The First Omen ปฐมบทหนังซาตานในตำนาน กลับมาพร้อมความสยองในรอบ 18 ปี

The First Omen ปฐมบทหนังซาตานในตำนาน กลับมาพร้อมความสยองในรอบ 18 ปี

ใครคือผู้ให้กำเนิดหนูน้อย ‘เดเมียน’ จากแฟรนไชส์หนังสยองขวัญสุดคลาสสิก พบคำตอบได้ใน ‘The First Omen’ ปฐมบทหนังลูกซาตานในตำนาน ที่จะลงโรงฉาย 4 เม.ย.นี้

ใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้หนังสยองขวัญน่าจะรู้จัก ‘ดิ โอเมน’ (The Omen) หรือ อาถรรพ์หมายเลข 6 เป็นอย่างดี เพราะมันคือหนังคลาสสิกจากยุค 70 ผลงานการกำกับของ ริชาร์ด ดอนเนอร์ ที่กลายมาเป็นตำนานภาพยนตร์แนวซาตาน

 

เพราะ ‘ดิ โอเมน’ สร้างความเชื่อเกี่ยวกับซาตาน และอาถรรพ์หมายเลข 6 ให้ผู้คนได้หวาดผวากันมาเป็นเวลานานหลายทศวรรษ ผ่านภาพยนตร์ที่มีการสร้างต่อเนื่องกันมาถึง 4 ภาค กับอีก 1 การรีเมค (เฉพาะภาพยนตร์ ไม่นับรวมเวอร์ชั่นซีรีส์)

 

จวบจนถึงปัจจุบันมีการปลุกชีพแฟรนไชส์สุดสยองนี้ สร้างภาคปฐมบทออกมาให้ชมกันในชื่อ The First Omen กำเนิดอาถรรพ์หมายเลข 6 ซึ่งนับเป็นภาพยนตร์ในแฟรนไชส์ ‘ดิ โอเมน’ เรื่องแรกในรอบ 18 ปี

The First Omen ปฐมบทหนังซาตานในตำนาน กลับมาพร้อมความสยองในรอบ 18 ปี

 

กำเนิดลูกซาตาน ‘เดเมียน’

The Omen เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัวนักการทูตที่ภรรยาคลอดบุตรออกมาแล้วเสียชีวิต ฝ่ายสามีกลัวภรรยาหัวใจสลาย จึงแอบนำเด็กที่เพิ่งคลอดแล้วแม่เสียชีวิตลงมาเลี้ยงดูแทนโดยไม่บอกให้คนเป็นภรรยาทราบ พร้อมตั้งชื่อให้ว่า ‘เดเมียน’

‘เดเมียน’ เป็นเด็กไม่ค่อยพูด มีสายตาแข็งกร้าวไม่น่าไว้วางใจ พอเขาอายุได้ 5 ขวบก็เกิดเรื่องแปลกประหลาดขึ้นเมื่อคนรอบตัวสามีภรรยาคู่นี้มักจะประสบกับความตายในแบบที่ผิดธรรมชาติ แต่ไม่ว่าใครจะบอกอย่างไร ฝ่ายสามีก็ไม่เชื่อว่ามันจะเกิดจากอำนาจของซาตานจนกระทั่งเหตุการณ์ทวีความรุนแรงเกินจะยับยั้ง

 

‘เดเมียน’ เปรียบเสมือนหัวใจของจักรวาลภาพยนตร์ The Omen แต่ตลอดหลายภาคที่ผ่านมากลับไม่เคยมีการพูดถึงความเป็นมาของเขาเลย ดังนั้น ‘The First Omen’ จึงมีความน่าสนใจตรงที่จะทำให้เราได้รู้กันว่าเด็กปีศาจคนนี้ถือกำเนิดมาได้อย่างไร ผ่านเรื่องราวของ มาร์กาเร็ต เดโน (รับบทโดย เนล ไทเกอร์ ฟรี) หญิงสาวชาวอเมริกันที่ถูกส่งตัวไปยังกรุงโรมเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ในการรับใช้ศาสนจักร

 

ณ ที่แห่งนี้ มาร์กาเร็ตได้พบกับความมืดมิดที่ทำให้เธอเริ่มตั้งคำถามต่อศรัทธาที่มีในตัวเอง ทั้งยังได้มีส่วนร่วมในการเปิดโปงทฤษฎีสมคบคิดอันน่าสยดสยองที่จะนำไปสู่การกำเนิดของปีศาจอันชั่วร้าย

 

 

The First Omen กำเนิดอาถรรพ์หมายเลข 6 คือ ปฐมบทก่อนกำเนิดภาพยนตร์แฟรนไชส์ระทึกขวัญสั่นประสาทสุดคลาสสิก ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนตัวยงที่ดู The Omen อาถรรพ์หมายเลข 6 ครบทุกภาค หรือไม่เคยรู้จักมหากาพย์ลูกซาตานมาก่อนก็สามารถรับชม “The First Omen ได้อย่างสนุกระทึกใจไม่แพ้กัน

 

ยกระดับหนังสยองขวัญให้อยู่เหนือกาลเวลา

บิลล์ ไนฮีย์ หนึ่งในนักแสดงนำพูดถึงความน่าสนใจของ The First Omen เอาไว้ว่าเป็นหนังที่ทำขึ้นเพื่อเชิดชูภาพยนตร์ต้นฉบับ แต่ในขณะเดียวกันตัวบทนั้นกลับมีความทันสมัย ใหม่เอี่ยม เพราะผู้กำกับ อาร์คาชา สตีเวนสัน พยายามเป็นอย่างมากที่จะไม่ให้มันออกมาโบราณ ย้อนยุค แม้ว่าเหตุการณ์ในหนังจะเกิดขึ้นในปี 1971 ก็ตาม

 

ขณะที่ เดวิด เอส. โกเยอร์ โปรดิวเซอร์ภาพยนตร์ The First Omen เปิดเผยถึงจุดเริ่มต้นของโปรเจกท์นี้ว่า

“ตัวผมเองสงสัยมาตลอดว่าเดเมียนมาจากไหน ทารกคนนี้ทำอย่างไรถึงได้หาทางเข้าไปอยู่ในอุปการะของสามีภรรยาอย่างโรเบิร์ตกับแคทเทอรีน ธอร์นได้ ข้อสงสัยนี้เปลี่ยนเป็นความปรารถนาอันแรงกล้า เป็นความอยากที่จะยกระดับภาพยนตร์ระทึกขวัญให้มีความร่วมสมัย ไม่ขึ้นอยู่กับกาลเวลา ซึ่งภาพยนตร์ในแนวทางดังกล่าวจะทำงานได้ดีที่สุดก็ต่อเมื่อได้ทำหน้าที่เป็นกระจกเงาดำมืดที่สะท้อนความกังวลร่วมสมัยกลับมาสู่คนดู”

 

“ในฐานะที่พวกเรากำลังเล่าถึงจุดกำเนิดของทารกเดเมียน ซึ่งแน่นอนว่าต้องเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อน “The Omen อาถรรพ์หมายเลข 6” เวอร์ชั่นที่ริชาร์ด ดอนเนอร์ กำกับ เราจึงคิดว่าเมื่อผู้ชมได้ดู “The First Omen กำเนิดอาถรรพ์หมายเลข 6” จะสัมผัสได้ถึงการเชื่อมโยงของเรื่องราว และเชื่อมั่นว่าจุดกำเนิดของเดเมียนจะมีศักยภาพมากพอที่จะขยายจักรวาล “The Omen อาถรรพ์หมายเลข 6” ให้กว้างไกลขึ้นกว่าเดิม” คีธ เลอวีน หนึ่งในโปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์เรื่องนี้ฝากถึงคนดู

 

The First Omen ปฐมบทหนังซาตานในตำนาน กลับมาพร้อมความสยองในรอบ 18 ปี The First Omen ปฐมบทหนังซาตานในตำนาน กลับมาพร้อมความสยองในรอบ 18 ปี

 

ภาพยนตร์ “The First Omen กำเนิดอาถรรพ์หมายเลข 6” นำแสดงโดย เนล ไทเกอร์ ฟรี (จาก“Servant”) ทอว์ฟีค บาร์ฮอม (จาก “Mary Magdalene”) โซนียา บรากา (จาก “Kiss of the Spider Woman”) ราล์ฟ อีนสัน (จาก “The Northman”) และ บิลล์ ไนฮีย์ (จาก “Living”)

 

กำกับโดย อาร์คาชา สตีเวนสัน จากตัวละครที่สร้างสรรค์โดย เดวิด เซลท์เซอร์  (จาก “The Omen”) ผ่านเรื่องราวที่ถ่ายทอดโดย เบน จาโคบี้ (จาก “Bleed”) บทภาพยนตร์โดย ทิม สมิธ และอาร์คาชา สตีเวนสันและคีธ โทมัส (จาก “หนูน้อยพลังเพลิง” (Firestarter)) อำนวยการสร้างโดย เดวิด เอส. โกเยอร์ (จาก “Hellraiser”) และ คีธ เลอวีน (จาก “The Night House”) โดยมี ทิม สมิธ, วิทนีย์ บราวน์ (จาก “Rosaline”) และเกรซีย์ วีแลน นั่งแท่นผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหาร

 

The First Omen กำเนิดอาถรรพ์หมายเลข 6 เข้าฉาย 4 เมษายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

The First Omen ปฐมบทหนังซาตานในตำนาน กลับมาพร้อมความสยองในรอบ 18 ปี The First Omen ปฐมบทหนังซาตานในตำนาน กลับมาพร้อมความสยองในรอบ 18 ปี The First Omen ปฐมบทหนังซาตานในตำนาน กลับมาพร้อมความสยองในรอบ 18 ปี The First Omen ปฐมบทหนังซาตานในตำนาน กลับมาพร้อมความสยองในรอบ 18 ปี The First Omen ปฐมบทหนังซาตานในตำนาน กลับมาพร้อมความสยองในรอบ 18 ปี