Madame Web ซูเปอร์ฮีโร่ที่มี ‘จิต’ เป็นพลังอำนาจ

Madame Web ซูเปอร์ฮีโร่ที่มี ‘จิต’ เป็นพลังอำนาจ

‘ดาโกต้า จอห์นสัน’ กับการเล่นหนังซูเปอร์ฮีโร่ครั้งแรกใน Madame Web ผลงานการสร้างของ Columbia Pictures ที่ต้องการขยายขอบเขต ‘จักรวาลสไปเดอร์แมน’ ออกไปให้กว้างขวางขึ้นหลังไตรภาค Spider-Man ของทอม ฮอลแลนด์ ปิดฉากลง

  • Madame Web หนังซูเปอร์ฮีโร่เรื่องใหม่จากค่าย Columbia Pictures จะลงโรงฉายวันที่ 14 ก.พ.นี้

  • ‘ดาโกต้า จอห์นสัน’ รับเล่นหนังซูเปอร์ฮีโร่เป็นครั้งแรก

  • เป็นหนังที่มีซูเปอร์ฮีโร่หญิงเป็นตัวเอกครั้งแรกของ Sony Pictures ที่ประสบความสำเร็จล้นหลามมาจากไตรภาค Spider-Man ของทอม ฮอลแลนด์

  • ดาโกต้าแย้มว่า Madame Web มีความเป็นหนัง psychological thriller มากกว่าหนังซูเปอร์ฮีโร่

  • สิ่งที่ดึงดูดเธอให้รับเล่นเรื่องนี้คือการที่ตัวเอกของเรื่องเป็นผู้หญิง และมี ‘จิต’ เป็นพลัง

Madame Web หนังซูเปอร์ฮีโร่เรื่องใหม่ที่กำลังจะลงโรงฉายในบ้านเราตรงกับวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ 2567 นี้มีความน่าสนใจในหลากหลายแง่มุม ไม่ว่าจะเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่เรื่องแรกจากค่ายโซนี่ พิคเจอร์สที่มีตัวละครเอกเป็นหญิง

 

รวมไปถึงการรับเล่นหนังซูเปอร์ฮีโร่เป็นครั้งแรกของ ‘ดาโกต้า จอห์นสัน’ นักแสดงสาวสวยที่แจ้งเกิดจากแฟรนไชส์หนังอีโรติก Fifty Shades ตามมาด้วยการหันไปเล่นหนังสยองขวัญ และหนังนอกกระแสอีกหลายเรื่อง ก่อนจะมาถึงหนังแนวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากอย่างหนังซูเปอร์ฮีโร่

 

Madame Web ซูเปอร์ฮีโร่ที่มี ‘จิต’ เป็นพลังอำนาจ

ดาโกต้าให้สัมภาษณ์เอ็นเตอร์เทนเมนต์ วีคลี่ (EW) สื่อบันเทิงยักษ์ใหญ่ของสหรัฐเอาไว้ระหว่างที่เดินสายโปรโมท Madame Web ว่าเธอได้รับข้อเสนอมาตั้งแต่ปี 2021 หลังจากที่เพิ่งถ่ายเรื่อง The Lost Daughter จบ ซึ่งปฏิกิริยาแรกของเธอเลยก็คือความสงสัยว่าตัวเองจะเล่นหนังซูเปอร์ฮีโร่ได้หรือเปล่า

 

แต่พอยิ่งอ่านบทมากขึ้นเรื่อย ๆ เธอกลับพบว่าตัวเองถูกดึงดูดเข้าไปในเรื่องราวของ ‘คาสซานดรา เว็บบ์’ ตัวเอกของเรื่องที่ทางผู้กำกับมีการปรับเปลี่ยนบทให้มีมิติ และมีความแตกต่างไปจาก Madame Web เวอร์ชั่นหนังสือการ์ตูนเป็นอย่างมาก

 

โดยประเด็นที่สะกิดใจดาโกต้ามากที่สุดคือเรื่องที่พลังเหนือมนุษย์ของคาสซานดรานั้นคือ ‘จิต’ ของเธอเอง แถมซูเปอร์ฮีโร่ตัวนี้ยังเป็นผู้หญิงอีกด้วย

 

“สิ่งนี้แหละที่มันเรียลมากสำหรับฉัน แล้วมันก็ทั้งทรงพลังและเซ็กซี่จริง ๆ” ดาโกต้า จอห์นสัน ให้สัมภาษณ์นิตยสาร L'Officiel เอาไว้ถึงเหตุผลที่เธอรับเล่นภาพยนตร์เรื่อง Madame Web

 

“ฉันคิดว่าจิตใจของผู้หญิงนั้นทรงพลังอย่างเหลือเชื่อ ฉันเลยคิดว่ามันเป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่มีความรีเลทมากกว่าตัวอื่น ๆ มันมีความเป็นหนังแนวจิตวิทยาระทึกขวัญ (psychological thriller) มากกว่าหนังซูเปอร์ฮีโร่ซะอีก มันเป็นการฉีกแนวไปจากหนังมาร์เวลได้อย่างยอดเยี่ยมจริง ๆ เลยค่ะ มันช่วยให้เราได้หลบหนีจากความเป็นจริง แล้วก็สนุกมากจริง ๆ”

 

ดาโกต้าเสริมด้วยว่าก่อนที่จะกลายมาเป็น ‘มาดามเว็บ’ นั้น คาสซานดราทำงานเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยแพทย์ฉุกเฉิน (Paramedic) ในย่านแมนฮัตตัน นิวยอร์ก เธอทำงานภาคสนาม และเป็น “ฮีโร่ในชีวิตจริง” และนั่นเป็นเหตุให้ดาโกต้ารับเล่นเพราะเธอไม่เคยทำอะไรแบบนี้มาก่อน

 

Madame Web ซูเปอร์ฮีโร่ที่มี ‘จิต’ เป็นพลังอำนาจ

 

มารดาของสไปเดอร์แมนทั้งผอง

‘คาสซานดรา เว็บบ์’ เป็นตัวละครที่เดนนี โอนีล และจอห์น โรมิตา จูเนียร์ สร้างขึ้นในปี 1980 เป็นตัวประกอบในการ์ตูน Spider-Man โดยในเวอร์ชั่นหนังสือการ์ตูนนั้น คาสซานดราเป็นมิวแทนต์หญิงแก่ ตาบอด เป็นอัมพาต ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการเฝ้าดูแลระบบให้การช่วยเหลือที่มีเครือข่ายคล้ายใยแมงมุม ตลอดจนทำหน้าที่ให้คำชี้แนะแก่เหล่าสไปเดอร์วูแมนด้วย ‘นิมิตมองเห็นเหตุการณ์ล่วงหน้า’ หลังจากผ่านเหตุการณ์เลวร้ายที่เกิดขึ้นกับเธออย่างไม่ทันตั้งตัว

 

Madame Web ซูเปอร์ฮีโร่ที่มี ‘จิต’ เป็นพลังอำนาจ

 

อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่เรื่องราวของ Madame Web ในหนังสือการ์ตูนมีอยู่ค่อนข้างน้อย ทางผู้สร้างภาพยนตร์จึงเพิ่มเติมปูมหลังต่าง ๆ เข้าไปให้ตัวละครนี้มีมิติมากขึ้น ตลอดจนปรับเปลี่ยนรูปร่างหน้าตาของ ‘คาสซานดรา เว็บบ์’ ให้เป็นหญิงสาวผู้แข็งแกร่งแทน

 

 

Madame Web กำกับโดย เอส.เจ. คลาร์กสัน ชาวอังกฤษ ที่เคยฝากผลงานซีรีส์เรื่องดังเอาไว้มากมายไม่ว่าจะเป็น ซีรีส์ฝั่ง UK อย่าง EastEnders, Life on Mars และซีรีส์ฝั่งอเมริกาอย่าง Heroes, House, Dexter, Ugly Betty โดยมาดามเว็บนั้นถือเป็นการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกของเธอ

 

Madame Web ซูเปอร์ฮีโร่ที่มี ‘จิต’ เป็นพลังอำนาจ

ดาโกต้ากับผู้กำกับ

 

ในส่วนของนักแสดงนั้น นอกจากดาโกต้า จอห์นสันแล้วยังมีสาวฮอตอย่าง ซิดนีย์ สวีนีย์ (จาก Anyone But You, Euphoria) มารับบท จูเลีย, อิซาเบลล่า เมอร์เซด (จาก Transformers: The Last Knight) รับบท อันย่า และเอ็มม่า โรเบิร์ตส์ รับบท แมรี่

 

Madame Web ซูเปอร์ฮีโร่ที่มี ‘จิต’ เป็นพลังอำนาจ

 

พลังหยั่งรู้อันยิ่งใหญ่ที่จะโยงใยทุกชะตาเข้าด้วยกัน

Madame Web นำคุณกลับสู่ปฐมบทแห่งจักรวาลแมงมุม ห้ามพลาด พุธที่ 14 กุมภาพันธ์ ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น

 

#MadameWeb #มาดามเว็บ

 

Madame Web ซูเปอร์ฮีโร่ที่มี ‘จิต’ เป็นพลังอำนาจ Madame Web ซูเปอร์ฮีโร่ที่มี ‘จิต’ เป็นพลังอำนาจ Madame Web ซูเปอร์ฮีโร่ที่มี ‘จิต’ เป็นพลังอำนาจ