‘Netflix’ จัดเต็มคอนเทนต์ไทยหลากรส ขนกองทัพนักแสดงประชันฝีมือ ตลอดปี 2024

‘Netflix’ จัดเต็มคอนเทนต์ไทยหลากรส ขนกองทัพนักแสดงประชันฝีมือ ตลอดปี 2024

Netflix Thailand สานต่อความสำเร็จคอนเทนต์ไทยบนเวทีโลก หวังพลิกโฉมอุตสาหกรรมบันเทิงไทย พร้อมเสิร์ฟคอนเทนต์หลากหลายครบรส และงานสร้างระดับสากล จ่อสตรีมให้รับชมตลอดปี 2024

Netflix ประเทศไทย ประกาศไลน์อัปซีรีส์และภาพยนตร์ ปี 2024 ในงาน "Next on Netflix Thailand" ซึ่งเผยไลน์อัปที่น่าตื่นเต้นจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น Atlas, Damsel (ดรุณีผู้พิชิต), Avatar: The Last Airbender (เณรน้อยเจ้าอภินิหาร) หรือคอนเทนต์เกาหลีน่าจับตาอย่าง Parasyte: The Grey, The 8 Show และการกลับมาของซีรีส์ที่หลายคนรอคอยอย่าง สัตว์สยองกยองซอง (Gyeongseong Creature) ซีซั่น 2 หรือแม้แต่ สควิดเกม เล่นลุ้นตาย (Squid Game) ซีซั่น 2 ที่คอนเฟิร์มแล้วว่าจะได้รับชมในปี 2024 อย่างแน่นอน

ภายในงานยังได้เปิดตัวคอนเทนต์ไทยทั้งหมด 8 เรื่อง โดยแบ่งเป็นซีรีส์ 7 เรื่อง และภาพยนตร์อีก 1 เรื่อง เตรียมทยอยออกสู่สายตาผู้ชมทั่วประเทศไทยและกว่า 190 ประเทศทั่วโลกในปีนี้ พร้อมมุ่งหน้าขยายขอบเขตการสร้างสรรค์คอนเทนต์ ส่งเสริมความหลากหลาย ผลักดันอุตสาหกรรมบันเทิงไทยสู่มาตรฐานใหม่ ๆ 

ในปี 2023 ผลงานจาก Netflix ในไลน์อัป "ทีไทย ทีมันส์" ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์เรื่อง HUNGER คนหิว เกมกระหาย ที่พาคอนเทนต์ไทยทะยานสู่ระดับนานาชาติ โดยเข้าชิงรางวัลระดับภูมิภาคมากมาย หรือ มนต์รักนักพากย์ และ เรื่องตลก 69 เดอะซีรีส์ ที่กลายเป็นกระแสเมื่อผู้กำกับชั้นครูอย่าง นนทรีย์ นิมิบุตรและ เป็นเอก รัตนเรือง กลับมาสร้างสรรค์ผลงานชิ้นเอกอีกครั้งหลังห่างหายจากวงการไปนาน 

รวมทั้งภาพยนตร์ตลกร้ายที่แสนมีเอกลักษณ์อย่าง เมอเด้อเหรอ ฆาตกรรมอิหยังวะ ซีรีส์ลึกลับระทึกขวัญอย่าง DELETE และอบอุ่นประทับใจอย่าง ทีมรักนักหลอก ที่ครองใจผู้ชมจำนวนมาก ผลงานเหล่านี้ไม่เพียงเป็นภาพแทนความหลากหลายของคอนเทนต์ไทย แต่ยังบุกเบิกทางให้ผลงานจากคนไทยได้เข้าไปอยู่ในใจของผู้ชมกว่า 190 ประเทศทั่วโลก

"ยงยุทธ ทองกองทุน" ผู้อำนวยการฝ่ายคอนเทนต์ประจำประเทศไทยของ Netflix กล่าวว่า "ผมเชื่อมาโดยตลอดว่าเรื่องราวไทย ๆ มีเสน่ห์เฉพาะตัว และมีความเป็นสากล ปีนี้เราจึงก้าวไปอีกขั้นกับงานคุณภาพระดับโลกความหลากหลายของคอนเทนต์ รวมถึงการเล่าเรื่องในแบบที่ผู้ชมชาวไทยอาจไม่เคยเห็นมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นแนวไซไฟ สยองขวัญ โรแมนติกคอเมดี้ หรือดราม่าพรีเมียมสุดแซบ เราตั้งใจให้คอนเทนต์ในปีนี้มีหลากหลายและครบรสยิ่งขึ้น เพื่อตอบโจทย์ผู้ชมทุกแนว ที่คาดหวังจะได้เห็นงานโปรดักชันที่ดีที่สุด”

ใน 2024 Netflix ได้ยกระดับมาตรฐานไปอีกขั้นผ่านการร่วมงานกับผู้สร้างระดับแถวหน้าของไทยทั้งผู้กำกับชื่อดังและผู้กำกับดาวรุ่ง ผู้ผลิตคอนเทนต์ไทยมากฝีมือ รวมถึงเหล่านักแสดงมากความสามารถอีกคับคั่ง เพื่อปักธงให้ปี นี้เป็นปีแห่งการพลิกโฉมอุตสาหกรรมบันเทิงไทยอย่างแท้จริง โดยคอนเทนต์ใหม่ทั้ง 8 เรื่องประกอบไปด้วย

‘Netflix’ จัดเต็มคอนเทนต์ไทยหลากรส ขนกองทัพนักแสดงประชันฝีมือ ตลอดปี 2024

1. Ready, Set, Love | เกมชนคนโสด 

ณ จักรวาลคู่ขนานที่เกิดโรคประหลาดแพร่ระบาดไปทั่วโลก ทำให้ทารกเกิดเป็นเพศหญิงมากกว่าเพศชาย และเมื่อประชากรชายมีจำนวนน้อยลงเรื่อยๆ พวกเขาจึงกลายเป็น ‘สมบัติของชาติ’ ทำให้เหล่าหญิงสาวต้องเข้าร่วมการแข่งขันรายการ Ready, Set, Love ที่รัฐบาลสนับสนุนเพื่อพิชิตความรักสุดเพอร์เฟกต์  ซึ่งโชคชะตาก็เปิดทางให้‘เดย์’ หญิงสาวธรรมดาได้มาร่วมแข่งขันอย่างไม่ทันตั้งตัว เธอได้พบกับ ‘ซัน’ ชายหนุ่มที่ใครๆ ต่างก็หมายปอง และมีอะไรบางอย่างที่สะกดใจเธอ ก่อนทั้งสองจะได้ล่วงรู้เรื่องราวน่าฉงนและกระบวนการลับซ่อนเร้น ที่จะทำให้ความรักและโลกที่พวกเขารู้จักเปลี่ยนไปตลอดกาล

ผู้กำกับ: ยรรยง คุรุอังกูร
เขียนบท: รังสิมา อัคราวิวัฒน์, ภูวนิตย์ ผลดี 
อำนวยการสร้าง: อนุธิดา ศิลาณรงค์ 
นำแสดง: พงศ์ทิวัตถ์ ตั้งวันเจริญ, เขมิศรา พลเดช, ณิชภาลักษณ์ ทองคำ, ธฤษณุ สรนันท์ 
ผลิต: Get More Film Plus  
เริ่มฉาย: 15 กุมภาพันธ์ 2567

‘Netflix’ จัดเต็มคอนเทนต์ไทยหลากรส ขนกองทัพนักแสดงประชันฝีมือ ตลอดปี 2024

2. The Believers | สาธุ

สามเพื่อนสนิทคนรุ่นใหม่ไฟแรงต้องหาทางใช้หนี้ก้อนโต หลังสตาร์ทอัพของพวกเขาล้มไม่เป็นท่า จังหวะนั้นเองพวกเขาก็บังเอิญค้นพบโอกาสทาง “ธุรกิจ” ที่เหลือเชื่อ นั่นก็คือการอาศัยช่องทางหาเงินจากความศรัทธาในศาสนาของผู้คน  

ผู้กำกับ: วรรธนพงศ์ วงศ์วรรณ
เขียนบท: อมราพร แผ่นดินทอง, วัชรพล ปักษี, อสมาภรณ์ สมัครพันธ์, พีรพัฒน์ รักงาม, จิราพร แซ่ลี้ 
อำนวยการสร้าง: ชนะใจ ต้นไทรทอง, สมประสงค์ ศรีกระจ่าง 
นำแสดง: ธีรดนย์ ศุภพันธ์ุภิญโญ, พชร จิราธิวัฒน์, อชิรญา นิติพน 
ผลิต: จอยลัคคลับ ฟิล์มเฮ้าส์ และ ดีลักซ์ โปรดักชั่น 
เริ่มฉาย: 27 มีนาคม 2567 

‘Netflix’ จัดเต็มคอนเทนต์ไทยหลากรส ขนกองทัพนักแสดงประชันฝีมือ ตลอดปี 2024

3. Doctor Climax | ปุจฉาพาเสียว 

ช่วงปลายยุค 70 สมัยที่เรื่องเซ็กส์ยังเป็นประเด็นบัดสีบัดเถลิง ชีวิตของนายแพทย์ผิวหนังและกามโรคที่อยู่ในกรอบศีลธรรมต้องกลับตาลปัตร เมื่อเขาจับพลัดจับผลูกลายเป็นคอลัมนิสต์ตอบปัญหาเซ็กซ์ที่ใช้นามแฝงว่า “ดอกเตอร์ไคลแมกซ์”   

ครีเอเตอร์: เอกชัย เอื้อครองธรรม​​ 
กำกับ: คงเดช จาตุรันต์รัศมี, ไพรัช คุ้มวัน 
เขียนบท: คงเดช จาตุรันต์รัศมี, ทินพัฒน์ บัญญัติปิยพจน์ 
ผู้จัดและผู้อำนวยการสร้าง: เอกชัย เอื้อครองธรรม​​ 
นำแสดง: ฉันทวิชช์ ธนะเสวี, อรัชพร โภคินภากร, เฌอมาวีร์ สุวรรณภาณุโชค, ต้นหน ตันติเวชกุล, ชัยวัฒน์ ทองแสง  
ผลิตโดย: จีเอ็มเอ็ม สตูดิโอส์ อินเตอร์เนชั่นแนล
เริ่มฉาย: พฤษภาคมนี้

‘Netflix’ จัดเต็มคอนเทนต์ไทยหลากรส ขนกองทัพนักแสดงประชันฝีมือ ตลอดปี 2024

 

4. Terror Tuesday: Extreme | อังคารคลุมโปง: เอ็กซ์ตรีม 

รวมเรื่องราวสุดหลอนที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องเล่าสุดฮิตในรายการวิทยุ “อังคารคลุมโปง” ​พร้อมจุดหักมุมสุดสะพรึงซึ่งจะทำให้หลอนพีคถึงขีดสุด   

ผู้กำกับ: ปริญญ์ กีรติรัตนลักษณ์, อภิโชค จันทรเสน, พฤกษ์ เอมะรุจิ, ชยันต์ เล้ายอดตระกูล, สุรพงษ์ เพลินแสง, ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล, เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์, เอลิซา เปียง
เขียนบท: ปริญญ์ กีรติรัตนลักษณ์, อภิโชค จันทรเสน, พฤกษ์ เอมะรุจิ, ชยันต์ เล้ายอดตระกูล, ปัญญ์ หอมชื่น, อรอุษา ดอนไสว, ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล, ฐานะมาศ เถลิงสุข, เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์, กนกพรรณ อรรัตนสกุล 
อำนวยการสร้าง: ชาติชาย วรเพียรกุล, เจนไวยย์ ทองดีนอก, ดวงกมล วงศ์ประทุม, ชยัมพร เตรัตนชัย, ชูยศ เมืองยศ 
ผลิต:  ATIME และ BrandThink Cinema
นำแสดง: ณัฏฐ์ กิจจริต, ชาราฎา อิมราพร, สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร, ภาลฎา ฐิตะวชิระ, ภัทรวดี บุญมีทรัพย์, เฌอปราง อารีย์กุล, แพรวา สุธรรมพงษ์, รุจิรา ช่วยเกื้อ, วรฤทธิ์ เฟื่องอารมณ์, นฤภรกมล ฉายแสง, ปูน มิตรภักดี, ปาณิสรา ริกุลสุรกาน, ศกุนตลา เทียนไพโรจน์, ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช, ชลวิทย์ มีทองคำ, น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์, สุพิชชา สังขจินดา, คชาภา ตันเจริญ, ญารินดา บุนนาค

‘Netflix’ จัดเต็มคอนเทนต์ไทยหลากรส ขนกองทัพนักแสดงประชันฝีมือ ตลอดปี 2024

5. Master of the House | สืบสันดาน 

เมื่อเจ้าพ่อธุรกิจเพชรตายอย่างปริศนา สงครามเฉือนคมเพื่อแย่งชิงกองมรดกจึงปะทุขึ้นระหว่างเหล่าทายาทผู้เหี้ยมโหดกับสาวใช้ที่พ่อของพวกเขาเพิ่งแต่งงานด้วย   

กำกับ: ศิวโรจน์ คงสกุล 
Showrunner: กัลป์ กัลย์จาฤก 
อำนวยการสร้าง: ณัฐพงศ์ สุริยา เขียนบทโดย: ณัฐ นวลแพง, วีรสุ วรพจน์, วทัญญู อิงควิวัฒน์, สิตา ลิขิตวนิชกุล, อธิเมศร์ อรุณโรจน์อังกูร 
นำแสดง: นริลญา กุลมงคลเพชร, ธีรพงศ์ เหลียวรักวงศ์, ชาตโยดม หิรัญยัษฐิต, ธนเวทย์ สิริวัฒน์ธนกุล, นุสบา ปุณณกันต์, คลาวเดีย จักรพันธุ์ ณ อยุธยา ผลิตโดย:  กันตนา โมชั่น พิคเจอร์ส

‘Netflix’ จัดเต็มคอนเทนต์ไทยหลากรส ขนกองทัพนักแสดงประชันฝีมือ ตลอดปี 2024

6.Don’t Come Home | อย่ากลับบ้าน 

สองแม่ลูกหนีไปอาศัยอยู่ในบ้านเก่าของครอบครัวซึ่งถูกทิ้งร้าง แต่แล้วทั้งสองก็โดนหลอกหลอนจากเรื่องประหลาดเหนือธรรมชาติ ที่นำไปสู่การหายตัวอย่างลึกลับของลูกสาวของเธอ   

กำกับ: วุฒิดนัย อินทรเกษตร 
เขียนบท: วุฒิดนัย อินทรเกษตร , อัมราพร แผ่นดินทอง 
อำนวยการสร้าง: ธนานุช อิบราฮิม 
นำแสดง: วรนุช  ภิรมย์ภักดี, พิชชาภา พันธุมจินดา, สิรินยา บิชอพ, พลอยปภัส ฝนแก้วศิวพร
ผลิต: หับโห้หิ้น บางกอก

‘Netflix’ จัดเต็มคอนเทนต์ไทยหลากรส ขนกองทัพนักแสดงประชันฝีมือ ตลอดปี 2024

 

7.Tomorrow and I  

ซีรีส์จบในตอนชุดนี้จะพาผู้ชมไปสำรวจจุดตัดระหว่างเทคโนโลยีล้ำยุคกับวัฒนธรรมไทย รวมถึงการเชื่อมโยงระหว่างสภาพแวดล้อมอันตึงเครียดเหนือจินตนาการกับประเด็นถกเถียงทางศีลธรรมที่ก่อตัวขึ้นจากความขัดแย้งที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้  

กำกับ: ปวีณ ภูริจิตปัญญา 
อำนวยการสร้าง: สุรวุฒิ ตุงคะรักษ์ 
เขียนบท: ปวีณ ภูริจิตปัญญา, พัทน์ ภัทรนุธาพร, จิรวัฒน์ วัฒนาเกียรติปัญญา, อภิโชค จันทรเสน, ทศพร เหรียญทอง,ภาณุวัฒน์  อินทวัฒน์, เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์ 
นำแสดง: เร แม๊คโดแนลด์, เอม ถาวรศิริ, พงศธร จงวิลาส, ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์, วรันธร เปานิล, ตรีชฎา หงษ์หยก, วิโอเลต วอเทียร์, ชนันทิชา ชัยภา, วณิชน์ญา พรพนาฤทธิชัย 
ผลิต: Jungka 

‘Netflix’ จัดเต็มคอนเทนต์ไทยหลากรส ขนกองทัพนักแสดงประชันฝีมือ ตลอดปี 2024
 

8. Bangkok Breaking: Heaven and Hell | Bangkok Breaking: ฝ่านรกเมืองเทวดา 

เจ้าหน้าที่กู้ภัยผู้ทุ่มเทปฏิบัติหน้าที่ จับพลัดจับผลูไปอยู่ในแผนการลักพาตัวลูกสาวของผู้ทรงอิทธิพล เขาต้องช่วยเธอให้ปลอดภัยจากเงื้อมมือของแก๊งศัตรูที่ตามไล่ล่าพวกเขาในวงล้อมสุดอันตรายที่เกินจะคาดเดา 

กำกับ: ก้องเกียรติ โขมศิริ 
เขียนบท: ก้องเกียรติ โขมศิริ 
อำนวยการสร้าง: ก้องเกียรติ โขมศิริ, ปิยะลักษณ์ มหาธนทรัพย์ 
นำแสดง: ศุกลวัฒน์ คณารศ, สัญญา คุณากร, อาทิตยา ตรีบุดารักษ์ 
ผลิต: ก้องเกียรติ โปรดักชั่น 

‘Netflix’ จัดเต็มคอนเทนต์ไทยหลากรส ขนกองทัพนักแสดงประชันฝีมือ ตลอดปี 2024