผลงาน “เฉลิมพระนคร”

สำหรับผลงาน “เฉลิมมหานคร”  เป็นผลงานที่สะท้อนภาพความผูกพันระหว่างสถาบันพระมหากษัตริย์กับประชาชนชาวไทยที่มีมาอย่างยาวนาน  โดยตอนกลางของภาพศิลปินวาดรูปอาคารทรงปราสาทอันหมายถึงพระบรมมหาราชวัง ล้อมรอบด้วยกำแพงแก้วชั้นใน มีการจัดมหรสพเฉลิมฉลองมากมาย ได้แก่ การบรรเลงดนตรีไทย การรำถวายพระพรชัยด้วยท่วงท่าอันงดงามอ่อนช้อย

ในขณะที่นอกกำแพงชั้นนอกมีขบวนช้าง ม้า และราชรถ ตามด้วยเหล่าทหาร พรั่งพร้อมด้วยประชาชนที่เข้ามาร่วมกันแซ่ซ้องแสดงถึงความงรักภักดีที่มีต่อพระมหากษัตริย์ ส่วนด้านบนสุดของภาพเป็นมวลหมู่เทวดานางฟ้าผู้คุ้มครองบ้านเมืองให้อยู่เป็นสุขสมดังชื่อกรุงเทพมหานคร
 

‘บุฟเฟ่ต์’ มื้อกลางวัน มา 4 จ่าย 3 ที่โรงแรม ‘เซ็นจูรี่ พาร์ค’ ประเพณีแห่หกต้อนรับแขกเมืองของปัตตานี รายละเอียดในผลงานจิตรกรรม “ประเพณี 4 ภาค”

ส่วน “ประเพณี 4 ภาค” เป็นผลงานที่ทำให้เราได้เห็นประเพณีโบราณที่สวยงามและหาชมได้ยากในปัจจุบัน เช่น ประเพณีแห่นกต้อนรับแขกเมืองของปัตตานี ที่จะมีการแต่งกายคล้ายกับนกหรือมโนราห์ 

ประเพณีวังนารายณ์ แสดงวิธีการนุ่งผ้าโจงกระเบนแบบไทยในสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช  ประเพณีการบวชลูกแก้วของชาวแม่ฮ่องสอน  

ในขณะที่การแห่มังกรของชาวนครสวรรค์ การแห่บั้งไฟของชาวอีสาน การลอยกระทงที่มีชื่อเสียงของสุโขทัย เป็นประเพณีที่เรายังเฉลิมฉลองกันอยู่ถึงวันนี้

แม้ว่าผลงานจิตรกรรมของคุณภาพตะวันชุดนี้จะมีอายุเกือบ30 ปีแล้ว หากสีสันและความงดงามยังคงสมบูรณ์สวยงามน่าชมมากอยากเชิญชวนให้ไปชมกัน

‘บุฟเฟ่ต์’ มื้อกลางวัน มา 4 จ่าย 3 ที่โรงแรม ‘เซ็นจูรี่ พาร์ค’ รายละเอียดของภาพจิตรกรรมฝาผนัง ผลงานของภาพตะวัน สุวรรณกูฏ ถ่ายทอดเรื่องราวของประเพณีการจุดบั้งไฟของชาวอีสาน
‘บุฟเฟ่ต์’ มื้อกลางวัน มา 4 จ่าย 3 ที่โรงแรม ‘เซ็นจูรี่ พาร์ค’ หญิงสาวจุดธูปเทียนเตรียมลอยกระทง รายละเอียดในผลงานจิตรกรรมฝาผนังบริเวณชานพักบันได

หลังจากได้ชมผลงานจิตรกรรมฝีมือประณีตที่ยังคงสวยงามสมบูรณ์แม้ผ่านวันเวลามานานจนอิ่มใจแล้ว ก็ได้เวลามาเยี่ยมชมห้องอาหารเจส ซึ่งเป็นห้องอาหารที่ตั้งอยู่ในชั้นเดียวกับลอบบี้  สำหรับการจัดเตรียมบุฟเฟ่ต์มื้อกลางวัน จัดเตรียมเป็นซุ้มอาหารตั้งแต่ทางเข้า

‘บุฟเฟ่ต์’ มื้อกลางวัน มา 4 จ่าย 3 ที่โรงแรม ‘เซ็นจูรี่ พาร์ค’ ซุ้มอาหารญี่ปุ่น

เริ่มต้นด้วยซุ้มก๋วยเตี๋ยวเรือที่คุณอารยาบอกว่าในเมื่อเราอยู่ในย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ดังนั้นจะขาดก๋วยเตี๋ยวเรือไปได้อย่างไร มีแม่ครัวประจำการปรุงให้ชามต่อชามชอบลูกชิ้นมากกว่าหมูสด รสเผ็ดมากเผ็ดน้อยบอกแม่ครัวได้เลยตามใจชอบ ส่วนจะสั่งเพิ่มกี่ชามจัดได้ตามอัธยาศัย

‘บุฟเฟ่ต์’ มื้อกลางวัน มา 4 จ่าย 3 ที่โรงแรม ‘เซ็นจูรี่ พาร์ค’ ข้าวซอยไก่

ถัดไปเป็น ซุ้มอาหารญี่ปุ่น มีเชฟคอยให้บริการแซลมอนซาชิมิ ปูอัด  และซุปมิโสะ ใกล้กันเป็นของว่างแบบไทยๆ ไก่ทอดแดดเดียว ปอเปี๊ยะทอด  ตามด้วยน้ำพริกลงเรือจัดวางพร้อมผักต้มสีสวย และถ้าอยากกิน ข้าวซอยไก่ หยุดตรงนี้ได้เลย มีเส้นข้าวซอยทั้งทอดกรอบและที่ลวกสุกแล้ว ให้เลือกตักได้ตามชอบพร้อมด้วยน้ำแกงข้าวซอยไก่เนื้อนุ่มที่ตั้งอุ่นไฟไว้ในหม้อดินเผา

‘บุฟเฟ่ต์’ มื้อกลางวัน มา 4 จ่าย 3 ที่โรงแรม ‘เซ็นจูรี่ พาร์ค’

ผัดไทยไฟลุก

‘บุฟเฟ่ต์’ มื้อกลางวัน มา 4 จ่าย 3 ที่โรงแรม ‘เซ็นจูรี่ พาร์ค’ ผัดไทยโบราณ

คราวนี้ก็มาถึง ผัดไทยโบราณ เชฟจะผัดให้ชิมกันจานต่อจาน ได้เห็นเทคนิคการเขย่ากระทะจนไฟลุกแล้วเข้าใจเลยว่าทำไมถึงมีกลิ่นหอมของกระทะ ส่วนรสชาตินั้นเข้มข้นจนแทบไม่ต้องปรุงเพิ่มเลย

คุณอารยาเล่าเสริมว่าผัดไทยสูตรของโรงแรมเซ็นจูรี่ พาร์ค เป็นสูตรโบราณที่สืบทอดมาจากแม่ครัวคนแรกของโรงแรม นอกจากรสชาติที่เข้มข้นแล้ว เส้นจันท์ที่นำมาผัดต้องมีความหนึบ กุ้งแห้งต้องดี ถั่วลิสงคั่วใหม่หอมๆ กินคู่กับหัวปลี กุยช่าย และถั่วงอกสด บีบมะนาวนิดหน่อย อร่อยกันได้เพลินๆ

‘บุฟเฟ่ต์’ มื้อกลางวัน มา 4 จ่าย 3 ที่โรงแรม ‘เซ็นจูรี่ พาร์ค’ ส้มตำผลไม้

มุมส้มตำแนะนำอีกเช่นกัน ส้มตำผลไม้ รสชาติกลมกล่อมชื่นใจ ใครกินเผ็ดไม่เก่งบอกแม่ครัวก่อนเลย เพราะรสชาติที่ปรุงมามีความเผ็ดที่เราชอบถูกใจ

‘บุฟเฟ่ต์’ มื้อกลางวัน มา 4 จ่าย 3 ที่โรงแรม ‘เซ็นจูรี่ พาร์ค’ เมนูชวนชิมนานาชาติ

อาหารไทยยังมีข้าวสวยร้อนๆ ให้กินกับเมนูผัด แกง และต้มยำรสชาติกลมกล่อมอีกเช่นกัน ส่วนอาหารอิตาเลียนมีพาสต้าปรุงให้กินสดๆ และพิซซ่าแป้งบางให้กินกันแบบเบาๆ

‘บุฟเฟ่ต์’ มื้อกลางวัน มา 4 จ่าย 3 ที่โรงแรม ‘เซ็นจูรี่ พาร์ค’ มุมของหวาน ผลไม้ และไอศกรีม

มาชมของหวานกันบ้างมีทั้งขนมไทย เช่น ถั่วกวน รวมมิตรน้ำกะทิ เค้กหลากรส ผลไม้ และไอศกรีม ชอบตรงที่จัดขนมไว้เป็นชิ้นเล็กๆ ทำให้เราสามารถชิมได้หลายๆอย่าง

บุฟเฟ่ต์มื้อกลางวันเริ่มต้นตั้งแต่ 11.00 น.เป็นต้นไป เห็นทีต้องใช้เวลากันเนิ่นนานเป็นแน่  
อ่านมาถึงตรงนี้แล้วอยากจะชวนเพื่อนๆและคนในครอบครัวมาชิมกันบ้าง แนะนำให้มาวันเสาร์และอาทิตย์ในเดือนพฤศจิกายนนี้ ทางโรงแรมมีโปรโมชั่น มา 4 คน จ่ายในราคา 3 คน จากราคาคนละ 699 บาท เฉลี่ยเหลือคนละ 525 บาท สำรองที่นั่งได้ที่โทร.0 2246 7800

ส่วนใครเป็นแฟนผลงานของคุณ ภาพตะวัน สุวรรณกูฎ ศิลปินหญิงร่วมสมัย บุตรสาวของ ไพบูลย์ สุวรรณกูฎ หรือ “ท่านกูฎ” ผู้บุกเบิกจิตรกรรมฝาผนังไทยยุคใหม่ สามารถไปชมกันได้ที่โรงแรมเซ็นจูรี่ พาร์ค ถนนราชปรารภ

ผลงานขนาดใหญ่ชมกันได้เต็มตาค่ะ

 

‘บุฟเฟ่ต์’ มื้อกลางวัน มา 4 จ่าย 3 ที่โรงแรม ‘เซ็นจูรี่ พาร์ค’

ห้องอาหารเจส โรงแรมเซ็นจูรี่ พาร์ค